Friday, March 18, 2016

มหกรรมนาฬิกาและอัญมณี “Baselworld 2016” เปิดฉากแล้ว



          มหกรรม Baselworld 2016 ที่ทั่วโลกต่างยอมรับว่าเป็นเวทีสุดยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมนาฬิาและอัญมณีโลก เปิดฉากแล้วในวันที่ 17 มีนาคม โดยมี Simonetta Sommaruga ประธานาธิบดีแห่งสมาพันธรัฐสวิส เป็นประธานในพิธี งานนี้สามารถดึงดูดความสนใจของบรรดามืออาชีพและผู้บริโภคจากทั่วโลกได้อีกครั้ง ด้วยแบรนด์อันทรงเกียรติและมีชื่อกว่า 1,500 แบรนด์ ตลอดจนผู้สื่อข่าวกว่า 4,000 ชีวิตจากสื่อแขนงต่างๆทั่วโลกที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-24 มีนาคม 2016
          เวทีเปิดตัวสินค้าและนวัตกรรมที่จะเป็นเทรนด์ใหม่ของโลก
          มหกรรม Baselworld โดดเด่นเหนือใครในฐานะเวทีสุดพิเศษที่รวบรวมคนในวงการนาฬิกาและอัญมณี รวมถึงเพชร ไข่มุก เครื่องจักร และสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องมาไว้ในที่เดียว บรรดามืออาชีพกว่า 150,000 คนจากกว่า 100 ประเทศ ต่างมารวมตัวกันในงานนี้เพื่อติดตามทิศทางของอุตสาหกรรม รวมถึงรับแรงบันดาลใจจากผลงานการสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่นำมาจัดแสดงบนพื้นที่ 141,000 ตารางเมตร ตลอดจนสำรวจเทรนด์ใหม่ๆ และเป็นเจ้าของคอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 1,500 แบรนด์ มหกรรม Baselworld คือหัวใจของอุตสาหกรรมตลอดระยะเวลาจัดงาน 8 วันต่อปี งานนี้สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนโลกเมื่อข่าวการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆกระจายไปทุกพื้นที่ คอลเลคชั่นต่างๆที่หลายคนรอคอยจะได้อวดโฉมเป็นครั้งแรกในงานสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในนครอันโด่งดังระดับโลก
          หลักชัยสำคัญในประวัติศาสตร์ 100 ปีของ MCH Group
          Rene Kamm ซีอีโอของบริษัท MCH Group ได้กล่าวต้อนรับ Simonetta Sommaruga ประธานาธิบดีแห่งสมาพันธรัฐสวิส โดยระบุว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านมาเป็นประธานเปิดงาน ปีนี้เป็นปีที่สำคัญยิ่งสำหรับ MCH Group ซึ่งกำลังฉลองครบรอบ 100 ปีของการจัดงาน Mustermesse Basel (Muba) โดยคุณ Kamm ได้บรรยายถึงประวัติของงานที่เป็นทั้งจุดเริ่มต้นของ MCH Group และจุดกำเนิดของงานแสดงสินค้าสวิสสมัยใหม่ โดยกล่าวอย่างภูมิใจและยินดีที่งานนี้ได้เติบโตจากงานแสดงสินค้าขนาดเล็กของอุตสาหกรรมนาฬิกาสวิส จนกลายเป็น "เวทีสุดยิ่งใหญ่สำหรับทั่วทั้งอุตสาหกรรม" ในปัจจุบัน คุณ Kamm ได้เน้นย้ำว่า "การรักษาตำแหน่งผู้นำเป็นเรื่องยาก แต่ Baselworld ก็ยังสามารถยกระดับสถานะผู้นำได้ทุกปี ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ยากยิ่งจนต้องขอย้ำให้ฟัง" ขณะเดียวกัน คุณ Kamm ได้กล่าวถึงสภาพเศรษฐกิจที่อุตสาหกรรมและทั่วโลกกำลังเผชิญ แต่ก็ยืนยันความเชื่อมั่นที่มีต่ออุตสาหกรรมพร้อมกล่าวว่า "เมื่อมีแรงจูงใจ ความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะปัญหาก็จะประสบผลสำเร็จเสมอ ซึ่งอุตสาหกรรมนาฬิกาและอัญมณีก็มีแรงจูงใจและความยืดหยุ่นในการรับมือกับความท้าท้ายเหล่านี้"
          งานแสดงที่โดดเด่นและเป็นหัวใจของอุตสาหกรรม
          "Baselworld เป็นศูนย์รวมของทั่วทั้งอุตสาหกรรม ทุกคนมารวมตัวกันที่นี่เพื่อสำรวจทิศทางของธุรกิจและเทรนด์ใหม่ๆ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 8 วันต่อปี" Sylvie Ritter กรรมการผู้จัดการของ Baselworld กล่าว นอกจากนี้ เธอยังเผยข้อเท็จจริงและสถิติอันน่าทึ่งที่ทำให้งาน Baselworld โดดเด่นและไม่มีใครเทียบได้ โดยกล่าวว่า "ไม่มีงานใดในโลกที่สามารถรวบรวมแบรนด์ดังมาไว้ด้วยกันได้มากขนาดนี้ ไม่มีงานแสดงนาฬิกาหรืออัญมณีใดที่สามารถดึงดูดผู้ร่วมงานได้กว่า 150,000 คนจากกว่า 100 ประเทศ และไม่มีงานใดที่สื่อมวลชนให้ความสนใจอย่างล้นหลามขนาดนี้ งานนี้สร้างรายได้กว่า 