Thursday, March 22, 2018

LCM Partners สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Brookfield Asset Management

          LCM Partners ผู้จัดการการลงทุนสินเชื่อทางเลือกจากยุโรป ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Brookfield Asset Management Inc. (TSX:BAM.A) (NYSE:BAM) (Euronext:BAMA) ผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำระดับโลก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจการจัดการสินทรัพย์และบริการสินเชื่อระดับโลกของ LCM

          ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Brookfield จะเข้าถือหุ้น 25% ในบริษัท Link Financial Group ซึ่งประกอบด้วย LCM และบริษัทอื่นๆในเครือที่ให้บริการแพลตฟอร์มปล่อยสินเชื่อทั่วยุโรปภายใต้แบรนด์ Link Financial และมีสิทธิถือครองหุ้นเพิ่มอีก 24.9% ในอนาคต

          Link Financial Group ก่อตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักรในปี 2541 และเติบโตจนมีสำนักงาน 10 สาขาทั่วยุโรป กลายเป็นผู้จัดการการลงทุนทางเลือกชั้นนำโดยเน้นที่สินเชื่อ บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนและการปล่อยสินเชื่อสำหรับลูกค้า SME รถยนต์ ลีสซิ่ง และเชิงพาณิชย์ บริษัทมีพนักงานราว 700 คน มีพอร์ตสินเชื่อครอบคลุมหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ผ่อนปรนการชำระ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้รวมกันมากกว่า 2,500 รายการจากเครือธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

          พอล เบอร์เดล ซีอีโอของ LCM และ Link Financial Group กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากที่ได้ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Brookfield ผู้ที่สามารถพัฒนาธุรกิจร่วมกับเรา ไม่เพียงเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกและบริษัทปล่อยสินเชื่อชั้นนำของยุโรปเท่านั้น แต่จะขึ้นเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลกด้วย"

          "ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน เครือข่ายสำนักงาน 100 สาขาในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ประกอบกับความแข็งแกร่งด้านการกระจายตัวและเงินทุน Brookfield จึงเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ในอุดมคติของเรา เราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมกันพัฒนาโอกาสการลงทุนใหม่สำหรับลูกค้า รวมถึงใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลก ความสัมพันธ์ และความคล่องตัวในการทำข้อตกลงของ Brookfield"

          ราล์ฟ แรงค์ หุ้นส่วนผู้จัดการของ Brookfield กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ LCM ผู้นำในตลาดที่มีประวัติด้านการลงทุนที่แข็งแกร่ง และมีความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ามาอย่างยาวนาน เราตั้งตารอที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทีมบริหารของ LCM เพื่อสนับสนุนการเติบโตของแพลตฟอร์มผ่านการรุกขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ การสร้างความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ และการคว้าโอกาสการลงทุนโดยอาศัยศักยภาพของทั้งสองบริษัท"

          Link Financial Group จะยังคงดำเนินงานอย่างเป็นอิสระภายใต้การนำของทีมบริหารชุดเดิม ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสิทธิภาพการลงทุนที่ดีเยี่ยมและบริการปล่อยสินเชื่อที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

          ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสต่อไป โดยจำเป็นต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเป็นไปตามข้อกำหนดการปิดธุรกรรม เงื่อนไขทางการเงินของการทำธุรกรรมยังไม่มีการเปิดเผย

          Spencer House Partners LLP รับบทเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ Link Financial Group

No comments:

Post a Comment