Tuesday, September 29, 2020

Huawei และ Sunline ร่วมออกโซลูชัน Digital Loan One Box ไร้การสัมผัส

เซี่ยงไฮ้--28 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


Huawei และ Sunline ร่วมออกโซลูชัน Digital Loan One Box ไร้การสัมผัส


ในงาน HUAWEI CONNECT 2020 Sunline และ Huawei ร่วมเปิดตัว Digital Loan One Box Solution โซลูชันไร้การสัมผัสระดับโลกสำหรับบริการทางการเงิน โดยจะให้บริการโซลูชันดังกล่าวในหลายประเทศและดินแดน เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง ลาตินอเมริกา และแอฟริกา ที่ซึ่งความครอบคลุมทางการเงินเป็นเรื่องที่จำเป็นเร่งด่วน


Digital Loan One Box ใช้กลยุทธ์แบบเปิด ซึ่งเปิดทางให้สถาบันการเงินออกบริการไร้การสัมผัสในขอบเขตที่กว้างขวาง เช่น ผลิตภัณฑ์สินเชื่อออนไลน์, E-KYC ของลูกค้า, การประเมินความเสี่ยง, การเบิกจ่ายเงิน และขั้นตอนหลังกู้เงิน โซลูชันดังกล่าวตอบสนองความจำเป็นเร่งด่วนของทั้งสถาบันการเงินและลูกค้าสำหรับบริการการเงินดิจิทัล ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่หลายประเทศกำลังต่อสู้อย่างต่อเนื่อง


ในฐานะที่เป็นเสาหลักของเศรษฐกิจประเทศ สถาบันการเงินต้องการบริการการเงินดิจิทัลออนไลน์ไร้การสัมผัส โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ธนาคารทั่วโลกเผชิญความท้าทายคล้ายกันในด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน นั่นคือต้นทุนและความเสี่ยงอันมหาศาลในการแทนที่ระบบเก่า งบประมาณที่จำกัด และผลตอบแทนที่ไม่แน่นอนจากการลงทุนปฏิรูป ขาดประสบการณ์ธุรกิจและเทคโนโลยีแบบเปิด การแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น และดีมานด์บริการไร้การสัมผัสที่หนุนโดยโรคระบาด ฯลฯ


การเงินไร้การสัมผัสหมายถึงบริการที่ลูกค้าและธนาคารไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัว แต่ผ่านการติดต่อสื่อสารหลากช่องทาง โดยรองรับบริการแบบปลั๊กอิน ธุรกิจแบบบิวต์อิน และฟีเจอร์ที่พร้อมใช้งานทันที


Digital Loan One Box Solution สร้างบนโครงสร้างพื้นฐาน Huawei FusionCube Hyper-Converged ใช้ EDSP ซึ่งเป็นกรอบงานธนาคารแบบไมโครเซอร์วิสระดับองค์กรที่ออกโดย Sunline ในปี 2020 โซลูชันนี้รองรับการปรับขนาดแนวนอนแบบไดนามิกตามความต้องการของธุรกิจและระบบ นอกจากนี้ ยังมอบสายการผลิตเพื่อส่งมอบแบบต่อเนื่องให้แก่ DevOps เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้านการพัฒนาที่คล่องตัวของสถาบันการเงิน บริการธนาคารไร้การสัมผัสทำให้ระบบแบงก์กิงสะดวกสบายขึ้น ขณะเดียวกันก็คงความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ ทันเวลา และมืออาชีพ ซึ่งนำไปสู่ความพึงพอใจ ความภักดี และการรักษาลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น การเชื่อมต่อของระบบนิเวศทางการเงินช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและชื่อเสียงของสถาบันการเงิน นอกจากนี้ โซลูชันดังกล่าวยังมอบ TCO ที่คุ้มค่า ซึ่งตอบสนองความคาดหวังด้านการลงทุนของพวกเขาด้วย


Digital Loan One Box มอบประสิทธิภาพความเร็วสูงสุดในขอบเขตเหล่านี้:


- การเปิดบัญชีทางไกลแบบเรียลไทม์ และการพิสูจน์ตัวตนโดยใช้ไบโอเมตริกในหลายช่องทาง (MFA)

- การเริ่มขอสินเชื่อออนไลน์ การอนุมัติ และเบิกจ่ายอย่างรวดเร็ว (สมัคร 3 นาที, อนุมัติสินเชื่อ 1 วินาที และไม่ต้องเข้ามาดำเนินการด้วยตนเอง)

- การคิดโปรโมชันและแคมเปญการตลาดแบบเรียลไทม์

- ขั้นตอนหลังการกู้ที่ยืดหยุ่น ประเมินการขยายเงินกู้ทันที

- อัปเดตข้อมูลบัญชีแบบเรียลไทม์และบริการแบบ non-stop

- API แบบเปิดตามมาตรฐาน ให้พาร์ทเนอร์ในเครือข่ายเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว

- ผลิตภัณฑ์มาตรฐานสูงที่ลูกค้าเข้าใจได้โดยง่าย

- ติดตั้งได้เร็วโดยที่สามารถใช้งานได้ภายใน 2 เดือน


“ท่ามกลางโรคระบาดที่ยังไม่ยุติ โซลูชันนี้มาในช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับสถาบันการเงิน โดยสามารถตอบสนองความต้องการในการปล่อยสินเชื่อและการกู้ยืมที่มีประสิทธิภาพสำหรับทั้งสถาบันการเงินและลูกค้าในช่วงเวลาที่พิเศษนี้ โดยในอุตสาหกรรมนั้น เราจะเดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศระดับโลกและโซลูชันบนเงื่อนไขต่าง ๆ ไม่ว่าจะจาก 2C ไปยัง 2B ร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั่วโลกต่อไป” Jason Cao ประธานหน่วยธุรกิจบริการการเงินระดับโลก กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของ Huawei กล่าว “เมื่อผนึกกำลังกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมแล้ว เราจะเริ่มด้วย 5G และคว้าโอกาสใน 5 โดเมนเทคโนโลยีสำคัญ ได้แก่ การเชื่อมต่อ คลาวด์ คอมพิวติง AI และแอปพลิเคชันอุตสาหกรรม ซึ่งท้ายที่สุดเราจะมอบโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ใช้กับเงื่อนไขต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลสำหรับลูกค้าทางการเงิน”


