Thursday, September 28, 2017

Edison ลงนามข้อตกลงซื้อก๊าซ LNG ที่ผลิตในสหรัฐ 1 ล้านตันต่อปีกับ Venture Global

          Edison และ Venture Global Calcasieu Pass, LLC (Venture Global) ได้จัดทำข้อตกลงซื้อและขาย (SPA) ก๊าซธรรมชาติแบบเหลว (LNG) ซึ่งครอบคลุมการซื้อก๊าซ LNG ปริมาณ 1 ล้านตันของ Edison (เทียบเท่ากับการซื้อก๊าซธรรมชาติประมาณ 1.4 พันล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี) โดยซื้อจากโรงงานส่งออกก๊าซ LNG ของ Calcasieu Pass ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดยบริษัท Venture Global ในเมืองคาเมรอนแพริช รัฐลุยเซียนา สหรัฐฯ
          ภายใต้ข้อตกลง SPA บริษัท Edison จะทำการซื้อก๊าซโดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เอง (FOB) เป็นเวลา 20 ปี หลังจากที่โรงงาน Calcasieu Pass ถูกพัฒนาโดยเสร็จสมบูรณ์และพร้อมเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์  ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564
          ข้อตกลงฉบับนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันและการกระจายการลงทุนของ Edison อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเครือบริษัท
          Edison
          Edison เป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญในด้านการจัดซื้อ การผลิต และการขายไฟฟ้าในอิตาลีและยุโรป  ในส่วนของการจัดหาบริการด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมนั้น บริษัท Fenice ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่อยู่ในส่วนของ E&P จะเป็นผู้รับดำเนินการ บริษัท Edison ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 130 ปีที่ผ่านมา และมีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาและเพิ่มกระแสไฟฟ้าให้กับอิตาลี ขณะนี้บริษัทเปิดทำการที่อิตาลี, ยุโรป และอ่าวเมดิเตอร์เรเนียน โดยจ้างพนักงานถึง 5,000 คน ในส่วนของภาคการผลิตพลังงานนั้น เอดิสันมีโรงงานหลายแห่งซึ่งมีความสามารถในการผลิตรวมอยู่ที่ 6.5 กิกะวัตต์ www.edison.it 
          Edison เป็นผู้รับผิดชอบการนำเข้าก๊าซในอิตาลีถึง 20% ผ่านการทำข้อตกลงซื้อก๊าซ 1.44 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี ( 2 พันล้านลูกบาศก์เมตรจากแอลจีเรีย 4 พันล้านจากลิเบีย 6.4 พันล้านจากกาตาร์ และ 2 พันล้านจากรัสเซีย)
          Venture Global LNG
          Venture Global LNG วางแผนที่จะเป็นแหล่งผลิตก๊าซ LNG จากแหล่งก๊าซธรรมชาติในระยะยาวและราคาประหยัดในสหรัฐ Venture Global กำลังพัฒนาช่องทางการส่งออกก๊าซ LNG ทั้งที่ Calcasieu Pass และ Plaquemines ซึ่งคาดว่า จะมีกำลังผลิตถึง 30 เมตริกตันต่อปี ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

No comments:

Post a Comment