Thursday, September 27, 2018

กองทุน Public Investment Fund ของรัฐบาลซาอุฯ เปิดตัว Amaala แหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพดาวรุ่งแห่งใหม่ของโลก

          กองทุน Public Investment Fund (PIF) ของซาอุดิอาระเบีย ประกาศเปิดตัว Amaala ซึ่งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดหรูบริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดิอาระเบีย โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างแนวคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบหรูหรา ซึ่งให้ความสำคัญกับสุขภาพและการทำสมาธิ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ถือเป็นส่วนต่อขยายตามธรรมชาติที่ตั้งอยู่บริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และได้รับการขนานนามว่าเป็น Riviera แห่งตะวันออกกลาง




          PIF จะเป็นผู้ให้ทุนสนับสนุนเงินทุนเบื้องต้นสำหรับโครงการดังกล่าวและจะเป็นผู้นำในการพัฒนา Amaala ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งให้บริการตามความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ของเขตสงวนมุฮัมมัด บิน ซัลมาน โดยภาคเอกชนจะสามารถเข้ามาร่วมลงทุนและเป็นพันธมิตรได้หลังจากเริ่มดำเนินโครงการแล้ว

          PIF ประกาศว่า Amaala จะเป็นโครงการที่คู่ขนานไปกับโครงการ NEOM และโครงการทะเลแดง (The Red Sea Project) โดยเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนมูลค่ามหาศาลเพื่อสร้างระบบนิเวศการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ ส่งเสริมความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และสร้างตำแหน่งงานมูลค่าสูง นอกจากนี้ PIF ยังประกาศแต่งตั้งผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาและการบริการระดับหรูหราอย่าง Nicholas Naples ให้ทำหน้าที่ซีอีโอของ Amalaa โดยจะเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและการดำเนินงานของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

          คุณ Naples กล่าวว่า "Amaala จะปลุกจินตนาการของโลกด้วยการเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบหรูหรา โดยเฉพาะในแง่สุขภาพเชิงบูรณาการ การบำบัดเฉพาะทาง และสันทนาการที่เกี่ยวข้อง แนวคิดของเรามุ่งให้บริการอย่างเต็มที่ซึ่งเกินความคาดหมายของลูกค้าด้วยการให้บริการอย่างครบวงจรที่โดยปกติแล้วไม่สามารถหาได้ในที่เดียว นอกจากนี้ทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามยังจะช่วยยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวกับสภาพธรรมชาติที่ยังสดใหม่ สวยงาม ที่ Amaala ได้เป็นอย่างดี"

          คุณ Naples กล่าวเสริมว่า "Amaala เป็นสัญลักษณ์ของประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบหรูหราที่มีเอกลักษณ์และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งผสมผสานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเต็มรูปแบบเข้ากับศิลปะ วัฒนธรรม และกีฬาที่เลือกสรรและออกแบบมาเพื่อไลฟ์สไตล์สุดหรู ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แฟชั่น บริการเพื่อสุขภาพ และการเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลตลอดทั้งปี"

          Amaala ยังจะนำเสนอสถาปัตยกรรมชั้นเยี่ยมและความหรูหราอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรูปแบบของโรงแรมและวิลล่าส่วนตัว ตลอดจนหมู่บ้านร้านค้าปลีกและสถาบันศิลปะที่ส่งเสริมพัฒนาการและการเติบโตของศิลปินรุ่นใหม่จากซาอุดิอาระเบียและทั่วทั้งภูมิภาค กิจกรรมทางวัฒนธรรม การแสดงศิลปะ และงานประชุมที่เกี่ยวข้องจะดึงดูดผู้คนจากนานาประเทศมายังภูมิภาคซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ในช่วงวันหยุดที่มีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวท่ามกลางภูมิทัศน์และทิวเขาที่งดงาม ตลอดจนการดำน้ำตามแนวปะการังที่มีความงามบริสุทธิ์ตามธรรมชาติ ผู้ที่ชื่นชอบการล่องเรือยอชท์จะต้องถูกใจกับท่าจอดเรือแบบมารีน่าและยอชท์คลับซึ่งจะดึงดูดบริษัทเรือสำราญระดับหรู นอกจากนี้ยังจะมีห้องแสดงผลงาน ห้องปฏิบัติงานศิลปะ เวิร์คชอปงานฝีมือ และร้านค้าปลีกตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งร้านอาหารท้องถิ่นและนานาชาติมากมาย