Hongan Li รองประธานอาวุโสของ Sunline กล่าวเสริมว่า “Sunline คือบริษัทบริการ IT สำหรับงานธนาคารระดับโลก เราเดินหน้าสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นผู้นำในฟินเทคและเสริมสร้างการเชื่อมต่อของชีวิต โดยในช่วงที่โควิด-19 ระบาดนี้ เราตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี บริการดิจิทัล และบริการการเงินแบบเปิดที่เข้าถึงได้ทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ Sunline และ Huawei จึงออกโซลูชัน Digital Loan One Box Solution ซึ่งออกแบบเพื่อสถาบันการเงินและลูกค้า โดยเฉพาะผู้ที่ขาดขีดความสามารถทางเทคโนโลยี ตั้งอยู่บนกรอบไมโครเซอร์วิสระดับองค์กรของ Sunline สำหรับธนาคาร โดยแพลตฟอร์มที่คล่องตัวนี้มีความยืดหยุ่นสูง มีโครงสร้างแบบ Loose Coupling ประสิทธิภาพสูง และปรับใช้แบบกระจายได้ ซึ่งตอบสนองความต้องการของทั้งธุรกิจและระบบด้านการปรับขนาดแนวนอนแบบไดนามิกของสถาบันการเงินทุกขนาด เป้าหมายของเราคือการมอบโซลูชันที่ใช้งานได้จริงและเป็นประโยชน์ในช่วงเวลาที่พิเศษนี้”


Huawei และพาร์ทเนอร์ของบริษัท ช่วยสถาบันการเงินไปถึงจุดสูงสุดทางดิจิทัลใหม่ในด้านความครอบคลุมทางการเงิน นวัตกรรมทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และระบบธนาคารแบบเปิด ซึ่งบรรลุการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบและความคล่องตัวในการบริการ โดยนับจนปัจจุบัน Huawei ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์โซลูชันและบริการกว่า 5,400 รายทั่วโลก เพื่อสนับสนุนลูกค้าทางการเงินกว่า 1,600 รายใน 60 ประเทศและดินแดน เมื่อผนึกกำลังกันแล้ว เราได้จัดตั้งระบบนิเวศที่มีการขยายขอบเขตครอบคลุมมากขึ้น


Sunline คือผู้ให้บริการโซลูชันฟินเทคระดับท็อป บริษัทมีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิวัติบริการทางการเงินและขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรม นับจนปัจจุบัน Sunline ให้บริการสถาบันการเงินระดับโลกกว่า 800 ราย ด้วยโซลูชัน IT สายการเงินครอบคลุมบริการธุรกิจหลัก ธุรกิจการเงินอินเทอร์เน็ต บิ๊กดาต้า และการบริหารจัดการ


ในฐานะผู้บุกเบิกในกลุ่มซัพพลายเออร์ฟินเทคของจีน Sunline ได้จัดตั้งสำนักงานสาขาและสำนักงานบริการในสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และเขตปกครองพิเศษฮ่องกงนับตั้งแต่ปี 2016 บริษัทได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางสำหรับความเข้มแข็งในนวัตกรรม ผู้นำตลาด และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ โดยติดทำเนียบท็อป 3 เวนเดอร์แพลตฟอร์มงานธนาคารของเอเชียแปซิฟิกในรายงาน Forrester's Global Banking Platform Deals Survey เมื่อปี 2019 ส่วนปีนี้นิตยสาร Global Brands Magazine ยกให้ Sunline เป็นบริษัทฟินเทคที่มีนวัตกรรมสูงสุดในเอเชียปี 2020 และยังมีชื่ออยู่ในการจัดอันดับ 2020 IDC China FinTech 50 List ด้วย


มหกรรม HUAWEI CONNECT 2020 เป็นงานใหญ่ประจำปีที่หัวเว่ยจัดขึ้นเพื่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศทั่วโลก โดยงานในปีนี้จัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 23-26 กันยายน HUAWEI CONNECT เป็นเวทีเปิดกว้างที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรของเราก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลง รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์และทำงานร่วมกันเพื่อสร้างคุณค่าใหม่ ในงานปีนี้ ผู้ถือผลประโยชน์ในอุตสาหกรรม ICT ไม่ว่าจะเป็นผู้นำความคิด ผู้นำธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี องค์กรชั้นนำ พาร์ทเนอร์จากระบบนิเวศต่าง ๆ ผู้ให้บริการและนักพัฒนาแอปพลิเคชัน ต่างได้แชร์ข้อมูลอินไซต์เกี่ยวเทรนด์ปัจจุบันและโอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาระบบดิจิทัลในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และโซลูชัน ICT ที่ล้ำสมัยมากมาย เพื่อแสดงนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จด้วยความพยายามร่วมกัน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมที่เปิดกว้างและมั่นคง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้ถือผลประโยชน์ร่วมกันทั้งหมด และจะสร้างคุณค่าใหม่ให้กับทุกอุตสาหกรรม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.huawei.com/en/events/huaweiconnect2020/


No comments:

Post a Comment