Friday, September 29, 2017

"โยเทล" ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์วงเงิน 250 ล้านดอลลาร์กับ "สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป"

           โยเทล (YOTEL) เปิดเผยว่า กองทุนที่เป็นพันธมิตรกับ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป (Starwood Capital Group หรือ Starwood) บริษัทเพื่อการลงทุนของภาคเอกชนชั้นนำระดับโลก ได้ทุ่มงบการลงทุนเชิงกลยุทธ์มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกิจการของโยเทล รวมทั้งการเข้าถือหุ้นในบริษัท 30% และลงทุนเพื่อเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อก่อสร้างอาคารต่าง ๆ เพิ่มเติม ไปจนถึงการแปลงโฉมโรงแรม และการนำทรัพย์สินต่าง ๆ ของโยเทลกลับมาสร้างประโยชน์ ในขณะที่โยเทลได้ขยายธุรกิจไปสู่ระดับสากล

          การลงทุนของสตาร์วู้ดในโยเทล รวมถึงการเป็นพันธมิตรอย่างต่อเนื่องกับโยเทลนั้น จะช่วยให้การขยายธุรกิจไปทั่วโลกของโยเทลเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้เอกลักษณ์ของแบรนด์โยเทลมีความแข็งแกร่ง และยังช่วยเรื่องการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงยกระดับประสบการณ์แปลกใหม่ของแขกผู้เข้าใช้บริการ ทั้งนี้ สตาร์วู้ด ถือครองกรรมสิทธิ์สถานที่ต่างๆที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเอดินเบอระ, กลาสโกว์ และอัมสเตอร์ดัม ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการภายใต้ชื่อโรงแรมในเครือโยเทลภายในปี 2562 นี้ 

          แบร์รี่ สเติร์นลิชท์ ประธานและซีอีโอของ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป ระบุว่า "ความร่วมมือและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของสตาร์วู้ดด้านการลงทุนในธุรกิจการบริการรูปแบบใหม่มาโดยตลอด และโยเทลเองก็เป็นแบรนด์โด่งดังซึ่งมุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี การออกแบบอัจฉริยะ และการมอบที่พักชั้นเลิศแก่ลูกค้าในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัลรวมถึงรูปแบบธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่อันถาโถมเข้ามาในปัจจุบัน นอกจากนี้โยเทลยังสามารถดึงดูดความสนใจจากบรรดาลูกค้าทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มขนาดของกิจการได้อย่างง่ายดายผ่านการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ๆ รวมถึงการพัฒนาโรงแรมบริเวณใจกลางเมืองสำคัญต่าง ๆ และทำเลที่ใกล้สนามบินด้วยเช่นกัน"

          โคดี้ แบรดชอว์ กรรมการผู้จัดการ และประธานฝ่ายโรงแรมในยุโรป อีกทั้ง ซาราห์ บรอทตัน รองประธานอาวุโส ของ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป จะร่วมเป็นหนึ่งในคณะผู้บริหารของโยเทล พร้อมกับตัวแทนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คือ แจซซิม อัล บาฮาร์ จาก IFA Hotels & Resorts, United Investment Portugal และ Aqarat ซึ่งร่วมถือหุ้นของบริษัทอยู่ 65%

          ตาลัล อัล บาฮาร์ ประธานโยเทล และนักลงทุนชั้นนำเปิดเผยว่า "เรายินดีที่ได้เปิดตัวผู้ร่วมลงทุนรายใหม่ระดับสถาบันของโยเทลไปพร้อม ๆ กับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม การลงทุนของ สตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป ช่วยให้กลยุทธ์ของโยเทลบรรลุผล อีกทั้งยังมอบความมั่นคงและแข็งแกร่งในการขยายกิจการ ตลอดจนเปิดตลาดใหม่ให้โยเทลก้าวสู่แบรนด์โรงแรมหรูชั้นนำในราคาที่เอื้อมถึง"

          อูเบิร์ท วีเรียต ซีอีโอของโยเทล กล่าวว่า "โยเทลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยโรงแรมจำนวน 15 แห่งในปัจจุบันซึ่งอยู่ในขั้นตอนต่าง ๆ ของการพัฒนา เราตั้งตารอที่จะแสวงหาโอกาสจากความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน การออกแบบ การจัดการ และความชำนาญทางเทคโนโลยีของสตาร์วู้ด เพื่อขยายกิจการ ดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถ และเข้าสู่ตลาดต่าง ๆ ในขณะที่ยังคงทำงานร่วมกับบรรดาพันธมิตรเดิมของเราอย่างใกล้ชิด ไปพร้อม ๆ กับสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ในขณะที่นำแบรนด์ของเราก้าวสู่ระดับต่อไป"

          การเป็นพันธมิตรกับสตาร์วู้ด แคปิตอล กรุ๊ป มีขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของโยเทล ซึ่งนับเป็นปีแห่งความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่มีการเปิดตัวโยเทล บอสตัน และโยเทล ซานฟรานซิสโก ซึ่งอยู่ในเขตอเมริกาเหนือ รวมถึงโรงแรมของโยเทลแห่งแรกในเอเชียที่สิงคโปร์ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 ต.ค. นี้

          แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริลล์ ลินช์ เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการทำธุรกรรมของโยเทล

No comments:

Post a Comment