Tuesday, April 24, 2018

Seeing Machines เปิดโครงการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติ “CAN Drive” ในเมืองหลวงของออสเตรเลีย



คุณเคน โครเกอร์ ประธานและซีอีโอของ Seeing Machines เปิดการทดสอบ CAN Drive เฟสแรกที่กรุงแคนเบอร์รา

          Seeing Machines ผู้นำด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์วิทัศน์ (Computer Vision) ที่ทำให้เครื่องจักรสามารถมองเห็น เข้าใจ และช่วยเหลือมนุษย์ได้ ประกาศเปิดโครงการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติ "CAN Drive" เฟสแรก โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณราเชล สตีเฟน-สมิธ สมาชิกสภานิติบัญญัติ และรัฐบาลเขตปกครองนครหลวงออสเตรเลีย ที่มอบเงินสนับสนุน 1.35 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

          CAN Drive คือโครงการทดสอบยานยนต์อัตโนมัติโครงการแรกของโลกที่เน้นศึกษาพฤติกรรมของผู้ขับขี่โดยใช้เทคโนโลยีจาก Seeing Machines โดยกำลังทำการทดสอบอยู่ที่สนาม Sutton Driver Training Track ในกรุงแคนเบอร์รา เพื่อเก็บข้อมูลว่าผู้ขับขี่จะกลับมาจดจ่อกับยานยนต์อัตโนมัติได้เร็วแค่ไหน

          ซอฟต์แวร์ของ Seeing Machines จะตรวจจับการเคลื่อนไหวและสีหน้าของผู้ขับขี่ เพื่อดูว่าผู้ขับขี่ให้ความสนใจกับท้องถนนมากพอหรือไม่ และจะส่งเสียงเตือนให้มองถนนและตั้งใจควบคุมรถ

          คุณราเชล สตีเฟน-สมิธ สมาชิกสภานิติบัญญัติออสเตรเลีย กล่าวว่า "รัฐบาลเขตปกครองนครหลวงออสเตรเลียภูมิใจที่ได้สร้างความร่วมมือกับบริษัทสัญชาติออสเตรเลียอย่าง Seeing Machines เพื่อทำการทดสอบครั้งนี้ Seeing Machines เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการถอดรหัสปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ขณะที่ยานยนต์อัตโนมัติกำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

          "แคนเบอร์ราเป็นเมืองที่พัฒนาและเติบโตอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของประเทศในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจใหม่ๆที่จะช่วยยกระดับชีวิตของพลเมือง โดยเราให้การสนับสนุน Uber รวมถึงจัดการทดลองส่งสินค้าโดยใช้โดรนเป็นครั้งแรกของโลก และบัดนี้ เราได้บุกเบิกงานวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์อัตโนมัติที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น"

          Seeing Machines ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมทดลองขับขี่ยานยนต์อัตโนมัติ โดยหลังจากที่การทดสอบเฟสแรกในสนามเสร็จสิ้นลงแล้ว บริษัทจะเดินหน้าสู่การทดสอบเฟส 2 ตามถนนหนทางในกรุงแคนเบอร์รา เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในสถานการณ์จริง

          คุณเคน โครเกอร์ ประธาน Seeing Machines กล่าวว่า "ข้อมูลที่เรารวบรวมมาจากการทดสอบต่างๆ เช่นการทดสอบ CAN Drive มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการยกระดับความปลอดภัยในชุมชนทั่วโลก ปัจจุบัน เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติกำลังมาแรงในภาคการขนส่ง และเป้าหมายของ Seeing Machines ก็คือการช่วยยกระดับความก้าวหน้าเหล่านี้โดยให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องของความปลอดภัย โดยอาศัยแพลตฟอร์มตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ขับขี่ การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลเขตปกครองนครหลวงออสเตรเลียได้ช่วยให้ Seeing Machines คงสถานะความเป็นผู้นำ ในขณะที่เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีหลักเพื่อตอบสนองความต้องการของพันธมิตร ลูกค้า และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง"

          ท่านที่สนใจเข้าร่วมการทดสอบกรุณาติดต่อ marketing@seeingmachines.com


No comments:

Post a Comment