Wednesday, September 26, 2018

มหกรรม Western China International Fair (WCIF) เผยเสน่ห์แห่งจีนตะวันตก



          มหกรรม Western China International Fair (WCIF) ครั้งที่ 17 จัดขึ้นภายใต้ธีม "New Era in China, New Action of the Western China" เมื่อวันที่ 20-24 กันยายนที่ผ่านมา ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ International Exhibition Center of Western China International Expo City และ Chengdu New Century City International Convention and Exhibition Center โดยมีพื้นที่จัดงานรวมทั้งสิ้น 260,000 ตารางเมตร

          มหกรรม WCIF ครั้งที่ 17 จัดในรูปแบบใหม่ นั่นคือ "นิทรรศการ + อุตสาหกรรม" โดยแบ่งเป็นสองส่วน ได้แก่ การจัดแสดงนิทรรศการในภาพรวมและการจัดแสดงเชิงอุตสาหกรรม โดยส่วนแรกมีการเปิด "The Belt and Road" Cooperation Hall ซึ่งเน้นแสดงผลสำเร็จของความร่วมมือระหว่างประเทศต่างๆตามเส้นทางสายไหม กับมณฑล (เขตปกครองตนเอง และเทศบาลนคร) ของจีน ส่วนที่สองจัดแสดงเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด และเทรนด์การพัฒนาในด้านปัญญาประดิษฐ์ การบูรณาการระหว่างทหาร-พลเรือน ระบบการผลิตอัจฉริยะ การประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม การรับมือกับเหตุฉุกเฉิน การศึกษา บำนาญ การเกษตร เป็นต้น มหกรรมครั้งนี้มีหลายประเทศร่วมจัดแสดง หนึ่งในนั้นคือ อิตาลี ซึ่งเป็นประเทศหลักที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน โดยมีพื้นที่จัดแสดงถึง 1,200 ตารางเมตร และแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ นวัตกรรมเทคโนโลยี ความยั่งยืนของเมืองและสิ่งแวดล้อม การดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและไวน์ รวมถึงวิถีชีวิตแบบอิตาลี นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อีก 11 รายการ เช่น พิธีเปิดงาน การแสดงดนตรียามค่ำคืน การประชุมความปลอดภัยด้านอาหารจีน-อิตาลี ครั้งที่ 6 เป็นต้น

          บริษัทกว่า 60,000 แห่งจากเกือบ 90 ประเทศและดินแดนได้เข้าร่วมมหกรรม Western China International Fair (WCIF) ครั้งที่ 17 ที่เมืองเฉิงตูทางภาคตะวันตกของจีน เพื่อคว้าโอกาสจากการพัฒนาอันแข็งแกร่งของภูมิภาคนี้ และจากเส้นทางสายไหมที่พาดผ่านภูมิภาค นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมมากมายที่ประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม เช่น พิธีเปิดงาน WCIF, การประชุม Western China International Cooperation Forum, การประชุมสุดยอด 2018 "The Belt and Road" Business Leaders Summit, การประชุม China (Sichuan) Non-public Economic Development Forum, การประชุม Western China Investment Briefing และพิธีลงนามความร่วมมือ Signing Ceremony of Economic Cooperation Projects เป็นต้น

          ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
          Luxi YANG
          อีเมล: yangluxi@wcif.cn

No comments:

Post a Comment