Wednesday, May 30, 2018

HT-SAAE อวดโฉมโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ PERC แบบ half-cut ในงาน SNEC

          นำเสนอโมดูลกำลังการผลิตทะลุ 310 วัตต์สู่ตลาดในวงกว้างขึ้น

          Shanghai Aerospace Automobile Electromechanical Co., Ltd หรือ HT-SAAE (600151.SH) ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก ได้นำเสนอโมดูลประสิทธิภาพสูงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่บูธ N1-510 (ขนาด 300 ตารางเมตร) ในมหกรรม SNEC PV Power Expo ซึ่งจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติเซี่ยงไฮ้แห่งใหม่

โมดูล PERC แบบ half-cut ประเภท P-type


          HT-SAAE อัพเกรดเทคโนโลยี PERC ของบริษัทที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพื่อตอบสนองตลาดที่ต้องการโมดูลที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงผลักดันการจำหน่ายโมดูลของบริษัทในตลาดที่กว้างขึ้นทั่วโลก

          โมดูล PERC แบบ half-cut ประเภท P-type มาพร้อมเทคโนโลยี half-cut cell ของบริษัทซึ่งมีข้อได้เปรียบมากมากมาย โดยการแบ่งครึ่งเซลล์ PERC เพื่อลดกระแสไฟฟ้าในกริดหลักลงครึ่งหนึ่ง ทำให้การสูญเสียกระแสวงจรอิเล็กทรอนิกส์ลดลงสู่ระดับ 25% จากเดิม ซึ่งช่วยลดการสูญเสียพลังงานและเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูลอย่างน้อย 3% โมดูลนี้มีคุณสมบัติยอดเยี่ยมในการลดค่าความต้านทานความร้อน ทั้งยังทนความร้อนได้ดี ด้วยการลดการเกิดรอยแตกร้าวขนาดเล็กและจุดที่เกิดความร้อนสูง ทำให้ประสิทธิภาพการแปลงพลังงานเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

          นอกจากนี้ เทคโนโลยี half-cut ยังช่วยลดและควบคุมการสูญเสียพลังงานอันเนื่องมาจากการที่โมดูลถูกปกคลุมด้วยเงาหรือฝุ่น โดยกำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูลชนิดโมโนคริสตัลไลน์ขนาด 60 เซลล์อาจสูงถึง 315 วัตต์ ส่วนโมดูลขนาด 72 เซลล์อาจสูงถึง 375 วัตต์ และอีกหนึ่งความโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพก็คือ การออกแบบโมดูลให้สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดแล้ว คุณสมบัตินี้ยังช่วยลดความเสียหายบนพื้นผิวของโมดูลที่เกิดจากฝุ่นละออง ฝน และหิมะ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าและลดความเสี่ยงการรั่วไหลของไฟฟ้าด้วย

          ปี 2561 ถือเป็นวาระครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้ง HT-SAAE ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ China Aerospace Science and Technology Corporation (CASC) ที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 โดย HT-SAAE เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ในประเทศจีนมาอย่างยาวนาน บริษัทมีส่วนร่วมในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์กว่า 600 โครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับเป็นเวลา 20 ปีเต็มที่โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงซึ่งผลิตโดย HT-SAAE ได้ช่วยหล่อเลี้ยงโรงไฟฟ้ามากมายทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าทั่วโลก ด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยมและบริการหลังการขายอันเป็นเลิศ HT-SAAE จึงโดดเด่นในฐานะแบรนด์มืออาชีพและแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับโลก

          เกี่ยวกับ HT-SAAE

          Shanghai Aerospace Automobile Electromechanical Co., Ltd (HT-SAAE) เป็นบริษัทในเครือ China Aerospace Science and Technology Corporation (CASC) ซึ่งติดทำเนียบ Fortune Global 500 บริษัท HT-SAAE ก่อตั้งขึ้นในปี 2541 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (Stock Code 600151) โดยมีธุรกิจหลักคือเซลล์แสงอาทิตย์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และการใช้งานวัสดุใหม่ๆ จากนั้นในปี 2542 HT-SAAE ได้เปิดตัวเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ ปัจจุบัน บริษัทได้พัฒนาห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์แบบครบวงจร (ซิลิคอน แผ่นเวเฟอร์ เซลล์แสงอาทิตย์ โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ และระบบเซลล์แสงอาทิตย์) และยังเป็นผู้ป้อนผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงสู่ตลาดโลก นอกจากนี้ HT-SAAE ยังติด 1 ใน 10 ซัพพลายเออร์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำของจีนในปี 2557 รวมถึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตโมดูลระดับ Tier 1 จาก Bloomberg New Energy Finance (BNEF) สามปีติดต่อกัน


No comments:

Post a Comment