2 พันล้านฟรังก์สวิสในแต่ละปี และสร้างงานโดยตรงกว่า 13,000 ตำแหน่ง" เมื่อกล่าวถึงสภาพเศรษฐกิจและการเมืองที่อึมครึมและผันผวน คุณ Ritter ระบุว่า การเดินชมงาน Baswlworld จะทำให้เห็นว่า "ภาคการผลิตนาฬิกาและอัญมณียังคงมีศักยภาพมหาศาลในการตอบสนองและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ หรือพูดง่ายๆคือ อุตสาหกรรมนี้ยังมีแรงผลักดันที่ไม่เคยหยุดนิ่ง" ซึ่งการไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่นี่เองที่ช่วยให้อุตสาหกรรมก้าวไปถึงระดับที่ไม่มีใครกล้าฝันถึงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
          เมื่อพูดถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน คุณ Ritter ได้เผยถึงความไม่มั่นใจของผู้จัดแสดงบางราย โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ไม่สามารถรับมือกับอุปสงค์ที่ลดลงในระยะกลางได้ แต่ผู้จัดแสดงส่วนใหญ่ยังเหนียวแน่นกับงานนี้ แม้จะไม่เข้าร่วมงานอื่นก็ตาม คุณ Ritter กล่าวสรุปว่า มหกรรมนี้จะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสะท้อนความต้องการและความปรารถนาของอุตสาหกรรม พร้อมกล่าวถึงความศรัทธาของผู้จัดแสดงที่ยังเหนียวแน่น โดยกล่าวว่า "พวกเขามั่นใจว่าเราจะก้าวต่อไปข้างหน้า เดินหน้าลงทุนเพื่ออนาคต ตลอดจนยกระดับคุณภาพและความน่าดึงดูดของงาน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบทบาทผู้นำของ Baselworld"
          ปรากฎการณ์ Baselworld สั่นสะเทือนไปทั่ว ดันเมืองบาเซิลเป็นจุดสนใจของโลก
          Christoph Brutschin สมาชิกสภาเขตปกครองบาเซิล-สแตดท์ กล่าวต้อนรับและอวยพรแขกทุกท่านในนามของรัฐบาลแห่งบาเซิล-แลนด์ และบาเซิล-สแตดท์ คุณ Brutschin ยอมรับว่าโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีโอกาสมากมายในโลกยุคดิจิตอล นอกจากนี้ การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการวิจัย รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ยังมีศักยภาพในการผลักดันอุตสาหกรรมการผลิตนาฬิกาไปสู่การสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมใหม่ คุณ Brutschin ยังกล่าวยกย่องเทคโนโลยีอันน่าทึ่งของหลายแบรนด์ดัง พร้อมกับชื่นชมแบรนด์หรูต่างๆที่ผลิตสินค้าด้วยมือซึ่งต้องใช้เวลาและความอดทนสูง จนเกิดเป็นผลงานที่ "สะกดใจทั้งในแง่ของแบรนด์ รูปลักษณ์ วัสดุมีค่า และสัดส่วนอันกลมกลืน" เขามองว่าผลงานเหล่านี้เป็นกลไกสุดมหัศจรรย์ที่ "กระตุ้นความสนใจและสร้างประกายในแววตาทั้งของผู้เชี่ยวชาญและมือสมัครเล่น" พร้อมกล่าวเสริมว่า เขาตื่นเต้นที่จะได้เห็นกระบวนการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในอนาคต และมั่นใจว่าอุตสาหกรรมนี้สามารถแสวงหาเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จในอนาคตได้ สุดท้ายนี้ คุณ Brutchin กล่าวว่า เขาและประชาชนชาวบาเซิลภูมิใจมากที่งาน Baselworld สามารถก้าวข้ามช่วงเวลาแห่งความผันผวนทางเศรษฐกิจมาได้ปีแล้วปีเล่า และเติบโตขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นงานแสดงที่พลาดไม่ได้สำหรับทุกคนในอุตสาหกรรม
          ทั้งนี้ พิธีเปิดงาน Baselworld จบลงด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ของ Simonetta Sommaruga
          งาน BASELWORLD 2016 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-24 มีนาคม 2016
          ดาวน์โหลดภาพในงาน Baselworld ได้ฟรีที่ baselworld.com
          สื่อมวลชนติดต่อ
          Loraine Stantzos
          โทร. +41-58-206-22-64
          เว็บไซต์: http://www.baselworld.com  
          อีเมล: press@baselworld.com 
          เฟซบุ๊ก: http://www.facebook.com/baselworld  
          ทวิตเตอร์: http://www.twitter.com/baselworld  
          เว่ยป๋อ: http://www.weibo.com/baselworld  
          แหล่งข่าว: Baselworld / MCH Group

No comments:

Post a Comment