Thursday, July 27, 2023

ระบบเฝ้าระวังธุรกรรมฟอกเงินของอเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ ได้รับการยกย่องโดยเซเลนท์ว่าเป็นโซลูชันที่น่าจดจำ

คำกล่าวขวัญที่ทรงพลังจากนักวิเคราะห์ ในรายงานเทคโนโลยีกำกับดูแลอาชญากรรมทางการเงิน ฉบับการเฝ้าระวังธุรกรรมฟอกเงิน ปี 2566

อเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ (Azentio Software) หรือ "อเซ็นทิโอ" บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสิงคโปร์ซึ่งมีกองทุนที่ได้รับคำแนะนำจากเอแพ็กซ์ พาร์ทเนอร์ส (Apax Partners) เป็นเจ้าของ ได้รับการกล่าวถึงในเมทริกซ์ขีดความสามารถเชิงเทคนิค (Technical Capabilities Matrix) ที่เพิ่งเผยแพร่ของเซเลนท์ (Celent) โดยเป็นส่วนหนึ่งของรายงานเทคโนโลยีกำกับดูแลอาชญากรรมทางการเงิน: ฉบับการเฝ้าระวังธุรกรรมฟอกเงิน ปี 2566 (Financial Crime Compliance Technology: AML Transaction Monitoring Edition - 2023) โดยระบบการเฝ้าระวังธุรกรรมฟอกเงิน (AML Transaction Monitoring) ของอเซ็นทิโอได้รับการระบุในหมวด 'โซลูชันที่น่าจดจำ' (Noteworthy Solution) ในรายงานดังกล่าวนี้ ซึ่งตีพิมพ์โดยเซเลนท์ บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำด้านเทคโนโลยีสำหรับสถาบันการเงิน

รายงานฉบับดังกล่าววิเคราะห์ขีดความสามารถของระบบการเฝ้าระวังธุรกรรมฟอกเงินโดยผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทั่วโลก เพื่อสนับสนุนความต้องการด้านเทคโนโลยีที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของสถาบันการเงิน รายงานนี้มุ่งช่วยให้สถาบันการเงินเหล่านี้และบริษัทภายใต้การกำกับดูแลอื่น ๆ เข้าใจภูมิทัศน์ของผู้ค้าได้ดียิ่งขึ้นและเปรียบเทียบโซลูชันของผู้ให้บริการต่าง ๆ โดยใช้ระเบียบวิธีเอบีซี (ABC) ของเซเลนท์ในการจัดวางตำแหน่งระบบต่าง ๆ ในสามมิติ ประกอบด้วย เทคโนโลยีก้าวหน้า ความครอบคลุมของการใช้งาน และฐานลูกค้าและการสนับสนุนลูกค้า

แพลตฟอร์มอเซ็นทิโอ วันแบงกิง ริสก์ แอนด์ แอนะลิติกส์ (Azentio ONEBanking Risk & Analytics) ได้รับการยกย่องเชิดชูโดยเซเลนท์ว่าเป็น 'โซลูชันที่น่าจดจำ' จากขีดความสามารถและประสิทธิผลของแพลตฟอร์มซึ่งใช้งานโดยสถาบันการเงินกว่า 100 แห่งทั่วโลก

แพลตฟอร์มดังกล่าวนี้เป็นแบบไม่จำกัดระบบงาน (domain-agnostic) มีสถาปัตยกรรมแบ่งบริการแยกย่อยแบบไมโครเซอร์วิส (microservices) ใช้เครื่องมือเชิงวิเคราะห์สืบสวนที่ก้าวหน้าซึ่งเปลี่ยนข้อมูลรูทีนให้เป็นข้อมูลข่าวกรองที่สามารถนำไปใช้ตรวจจับและปราบปรามกิจกรรมที่มีแนวโน้มฉ้อฉลได้จริง โดยใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์อิงแมชชีนเลิร์นนิง (machine learning) เพื่อช่วยระบุกิจกรรมน่าสงสัยทั้งในระดับธุรกรรมและระดับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย แพลตฟอร์มนี้ยกระดับกระบวนการเฝ้าระวังธุรกรรม โดยใช้การตรวจจับการเบี่ยงเบนของโปรไฟล์และโดยกฎที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อระบุธุรกรรมน่าสงสัย โมดูลวิเคราะห์ภาพความเชื่อมโยงเพื่อระบุความเชื่อมโยงทั้งเชิงสถิตและเชิงธุรกรรมระหว่างเอนทิตี และโมดูลการส่งเงินกลับประเทศเพื่อติดตามธุรกรรมการชำระเงินออนไลน์

ดร.นีล คัทคอฟ (Neil Katkov, PhD) ผู้อำนวยการด้านความเสี่ยงของเซเลนท์ และเป็นหนึ่งในผู้เขียนรายงานนี้ กล่าวชื่นชมอเซ็นทิโอสำหรับการได้รับยกย่องครั้งนี้ว่า "โซลูชันเฝ้าระวังธุรกรรมฟอกเงินของอเซ็นทิโอมอบประสิทธิภาพคุ้มราคาผ่านการตรวจจับที่ใช้แมชชีนเลิร์นนิง คลังกฎขนาดใหญ่ การวิเคราะห์เครือข่าย และขีดความสามารถการรายงานด้านการกำกับดูแลในหลายเขตอำนาจทางกฎหมาย ขีดความสามารถการดำเนินการและสนับสนุนของอเซ็นทิโอได้รับคะแนนในระดับสูงจากลูกค้าของอเซ็นทิโอ"

แอล กูรู รากาเวนดราน (L Guru Raghavendran) รองประธานอาวุโสฝ่ายการธนาคารและตลาดทุนของอเซ็นทิโอ ซอฟต์แวร์ ระบุว่า "ความต้องการด้านการเฝ้าระวังธุรกรรมที่ซับซ้อนในปัจจุบัน ทำให้จำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งและว่องไวอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยสถาบันการเงินวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณมากเพื่อระบุรูปแบบกิจกรรมฉ้อฉลล่วงหน้าได้ดี อเซ็นทิโอได้ลงทุนอย่างมากในโซลูชันจัดการอาชญากรรมทางการเงินของบริษัทฯ เพื่อให้ฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างข่าวกรองธุรกิจและแมชชีนเลิร์นนิงเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าของเรา พร้อมทั้งขับเคลื่อนความพึงพอใจของลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจให้กับพวกเขาด้วย ในบริบทนี้ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีการยกย่องชื่นชมความแข็งแกร่งของโซลูชันป้องกันการฟอกเงินของเราในรายงานด้านเทคโนโลยีการเฝ้าระวังธุรกรรมของเซเลนท์ที่ได้รับการยอมรับและผ่านการศึกษาวิจัยมาอย่างครอบคลุม"

รายงานดังกล่าวนี้ ซึ่งเขียนโดยนีล คัทคอฟ และเอียน วัตสัน (Ian Watson) นำเสนอโปรไฟล์ของผู้ให้บริการโซลูชันตรวจจับพฤติกรรมทั้งรายเดิมและรายใหม่รวม 17 ราย พร้อมด้วยบทวิเคราะห์จากเซเลนท์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ ฟีเจอร์หลักและข้อวิเคราะห์ รายละเอียดการขายและการบริการ

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1978771/Azentio_Logo.jpg 

No comments:

Post a Comment