Friday, October 28, 2016

Telepizza บุกตลาดซาอุดิอาระเบีย เปิด 3 สาขาแรกในกรุงริยาด



          การลงนามในข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์กับบริษัท อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Al Bayan Holding Group) กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ส่งผลให้

          - เทเลพิซซ่า (Telepizza) สามารถเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มขึ้นตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจในซาอุดิอาระเบีย โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดให้ได้ 100 สาขา ใน 10 ปีข้างหน้า

          - เทเลพิซซ่าตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจส่งพิซซ่าในซาอุดิอาระเบีย ซึ่ง Euromonitor ได้ประมาณการว่ามีมูลค่าการตลาดอยู่ที่ 1.3 พันล้านยูโรในปี 2559 และคาดว่าจะเติบโต 6% ตลอด 5 ปีข้างหน้า

          เทเลพิซซ่า ประกาศเปิดร้าน 3 สาขาแรกในประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยตั้งอยู่ที่กรุงริยาด เมืองหลวงของประเทศ

          โดยทั้ง 3 สาขาดังกล่าวถือเป็นสาขาแรกๆ จากทั้งหมด 100 สาขาที่เทเลพิซซ่าตั้งเป้าจะเปิดในซาอุดิอาระเบียในช่วง 10 ปีข้างหน้า และถือเป็น 3 ใน 5 สาขาที่จะเปิดให้บริการในกรุงริยาดภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยหลังจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายสาขาไปยังเมืองเจดดาห์ ทางภาคตะวันตกของประเทศ รวมถึงเมืองอื่นๆทางภาคตะวันออกของประเทศด้วยเช่นกัน

          การขยายธุรกิจไปยังซาอุดิอาระเบียเป็นผลพวงมาจากการทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์ร่วมกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์อย่าง เอมท์ยาซ แคทเทอริง คอมพานี (Emtyaz Catering Company) ซึ่งเป็นเป็นบริษัทในเครือ อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป และเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่สำคัญในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีการถือครองหุ้นในบริษัทหลายแห่งในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอุตสาหกรรมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง

          กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในต่างแดนของเทเลพิซซ่า โฟกัสไปที่การขยายกิจการในประเทศที่มีสาขาอยู่แล้ว รวมถึงการเสาะหาโอกาสใหม่ๆในการดำเนินธุรกิจและเจาะตลาดใหม่ๆ ทั้งผ่านการเข้าซื้อกิจการของบริษัทท้องถิ่นหรือการทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์

          ปัจจุบัน บริษัทเทเลพิซซ่าดำเนินกิจการใน 15 ประเทศ และมียอดขายนอกประเทศสเปนเกิน 30% ของยอดขายทั้งหมด

No comments:

Post a Comment