Tuesday, February 21, 2017

ทอมสัน รอยเตอร์ เดินหน้าขยายเครือข่าย Thomson Reuters Labs ทั่วโลก




          -เปิดห้องปฏิบัติการข้อมูลและนวัตกรรมแห่งใหม่ที่สิงคโปร์ เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วเอเชียแปซิฟิก

          ทอมสัน รอยเตอร์ ประกาศเปิดตัว Thomson Reuters Labs อย่างเป็นทางการที่ประเทศสิงคโปร์ โดยห้องปฏิบัติการแห่งนี้จะทำหน้าที่ประสานงานกับรัฐบาล ลูกค้า สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อสร้างความร่วมมือ รวมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมให้กับแวดวงวิชาชีพต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ ห้องปฏิบัติการในสิงคโปร์นับเป็นสาขาแรกในเอเชีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย Thomson Reuters Labs ที่กำลังขยายตัวไปทั่วโลก ทั้งในบอสตัน เคปทาวน์ ลอนดอน วอเตอร์ลู (แคนาดา) และซูริค

          Thomson Reuters Labs ซึ่งตั้งอยู่ในอาคาร One Raffles Quay ใจกลางย่านธุรกิจของสิงคโปร์ จะช่วยสนับสนุนด้านการเงินและความเสี่ยง ภาษีและการบัญชี ไปจนถึงธุรกิจด้านกฎหมายของทอมสัน รอยเตอร์ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยนายซอพเนนดู โมฮานตี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีการเงิน ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) จะเป็นผู้ทำพิธีเปิดศูนย์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการ Thomson Reuters Labs ในการทดลองระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง และเทคโนโลยีควบคุมเครื่องจักรกลอัจฉริยะ (machine intelligence) เพื่อช่วยจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ห้องปฏิบัติการแห่งนี้มีความสามารถครอบคลุมหลายสาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็น วิทยาการข้อมูล เครื่องมือสำรวจการส่งข้อมูล แผงควบคุม การแปลงข้อมูลเป็นภาพ ตลอดจนการทดสอบความเป็นไปได้ (proof-of-concept) ต่าง ๆ

           โมนา เวอร์นอน รองประธานของ Thomson Reuters Labs กล่าวว่า "การจัดตั้งห้องปฏิบัติการในระบบนิเวศนวัตกรรมทั่วโลกนั้นเอื้อให้เราเข้าถึงลูกค้า ผู้ประกอบธุรกิจ และนักวิชาการ เพื่อสร้างสรรค์และทดสอบเทคโนโลยีใหม ๆ ที่จะเข้ามากำหนดอนาคตของสารสนเทศความรู้ (Knowledge Work) และการเปิดตัวห้องปฏิบัติการในสิงคโปร์ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการขับเคลือนประเทศสู่เศรษฐกิจนวัตกรรม"

           ซานจีฟ ชาตรัท กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการเงินและความเสี่ยง ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของทอมสัน รอยเตอร์ เพิ่มเติมว่า "สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีนวัตกรรมสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จากการที่สิงคโปร์ให้ความสำคัญกับความร่วมมือระหว่างบริษัท รัฐบาล สถาบันการเงิน หน่วยงานกำกับดูแล และสถานศึกษาต่าง ๆ สำหรับทอมสัน รอยเตอร์ ซึ่งมีธุรกิจและการดำเนินงานอยู่ทั่วเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสิงคโปร์นั้น ห้องปฏิบัติการแห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการผลักดันนวัตกรรมของเราให้เติบโต รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าในภูมิภาค ทอมสัน รอยเตอร์ ยังคงมุ่งช่วยเหลือลูกค้าในเอเชียให้สามารถก้าวข้ามความไม่แน่นอนในโลกยุคปัจจุบัน รวมถึงโลกธุรกิจที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านการสร้างต้นแบบที่มีการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ชั้นนำในตลาดของเรา รวมถึงเนื้อหาข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้"

          คิเรน กุมาร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายสารสนเทศการสื่อสารและสื่อ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ กล่าวว่า "เราขอต้อนรับทอมสัน รอยเตอร์ เข้าสู่ระบบนิเวศนวัตกรรมดิจิทัลของเราที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เรามีความยินดีที่ห้องปฏิบัติการข้อมูลและนวัตกรรมแห่งนี้จะผสานความร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ภูมิภาคและทั่วโลก รวมทั้งยินดีที่ห้องปฏิบัติการแห่งนี้จะก่อให้เกิดการจ้างงานในภาควิทยาศาสตร์ข้อมูล การพัฒนาซอฟต์แวร์ และการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้"

No comments:

Post a Comment