Monday, September 28, 2015

AACSB International ประกาศรายชื่อศิษย์เก่าดีเด่น 100 รายจากสถาบันการศึกษาที่ได้รับใบรับรองจากสถาบัน

          เผยรายชื่อบุคคลจากทั่วโลกเพื่อยกย่องศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงจากสถาบันการศึกษาที่ได้รับใบรับรองของ AACSB จำนวน 79 แห่ง ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อโลก ด้วยการใช้ไหวพริบทางธุรกิจ ความเป็นผู้นำ ความสำเร็จขององค์กร

          ในทุกๆวัน จะมีผู้สำเร็จการศึกษาทั่วโลกจากมหาวิทยาลัยที่มีใบรับรองของ AACSB ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น เป็นแบบอย่างด้านแนวคิดนวัตกรรม และมีส่วนช่วยสังคมอย่างมากในทุกมิติธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นผู้อยู่ในองค์กรขนาดใหญ่ ธุรกิจขนาดเล็ก และภาคส่วนที่ไม่แสวงหาผลกำไรก็ตาม และในวันนี้ การประชุม Annual Accreditation Conference ประจำปี 2015   AACSB International (AACSB) ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ออกใบรับรองและเป็นสมาคมที่มีสมาชิกเป็นโรงเรียนธุรกิจ ได้ประกาศยกย่องผลงานของศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง 100 คนและสถานศึกษาของบุคคลเหล่านี้ โดยได้เปิดเผยรายชื่อบุคคลชุดแรกนี้ในรายการ  Influential Leaders from AACSB Business Schools Challenge (ผู้นำที่ทรงอิทธิพลจากสมาชิกสถาบันด้านธุรกิจของ AACSB)

          ผู้นำทรงอิทธิพลที่สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นผู้บุกเบิกที่ไม่ตามใครและสร้างแรงบันดาลใจในแง่มุมต่างๆ อาทิ ซีอีโอของบริษัทบรรเทาภัยรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีซึ่งกำลังหาวิธีรักษามะเร็ง ผู้ก่อตั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และประธานบริษัทซึ่งมีส่วนช่วยในการชุบชีวิตของเล่นยอดนิยมระดับโลก โดยผู้ที่ อยู่ในรายชื่อปีนี้ มาจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆกว่า 20 แห่ง ตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคไปจนถึงองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรจาก 21 ประเทศ

          "ในขณะที่ AACSB เฉลิมฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษอยู่นั้น สถาบันการศึกษาด้านธุรกิจที่ผ่านการรับรองจากเราสามารถใช้โอกาสนี้ในการทบทวนพิจารณา และยกย่องเหล่าผู้จบการศึกษาที่มีชื่อเสียง" โทมัส อาร์. โรบินสัน ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของ AACSB กล่าว "การเสนอชื่อผู้นำอันทรงอิทธิพลนี้เป็นการยกย่องสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจในแง่ของผลงานการสร้างผู้นำชั้นเยี่ยมและผู้สร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่างๆ และ100 รายชื่อที่เราได้ประกาศในวันนี้ เป็นการผสมผสานรายชื่อศิษย์เก่าจากทั่วทุกมุมโลกซึ่งมีความหลากหลายในแง่ ภาคธุรกิจ ภูมิหลัง สถานะ วัฒนธรรม เพศ และอายุ  เราขอแสดงความยินดีกับกลุ่มบุคลากรหัวหอกของเรา และขอบคุณสถาบันการศึกษาที่เสนอชื่อ มอบทั้งรากฐานที่ธุรกิจที่แข็งแกร่ง ตลอดจนการสนับสนุนศิษย์เก่าทั้งหมดเพื่อสร้างสังคมที่น่าประทับใจหรือก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม"

          สำหรับขั้นตอนการเสนอรายชื่อ AACSB ได้จัดทำรายการคำถามแบบเปิดที่กำหนดกรอบการทำงานสำหรับการคาดการณ์เกี่ยวกับการเสนอรายชื่อ โดยตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงเดือนมิถุนายน 2558 สถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองจาก AACSB ได้เสนอรายชื่อศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงที่ก่อให้เกิด (หรือกำลังทำให้เกิด) ผลกระทบระดับโลกผ่านทางความเฉลียวฉลาดทางธุรกิจของตนเอง ความสามารถในการเป็นผู้นำ หรือความสำเร็จทางธุรกิจ จากการเสนอรายชื่อเข้าชิงรางวัลทางคณะกรรมการได้พิจารณาและ เลือกเรื่องราวที่แสดงถึงตัวอย่างของผลกระทบเชิงบวกที่ศิษย์เก่าของสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจได้ทำให้กับสังคม

          "ความท้าทายของผู้นำที่มีอิทธิพลคือเรื่องราวเกี่ยวกับสถาบันการศึกษาที่ AACSB ให้การรับรองและสุดยอดศิษย์เก่าของสถาบันในการเร่งระยะเวลาการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก" วิลเลียม เอช. กลิค ประธานคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการงานครบรอบ 100 ปีของ AACSB และคณบดีคณะบริหารธุรกิจระดับปริญญาตรีเจสซี เอช. โจนส์ แห่งมหาวิทยาลัยไรซ์กล่าว "เรามองไปในอีก 100 ปีข้างหน้า ความคาดหวังของสังคมที่มีต่อบทบาทของการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจ และศักยภาพความเป็นผู้นำ จะมีวิวิฒนาการอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง เราสามารถเรียนรู้จากผู้นำที่เป็นผู้มีอิทธิพลและสถาบันการศึกษาที่มีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ก่อให้เกิดผล ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ยกย่องและขอแสดงความยินดีกับสถาบันการศึกษาที่ได้รับการเสนอชื่อ"

          สามารถดูรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้ที่ www.aacsb.edu/Influential-Leaders

          เกี่ยวกับ AACSB International
          AACSB ซึ้งก่อตั้งขึ้นในปี 2459 เป็นสมาคมที่ประกอบไปด้วยสถาบันการศึกษา สถาบันธุรกิจ ตลอดจนองค์กรต่างๆกว่า 1,450 แห่งใน 90 ประเทศและดินแดน AACSB มีพันธกิจในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนด้านการบริหารทั่วโลก ด้วยการรับรองคุณภาพ เป็นผู้นำทางความคิด และให้บริการมูลค่าเพิ่ม ในฐานะที่เป็นหน่วยงานสำคัญซึ่งมีหน้าที่ออกใบรับรองให้กับสถานศึกษาที่สอนระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกสาขาธุรกิจและการบัญชี AACSB ได้นำเสนอบริการที่หลากหลายให้กับอุตสาหกรรมการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจ AACSB มีสำนักงานใหญ่ระดับโลกอยู่ที่เมืองเทมปา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์ รวมถึงสำนักงานใหญ่ประจำยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์


พีอาร์นิวส์ไวร์

No comments:

Post a Comment