Monday, September 28, 2020

Yili ผนึกกำลังผู้นำธุรกิจกว่า 200 ราย ให้คำมั่นสนับสนุนการสร้างความร่วมมือทั่วโลก เนื่องในวาระครบรอบ 75 ปีองค์การสหประชาชาติ

 บริษัทจากกว่า 100 ประเทศแสดงจุดยืนสนับสนุนแถลงการณ์จากผู้นำธุรกิจว่าด้วยการสร้างความร่วมมือทั่วโลก (Statement from Business Leaders for Renewed Global Cooperation) ที่นางซานดา โอเจียมโบ ซีอีโอและกรรมการบริหารของกรอบความร่วมมือการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) นำเสนอต่อนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 เนื่องในวาระครบรอบ 75 ปีขององค์การสหประชาชาติ

ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการจากอุตสาหกรรมอาหาร นายพาน กัง ประธานและประธานกรรมการบริษัท Yili Group ผู้ผลิตอาหารสุขภาพชั้นนำระดับโลก ได้ลงนามในแถลงการณ์ดังกล่าวร่วมกับซีอีโอของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลกกว่า 200 ราย ซึ่งรวมถึงนายอเล็กซ์ กอร์สกี ซีอีโอบริษัท Johnson & Johnson, นายแบรด สมิธ ประธานกรรมการบริษัท Microsoft และนายปูนิต เรนเจน ซีอีโอสากลบริษัท Deloitte Global เพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องของสหประชาชาติที่ขอให้ช่วยกันนำพาโลกไปสู่การพัฒนาอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และยั่งยืนมากขึ้น และ “จับมือกันทำธุรกิจเพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม”

นายพานเชื่อว่า การสร้างความร่วมมือเพื่อประโยชน์ซึ่งกันและกันจะทำให้ทุกฝ่ายแข็งแกร่งขึ้น และนี่คือสิ่งที่ Yili สนับสนุนมาโดยตลอด โดยบริษัทพยายามบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือเชิงลึกกับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อร่วมกันสร้าง “ระบบนิเวศสุขภาพระดับโลก” และดำเนินโครงการที่เฉพาะเจาะจงเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน

- ในปี 2559 ในการประชุมว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพของสหประชาชาติ ณ เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก Yili ได้ลงนามในปฏิญญาว่าด้วยธุรกิจและความหลากหลายทางชีวภาพ และกลายเป็นบริษัทจีนแห่งแรกที่ลงนามในปฏิญญาดังกล่าว

- ในปี 2560 Yili กลายเป็นบริษัทอาหารจีนแห่งแรกที่เข้าร่วมกรอบความร่วมมือการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ

- ในปี 2562 Yili ลงนามข้อตกลงกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ 13 รายทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Tetra Pak, Cargill และ Fin Meiyi เพื่อร่วมกันสร้าง “เครือข่ายห่วงโซ่อุปทานยั่งยืนระดับโลก” เป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม ในมหกรรม China International Import Expo ครั้งที่ 2

- ในปี 2563 Yili จะเปิดตัว “โครงการร่วมสร้างระบบนิเวศสุขภาพระดับโลก” ร่วมกับพันธมิตรอย่าง DuPont, Chr Hansen, GEA และ Roquette ในการประชุมประจำปีของ World Economic Forum เพื่อกำหนดพิมพ์เขียว “ระบบนิเวศสุขภาพระดับโลก” และส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด

ที่มา: Yili Group


No comments:

Post a Comment