Wednesday, December 19, 2018

บริษัทจากเฉิงตูลงนาม 18 โครงการความร่วมมือกับบริษัทไทย

 กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


          ไฮไลต์สำคัญของสัปดาห์ความร่วมมือไทย-เฉิงตู ประจำปี 2018 อันได้แก่ งานสัมมนาแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าและการจับคู่ทางธุรกิจ รวมถึงงานสัมมนาแนะนำเฉิงตูและพิธีลงนามโครงการร่วมมือ ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

          กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนและการสร้างความร่วมมือ รวมถึงช่วยให้บริษัทชั้นนำจากเฉิงตูที่มีผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงได้ขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมคว้าโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากโครงการ One Belt, One Road ของจีนและโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกของไทย ตลอดจนกรุยทางให้ผู้ประกอบการได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งและกระชับความร่วมมือระหว่างกัน

          ภายในงานได้มีการลงนามโครงการความร่วมมือ 18 โครงการ ทั้งในส่วนของการผลิตอัจฉริยะ สุขภาพ ยานยนต์ เฟอร์นิเจอร์ และการค้าอาหารสด ไปจนถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ศิลปะ และการศึกษา

          - ในด้านสุขภาพ บริษัท Sichuan Gaofuji Biotech ได้ลงนามข้อตกลงด้านโพรไบโอติกส์ร่วมกับบริษัท ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรไทย จำกัด
          - ในด้านยานยนต์ บริษัท Sichuan Yema Automobile ได้ลงนามข้อตกลงอนุญาตให้ขายรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทในประเทศไทย
          - ในด้านการศึกษา College of Chinese & ASEAN Arts ได้ลงนามข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อร่วมกันบ่มเพาะนักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก

          บริษัทเกิดใหม่ในเฉิงตูได้อาศัยงานนี้ในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัท AOSSCI Technology ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการถ่ายภาพทางอากาศ การลาดตระเวน และการรักษาความปลอดภัย เพื่อนำเสนอโดรนมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ผลิตในเฉิงตูและบริการครบวงจรตลอดอายุการใช้งานสู่ตลาดไทย ขณะเดียวกัน บริษัท Xgimi ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัทเทคโนโลยีการสื่อสารแห่งหนึ่ง โดยบริษัทดังกล่าวจะเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Xgimi ในไทย

          นอกจากนี้ เฉิงตูยังนำเสนอทรัพยากรด้านการค้าและการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับประเทศอาเซียนซึ่งรวมถึงไทยในสองภาคส่วนดังกล่าว คุณเฉิน หลิน ผู้อำนวยการคณะกรรมการด้านการค้าเมืองเฉิงตู กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เฉิงตูได้ยกระดับความร่วมมือกับไทย ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์และยางในอาเซียน ขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมอุปกรณ์ไฟฟ้าและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของไทยก็ช่วยเติมเต็มกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ของเฉิงตู เวลานี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่เฉิงตูจะกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้ากับไทย

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181218/2330478-1
          คำบรรยายภาพ - งานสัมมนาแนะนำเฉิงตูและพิธีลงนามโครงการร่วมมือ จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ธันวาคม



          สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

No comments:

Post a Comment