Monday, June 20, 2016

ASEAN Character Award 2016 เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันแล้ว




          ASEAN-Japan Centre เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน ASEAN Character Award 2016 โดยบริษัทด้านคอนเทนท์จากประเทศสมาชิกอาเซียนสามารถยื่นใบสมัครได้ก่อนวันที่ 22 กรกฎาคม 2016

       

          ASEAN Character Award จัดตั้งขึ้นโดย ASEAN-Japan Centre และ LLP ASEAN Creative Supporters ในปี 2014 เพื่อทำให้ความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่ยอดเยี่ยมของประเทศสมาชิกอาเซียนได้เป็นที่ประจักษ์ จากที่ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าใดนักในญี่ปุ่นจนถึงขณะนี้ งานนี้ถือเป็นการแข่งขันประจำปีซึ่งเน้นไปที่ตัวการ์ตูนที่สร้างสรรค์โดยบริษัทด้านคอนเทนท์ของประเทศสมาชิกอาเซียนที่ดำเนินงานในสายแอนิเมชัน เกม และการจัดการสินค้า

          ASEAN Character Award Panel ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญมือหนึ่งที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในธุรกิจคอนเทนท์ของญี่ปุ่น จะทำการคัดเลือกผู้ชนะรางวัลประจำปี 2016 นี้ โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะได้แก่การเปิดบูทฟรีที่งาน Tokyo Game Show 2016 ณ Makuhari Messe นอกจากนี้ผู้ชนะรางวัล Grand Prize จะได้รับสิทธิพิเศษในการให้สัมภาษณ์กับสื่อของญี่ปุ่นด้วย

          ทั้งนี้ ผู้ชนะปีที่แล้ว (Les' Copaque Production Sdn Bhd จากมาเลเซีย, Liffolab Co., Ltd. จากไทย และ Ayena Animation Studio จากอินโดนีเซีย) ต่างทำยอดขายเติบโตแข็งแกร่ง หรือขยายตลาดได้ 2-7 เท่า หลังจากได้รับรางวัล

          กรุณาอ่านคู่มือการแข่งขันก่อนยื่นใบสมัคร: https://asean.jp/aseancharacter/?page_id=24

          ASEAN Character Award 2016 เปิดรับสมัครถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2016 ที่: https://asean.jp/aseancharacter/

          เกี่ยวกับ ASEAN-Japan Centre
          ASEAN Promotion Centre on Trade, Investment and Tourism (ASEAN-Japan Centre) ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 โดยรัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่น เพื่อส่งเสริมการส่งออกของอาเซียนไปยังญี่ปุ่น พร้อมกับฟื้นฟูการลงทุน การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างญี่ปุ่นและอาเซียน

          แหล่งข่าว: ASEAN-Japan Centre

No comments:

Post a Comment