Tuesday, August 21, 2018

ADAB Solutions เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัลที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามเป็นครั้งแรก

          บริษัท ADAB Solutions จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัลในชื่อ First Islamic Crypto Exchange (FICE) ซึ่งมีความแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเพียงหนึ่งเดียวที่มีข้อปฏิบัติถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม

          

          โครงการนี้ได้เปิดทางให้ชาวมุสลิมทั่วโลกกว่า 1.8 พันล้านคนได้สัมผัสกับนวัตกรรมสุดล้ำแห่งโลกการเงิน โดย FICE สร้างแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลที่ไว้วางใจได้ ซึ่งจะก้าวขึ้นเป็นโซลูชันระดับสากลที่เปิดให้ชาวมุสลิมและการเงินอิสลามได้เข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโต โดยโครงการนี้นับเป็นโครงการแรกที่การทำธุรกรรมผ่านสกุลเงินคริปโตนั้นมีความถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามทุกประการ พร้อมเปิดกว้างสำหรับผู้ใช้งานทุกคนโดยไม่จำกัดศาสนา

          รายงาน ISLAMIC FINANCE DEVELOPMENT REPORT 2017 โดยทอมสัน รอยเตอร์ ระบุว่า เศรษฐกิจคริปโตเป็นหนึ่งในนวัตกรรมสำคัญของภาคการเงินอิสลาม อย่างไรก็ตาม ด้วยความแตกต่างและหลากหลายในตลาดแห่งนี้ รวมถึงสถานะที่ไม่ชัดเจนของชุมชนชาวมุสลิมเกี่ยวกับข้อกำหนดในการลงทุนในตลาด ส่งผลให้เกิดระยะห่างและทำให้นักลงทุนชาวมุสลิมต้องใช้กลยุทธ์แบบ "wait and see" เพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนตัดสินใจลงทุน แต่ด้วยการยึดมั่นในข้อกำหนดที่เคร่งครัดตามหลักศาสนา ทางบริษัทจึงจะใช้ประโยชน์จากการตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านประมวลข้อปฏิบัติของศาสนาอิสลาม ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านศาสนาระดับโลก เพื่อสร้างหลักประกันว่ากิจกรรมบน FICE จะสอดคล้องกับหลักศาสนาอย่างถูกต้องทุกประการ ซึ่งมาตรฐานใหม่จาก FICE นี้จะช่วยยกระดับคุณภาพของการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ รวมถึงยกระดับนักลงทุนคริปโตของอิสลามอีกด้วย

          Timur Turzhan ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ ADAB Solutions กล่าวว่า "แนวคิดการสร้างแพลตฟอร์มให้สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลามนั้นเกิดขึ้นจากความเข้าใจค่านิยมทางวัตถุและกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ชัดเจน ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าโครงการเพื่อชาวอิสลามนั้นจะมีความปลอดภัยและประสบความสำเร็จมากกว่าโครงการริเริ่มด้านสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ด้วยการลงทุนใน FICE คุณไม่เพียงแต่จะได้สนับสนุนโครงการอันเป็นที่ต้องการและเหมาะสมกับอุมมะฮ์ทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังจะได้ครอบครองสกุลเงินที่จะนำมาซึ่งผลกำไรอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ ทีมงานของเราทุกคนได้อุทิศตนเพื่อธุรกิจนี้ และจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา"

          ADAB Solutions จดทะเบียนภายใต้กฎหมายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทางบริษัทมุ่งหมายที่จะนำเสนอโซลูชันต่าง ๆ ที่ดึงดูดชาวมุสลิมให้มาเข้าร่วมในเศรษฐกิจคริปโต



No comments:

Post a Comment