Friday, January 22, 2016

Heliatek ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีจากเยอรมนี เตรียมร่วมการประชุม World Economic Forum ที่ดาวอส

           Heliatek จะใช้เวทีการประชุมประจำปี World Economic Forum ซึ่งจะจัดขึ้น ณ เมืองดาวอส-คลอสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคมนี้ ในการนำเสนอเทคโนโลยีพลิกโลกอย่างเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์มออร์แกนิก โดย Thibaud Le Seguillon ซีอีโอของ Heliatek จะพบปะพูดคุยกับเครือข่ายผู้นำจากทั่วโลก ทั้งในภาคธุรกิจ ภาครัฐ องค์กรระหว่างประเทศ ภาควิชาการ รวมถึงภาคประชาสังคม เพื่อกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมในระดับโลก


          "เราจะใช้โอกาสครั้งสำคัญนี้ในการนำเสนอเทคโนโลยีเก็บเกี่ยวพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่ก่อให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ นับเป็นนวัตกรรมสุดล้ำสมัยที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าในปัจจุบันที่มีขนาดใหญ่ ก่อมลพิษ และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ HeliaFilm(R) ของเราจะเป็นส่วนสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4" Thibaud Le Seguillon กล่าว


          เมื่อปีที่แล้ว Heliatek ได้รับการยกย่องจาก World Economic Forum ให้เป็น 1 ใน 49 "นักบุกเบิกเทคโนโลยี" และเป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวจากเยอรมนีที่ได้รับเลือก จากทั้งหมด 10 ประเทศ บริษัทจากเมืองเดรสเดนแห่งนี้เป็นผู้พัฒนาและผลิต HeliaFilm(R) ซึ่งเป็นเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์มสำหรับผลิตไฟฟ้า ที่มีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และมีความหนาไม่ถึง 1 มิลลิเมตร นอกจากนี้ Heliatek ยังเป็นผู้นำด้านพลังงานอิเล็กทรอนิกส์แบบออร์แกนิก โดยครองสถิติโลกจากเซลล์แสงอาทิตย์ออร์แกนิกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด 12% อีกทั้งยังคว้ารางวัล Renewable Energy Design Award 2015 จากการประกาศรางวัล Elektra European Electronics Industry Awards ด้วย

          หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการตีตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ HeliaFilm(R) ที่สามารถนำไปใช้ร่วมกับวัสดุก่อสร้างต่างๆ เช่น กระจกและคอนกรีตได้ ทางบริษัทก็ได้เดินหน้ารุกสู่ธุรกิจพีวีซีเมมเบรน (PVC membrane) ด้วยการสร้างความร่วมกับบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง และในปีนี้ Heliatek จะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาดร่วมกับพันธมิตรทั่วโลก ขณะเดียวกัน HeliaFilm(R) ได้ถูกนำไปใช้ในโครงการใหญ่ของสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นการทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆที่เหมาะกับชุมชนเมืองและมีความยั่งยืน โดย HeliaFilm(R) จะถูกนำไปใช้ร่วมกับเหล็กและกระจก ด้วยระดับความโปร่งแสงและสีสันแตกต่างกัน

          เกี่ยวกับ Heliatek

          ด้วยความสามารถในการพัฒนาวัสดุสุดล้ำ และศักยภาพในการผลิตสินค้าจำนวนมาก Heliatek จึงเป็นบริษัทแรกที่ทำการจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์ม OPV ในวงกว้าง

          เกี่ยวกับ World Economic Forum

          World Economic Forum (WEF) เป็นองค์กรระดับนานาชาติที่มุ่งมั่นพัฒนาประชาคมโลก ด้วยการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนโดยยึดหลักความเป็นพลเมืองโลก http://www.weforum.org 

          สามารถดูรายละเอียดผู้ได้รับรางวัลในอดีตได้ที่ http://www.weforum.org/communities/technology-pioneer 

No comments:

Post a Comment