          ตามแผนยุทธศาสตร์และวิสัยทัศน์ Vision 2030 ชี้ว่า Amaala และโครงการมูลค่ามหาศาลอื่น ๆ จะช่วยเสริมสร้างความหลากหลายของอุตสาหกรรมการพักผ่อนหย่อนใจและการท่องเที่ยวของซาอุดิอาระเบีย และส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน

          ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.pif.gov.sa/en/pages/projectamaala.aspx

          เกี่ยวกับ Public Investment Fund

          กองทุน Public Investment Fund มุ่งมั่นในการเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลที่สุดในโลก ตลอดจนก่อให้เกิดภาคส่วนและโอกาสใหม่ ๆ ที่จะมีส่วนกำหนดแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในอนาคต ขณะเดียวกันก็ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแมทางเศรษฐกิจของซาอุดิอาระเบีย

          ในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว PIF ได้สร้างพอร์ตการลงทุนระดับโลกที่มีความหลากหลายด้วยการลงทุนระยะยาวในภาคส่วนและกลุ่มสินทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะร่วมมือกับหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ทั่วโลกและผู้จัดการการลงทุนที่มีชื่อเสียง เพื่อทำหน้าที่เป็นหน่วยงานการลงทุนหลักของประเทศและออกกลยุทธ์ในการสร้างผลตอบแทนทางการเงินที่ดีและมูลค่าระยะยาวของราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียโดยสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์และวิสัยทัศน์ Vision 2030

          ในการประชุม Future Investment Initiative เมื่อเดือนตุลาคมปี 2560 ได้มีการเปิดตัวโครงการ Public Investment Fund Program (2561-2563) เป็นส่วนหนึ่งของ Vision Realization Programs (VRP) ตามแผนยุทธศาสตร์และวิสัยทัศน์ Vision 2030 ของประเทศ โครงการ PIF เป็นหนึ่งในโครงการ VRP 12 โครงการ และเป็นแผนยุทธศาสตร์ระยะเวลาสามปีเพื่อเสริมสร้างสถานะของ PIF ในการขับเคลื่อนความหลากหลายทางเศรษฐกิจของประเทศ และส่งเสริมบทบาทในการเปลี่ยนแปลงซาอุดิอาระเบียให้เป็นพลังขับเคลื่อนการลงทุนของโลก โครงการนี้จะเพิ่มสินทรัพย์ภายใต้การจัดการของกองทุนเป็นกว่า 4 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2563 และกำหนดว่า PIF จะส่งเสริมการพัฒนาของภาคเอกชนผ่านการลงทุนในประเทศอย่างไร โดยแบ่งแยกเป็นกองทุนย่อย ได้แก่ Fund's Saudi Holdings, Saudi Sector Development, Saudi Real Estate & Infrastructure Development และ Saudi Giga-Projects

          เกี่ยวกับ Amaala

          Amaala จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่แสวงหาการเดินทางที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากศิลปะ ความอยู่ดีมีสุข และความบริสุทธิ์ของทะเลแดง โดย Amaala สร้างสรรขึ้นจากพื้นที่ที่ไม่มีการพัฒนาบริเวณแนวชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดิอาระเบียระหว่างเมือง Dibha และ Al Wajh Amaala ซึ่งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของโลกบนแผนที่ของผู้ที่รักการท่องเที่ยวแบบหรูหรา

          ที่มา: The Public Investment Fund

No comments:

Post a Comment