Tuesday, September 26, 2017

APEX ยก “แอโรฟลอต” เป็นสายการบินระดับห้าดาวประจำปี 2561

          แอโรฟลอต (Aeroflot) สายการบินสัญชาติรัสเซียได้รับรางวัลสายการบินห้าดาวระดับโลก ในการจัดอันดับ Official Airline Ratings(TM) ของ APEX ประจำปี 2561 ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้มอบให้แก่สายการบินแอโรฟลอตเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ณ งานประกาศรางวัล APEX EXPO Awards ที่เมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย



          Official Airline Ratings(TM) เป็นโปรแกรมการจัดอันดับสายการบินโปรแกรมแรกของอุตสาหกรรมที่อ้างอิงตามฟีดแบ็คของผู้โดยสารที่ผ่านการยืนยันความถูกต้องแล้วเท่านั้น APEX (Airline Passenger Experience Association) เป็นองค์กรสมาชิกไม่แสวงผลกำไรที่ดำเนินงานมาเป็นเวลา  4 ทศวรรษ ซึ่งประกอบด้วยสายการบินชั้นนำระดับโลก ซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม กลุ่มสื่อมวลชนหลักๆ และผู้นำในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบิน ที่มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร 

          แอโรฟลอต ได้รับรางวัลในพิธีประกาศรางวัล APEX EXPO Awards Ceremony ที่เมืองลองบีช ซึ่งจัดขึ้นโดย ไบรอัน เคลลีย์ ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการเว็บไซต์ The Points Guy

          ในโปรแกรมอันดับ Official Airline Ratings(TM) นั้น ทางสมาคม APEX ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีที่เป็นกลางในวงการ ซึ่งให้บริการรวบรวมแผนการเดินทางที่ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแล้วทั้งในเรื่องที่ตั้งทางภูมิศาสตร์และผ่านการรับรองจากผู้ตรวจสอบบัญชีภายนอก โดยโปรแกรม Official Airline Ratings(TM) ได้วิเคราะห์ฟีดแบ็คของผู้โดยสารสายการบิน 470 แห่งทั่วโลกจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 2560 และยังใช้ประโยชน์จากแอป TripIt บนมือถือที่ผู้โดยสารสายการบินหลายล้านคนทั่วโลกใช้งาน ทั้งนี้ ข้อมูลผู้โดยสารของสายการบินต่างๆจะได้รับการตรวจสอบจากแผนการเดินทางที่มีหลักฐานยืนยันและที่ตั้งทางภูมิศาสตร์บนอุปกรณ์มือถือ

          การจัดอันดับดังกล่าว มีสายการบินเพียง 12% ของสายการบินทั่วโลกเท่านั้นที่ได้รับตำแหน่งสายการบินระดับห้าดาวในปี 2561

          สายการบินต่างๆไดถูกแบ่งหมวดหมู่ ดังต่อไปนี้ สายการบินระดับโลก สายการบินหลักในภูมิภาค สายการบินผู้โดยสาร และสายการบินราคาประหยัด ซึ่งแอโรฟลอตถูกจัดอยู่ในประเภทสายการบินระดับโลก

          ไวทาลีย์ ซาเวลิฟ ซีอีโอแอโรฟลอต กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ประสบการณ์ของผู้โดยสารของแอโรฟลอตได้รับรางวัลสายการบินระดับห้าดาว จากองค์กรชั้นนำในสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดการท่องเที่ยวทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก การจัดอันดับของ APEX ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการรับรองจากสหรัฐซึ่งมีชื่อเสียงไปทั่วโลก การจัดอันดับดังกล่าวอิงตามผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารทั่วโลกที่ทำการสำรวจลูกค้าหลายล้านคนทั่วทุกทวีป โดยใช้เทคโนโลยีดิทิจัลล่าสุด รางวัลอันทรงเกียรตินี้ตอกย้ำถึงความพยายามของเรา รวมถึงรางวัลอื่นๆจำนวนมากที่เราได้รับในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของเราในตลาดยุโรป"

          สายการบินแอโรฟลอตเคยได้รับรางวัลสายการบินสี่ดาวจาก Skytrax บริษัทที่ปรึกษาในอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพสายการบินระดับโลกเมื่อปี 2559 และในต้นปีนี้ นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเว็บไซต์ TripAdvisor ได้โหวตให้แอโรฟลอตเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรป และสายการบินที่นั่งชั้นธุรกิจยอดเยี่ยมระดับโลก 

No comments:

Post a Comment