Wednesday, January 20, 2016

“วิกเตอร์ เพทริก” นำเสนอผลการค้นพบครั้งใหม่ ชี้กราฟีนอาจช่วยชีวิตมนุษย์ได้หลายล้านคน

          โครงการวิจัยเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของกราฟีน (Graphene) ในฐานะสารดูดซับ (Enterosorbent) ได้มีการจัดทำขึ้นที่ S.M. Kirov Military Medicine Academy ในประเทศรัสเซีย โดยมีบรรษัทข้ามชาติ Kirsan - Petrik Laboratory of the Future เป็นผู้นำการวิจัย

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160115/322677 )

          โครงการดังกล่าวทำการทดลองในสัตว์ที่เป็นโรคไตวายระยะเฉียบพลันและระยะที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว อันเป็นผลจากการผ่าตัดเอาไตออกทั้งสองข้าง

          การผ่าตัดดังกล่าวทำกับหนูทดลองที่ถูกวางยาสลบ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของสนธิสัญญาแห่งยุโรปว่าด้วยการคุ้มครองสัตว์มีกระดูกสันหลังที่ใช้เพื่อการทดลองและวัตถุประสงค์อื่นๆทางวิทยาศาสตร์ [Strasbourg, 18.03.1986]

          ผลการทดลองเผยให้เห็นว่า ในสัตว์ทดลองที่มีภาวะยูรีเมียนั้น การให้สารกราฟีนทางปากช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของหนูทดลองได้มากถึงสองเท่า เมื่อเทียบกับหนูทดลองอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ได้รับสารดังกล่าว

          ผลการวิจัยบ่งชี้ว่า กราฟีนสามารถเป็นองค์ประกอบหลักในการคิดค้นตัวยาที่มีต้นทุนต่ำ เพื่อใช้รักษาอาการเป็นพิษจากภาวะยูรีเมียอันเป็นผลพวงจากโรคไต โรคเบาหวาน และโรคอื่นๆ

          วิกเตอร์ เพทริก ได้ค้นพบปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นจากกราฟีนที่มีความเสถียรนอกโครงสร้างผลึกกราไฟท์มาตั้งแต่ปี 2539 ผลการค้นพบดังกล่าวได้รับการขึ้นทะเบียนกับ International Association of the Authors of Scientific Discoveries เมื่อปี 2544 (Diploma No.163)

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2541 วิกเตอร์ เพทริก ได้ตั้งศูนย์ผลิตกราฟีนระดับอุตสาหกรรมเป็นครั้งแรกของโลก โดยใช้กรรมวิธีทำลายกราไฟท์ด้วยความเย็น และได้มีการจดสิทธิบัตรใน 43 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐอเมริกาด้วยหมายเลขสิทธิบัตร US No.7,842,271 B2 ปี 2547

          เริ่มแรกนั้น กราฟีนที่ผลิตขึ้นโดยวิกเตอร์ เพทริก ได้ถูกตรวจสอบโดยใช้เทคนิคอิเล็กตรอนสเปกโทรสโกปี ณ Institute of criminology of the Federal Security Service of Russia และ Institute of spectroscopy of the Russian Academy of Sciences เมื่อปี 2540 และหลังจากนั้นที่ University of California ในเมืองเดวิส และ University of California ในเมืองเออร์ไวน์ http://www.vpetrik.com/userfiles/docs/statya_engrus.pdf

          วิกเตอร์ เพทริก ได้เริ่มศึกษาสรรพคุณทางการแพทย์ของกราฟีนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2540 จากนั้นในปี 2542 Russian Cardiology Centre ได้ค้นพบผลลัพธ์สำคัญจากการใช้กราฟีนในการขจัดสารพิษในน้ำเลือด

          ในปี 2543 ได้มีการวิจัยคุณสมบัติของกราฟีนในการรักษาแผลไฟไหม้และแผลติดเชื้อ ณ Institute of Experimental Medicine ซึ่งเป็นองค์กรภายใต้การดูแลของรัฐบาลรัสเซีย และที่ Dzanelidze Research Institute of Emergency Medicine

          http://www.vpetrik.com/userfiles/docs/medics/medicine.rar
          http://www.vpetrik.com/userfiles/docs/medics/toxicology.rar

          Kirsan - Petrik Laboratory of the Future

          ฝ่ายสื่อมวลชน

          Timofey Khrilev
          อีเมล: phoenix.press.service@gmail.com
          โทร. +7-499-346-35-11

          ที่มา: บรรษัทข้ามชาติ Kirsan – Petrik Laboratory of the Future

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment