Thursday, September 28, 2017

“เมืองฉางชุน” แนะนำบริษัทท้องถิ่น 120 แห่งให้โลกรู้จัก

          รัฐบาลเมืองฉางชุนของจีนได้แนะนำบริษัทท้องถิ่น 120 แห่งที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือสูงให้โลกได้รู้จักในงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศและสร้างเมืองให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคของเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ
          เมืองฉางชุนตั้งอยู่จุดศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วยเขตพัฒนาระดับชาติ 4 แห่งและเขตเมืองใหม่ระดับชาติอีกหนึ่งแห่ง ที่นี่ยังเป็นฐานที่ตั้งอุตสาหกรรมและเขตเพาะปลูกที่สำคัญของจีน โดยมีอุตสาหกรรมยานยนต์ พืชผลทางการเกษตร และการผลิตอุปกรณ์เป็นสามเสาหลักทางอุตสาหกรรมของเมือง นอกจากนี้ ฉางชุนยังมุ่งเน้นอุตสาหกรรมเกิดใหม่เชิงยุทธศาสตร์ 6 ด้าน ซึ่งรวมถึงชีวการแพทย์ พลังงานใหม่ และโฟโตอิเล็กทริก ด้วยอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ระดับ 8% ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย GDP ของประเทศและสูงกว่ามหานครชั้นนำอื่นๆในภูมิภาค
          เจีย ลี่น่า รองนายกเทศมนตรีเมืองฉางชุน กล่าวว่า ในฐานะเมืองสำคัญบนระเบียงเศรษฐกิจจีน-มองโกเลีย-รัสเซีย และเป็นศูนย์กลางของแผนยุทธศาสตร์เปิดกว้างทางธุรกิจของฉางชุน-จี๋หลิน-ถูเมิน ฉางชุนมีข้อได้เปรียบ 10 ประการ ได้แก่ ทำเลที่ตั้ง ทรัพยากร การศึกษา ฐานอุตสาหกรรม ปัจจัยการผลิตที่อุดมสมบูรณ์ เขตพัฒนาและสวนที่หลากหลาย สิ่งแวดล้อมและนโยบายที่เอื้ออำนวย แต่ถึงกระนั้น เมืองฉางชุนก็ยังคงเดินหน้าสนับสนุนให้เปิดกว้างมากขึ้น เพื่อบูรณาการเข้ากับเศรษฐกิจโลก
          บริษัทชั้นนำอย่าง First Automobile Group, CRRC Changchun Railway Vehicles Co., Changchun Ouya Group, Dirui Industrial Co., Kinglaser Co. และ Haoyue Group ต่างก็อยู่ในรายชื่อบริษัทที่รัฐบาลเมืองฉางชุนให้การส่งเสริม เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมท้องถิ่นอย่างสาเกและไวน์เบิร์ชด้วย
          ฉี กั๋วหัว ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการต่างประเทศของเมืองฉางชุนกล่าวว่า ฉางชุนมีชื่อเสียงด้านรถยนต์ ภาพยนตร์ ประติมากรรม วิทยาศาสตร์ และความเขียวชอุ่ม อีกทั้งยังรั้งตำแหน่งเมืองแห่งความสุขถึง 9 ปีซ้อน การที่รัฐบาลส่งเสริมภาคธุรกิจครั้งนี้จะช่วยผลักดันบริษัทของฉางชุนให้ก้าวสู่เวทีโลกและดึงดูดเม็ดเงินลงทุนได้มากขึ้น ทั้งนี้การร่วมมือกันในระดับนานาชาติจะช่วยส่งเสริมการเปิดกว้างและพัฒนาเมืองฉางชุนให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคของเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ
          ที่มา: รัฐบาลเมืองฉางชุน

No comments:

Post a Comment