Thursday, May 24, 2018

PLMP Fintech ศูนย์ให้คำปรึกษาด้าน ICO ในสิงคโปร์ จับมือกลุ่ม SME เปิดตัว ICO พร้อมกันครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

          - มุ่งตอบรับความต้องการระดมทุนของ SME ด้วยเพดานเงินลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์



          เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมซันเทค PLMP Fintech ได้ประกาศการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ประชาชนครั้งแรก (ICO) ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) จำนวน 9 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงการเสนอขายเหรียญโทเคนของ PLMP เอง ภายใต้ชื่อ Creatanium (CMB)

          ภายในงานได้มีการแนะนำเหรียญต่าง ๆ ที่เปิดขาย ICO ครั้งนี้ให้ผู้ที่สนใจร่วมลงทุนได้รู้จัก พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ติดต่อสื่อสารโดยตรงกับทีมบริหาร ICO แต่ละทีม และประเมินโครงการต่าง ๆ ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการลงนามบันทึกความเข้าใจและสัญญาร่วมทุนจำนวน 8 ฉบับด้วย

          งานดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเย็น ซึ่งในระหว่างการกล่าวเปิดงาน Mr. Peter Lim ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ PLMP Fintech ได้แบ่งปันมุมมองว่า เหตุใดเขาจึงเชื่อว่าการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับ SME จึงไม่ใช่ฟองสบู่ แต่เป็นการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงในด้านการระดมทุนและจัดหาเงินของธุรกิจ

          ต่อจากนั้นเป็นการนำเสนอจาก SME แต่ละราย โดยผู้นำเสนอมีเวลา 7 นาทีในการแนะนำโครงการของตนเอง และอธิบายถึงวิธีการที่พวกเขาจะนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้พัฒนาธุรกิจ ตลอดจนแสดงให้เหล่านักลงทุนเห็นว่าจะได้รับประโยชน์จากการร่วมลงทุนในช่วงเริ่มต้นนี้อย่างไร กลุ่ม ICO เหล่านี้เป็นตัวแทนของโครงการที่แข็งแกร่งและมีอนาคตมากที่สุดในภูมิภาค ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากบรรดา SME ที่ได้เข้ามารับบริการคำปรึกษาเรื่องการทำ ICO จาก PLMP Fintech นับตั้งแต่ที่บริษัทได้เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อช่วงปลายปี 2560

          งานนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยดึงดูดนักลงทุนทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งหลายรายคร่ำหวอดในการลงทุนรูปแบบดั้งเดิมมาอยู่แล้ว และกำลังพิจารณาที่จะลองเข้ามาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเพื่อกระจายพอร์ตการลงทุนให้มีความหลากหลายมากขึ้น ขณะที่นักลงทุนรายอื่น ๆ อย่าง Joshua Swee มีความช่ำชองด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่แล้ว และมองว่าการที่ SME ก้าวเข้ามาทำ ICO นั้นเป็นแนวคิดที่แปลกใหม่จนต้องมารับฟังการนำเสนอด้วยตนเอง ซึ่งงานนี้ก็ไม่ทำให้พวกเขาผิดหวังแต่อย่างใด โดย Mr. Swee กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วการทำ ICO ครั้งนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะแตกต่างจากการเปิดขาย ICO โดยกลุ่มสตาร์ทอัพเทคโนโลยีที่เราเห็นกันอยู่ตามปกติ" ทั้งนี้ เขาปฏิเสธที่จะระบุถึง ICO ตัวใดตัวหนึ่งโดยเฉพาะ แต่แสดงความเห็นอ้อม ๆ ว่า เขารู้สึกสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับธุรกิจบริการตรวจสอบย้อนกลับถึงที่มาของอาหาร (มี ICO อยู่ 3 รายการที่มีความเกี่ยวข้องกับบริการดังกล่าว)

          ไม่ใช่เพียงนักลงทุนที่ตื่นเต้นไปกับการทำ ICO ในครั้งนี่ บรรดา SME เองก็แปลกใจเช่นกันที่งานนี้ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดี โดย Mr. Azman Ivan Tan ซีอีโอของ WhatsHalal ธุรกิจ SME ซึ่งมีเป้าหมายที่จะสร้างมาตรฐานที่เป็นหนึ่งเดียวให้กับชุมชนฮาลาลทั่วโลกผ่านทางบล็อกเชนของทางบริษัท ด้วยการให้ข้อมูลฮาลาลที่ถูกต้องและทันสมัยแก่ผู้บริโภค กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า "WhatsHalal ขอขอบคุณ PLMP ที่ได้เป็นสื่อกลางและช่วยเหลือเราในการเปิดตัว ICO"

          อย่างไรก็ตาม สำหรับ ICO อีกหลายรายการนั้น ช่วงเวลานี้อาจยังเร็วเกินไป โดยจะมีการเสนอขายโทเคนอย่างต่อเนื่องไปตลอดช่วงฤดูร้อนนี้ และแน่นอนว่า การเสนอขาย ICO ครั้งนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น โดยถึงแม้บล็อกเชนยังไม่ถูกนำมาใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ อย่างเต็มที่ แต่ Peter Lim ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ ยังคงแสดงความเชื่อมั่น โดยเขากล่าวว่า "การเปิดตัว ICO นี้ยังไม่ใช่เส้นชัย แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น อย่างไรก็ดี เราได้ตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ จนสามารถเลือก ICO ออกมาเปิดตัวได้ 9 รายการ และเรามุ่งมั่นที่จะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จให้จงได้ ผ่านการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากศูนย์เทคโนโลยีบล็อกเชนแห่งแรกของสิงคโปร์"

          แม้คำพูดเหล่านี้อาจจะฟังดูห้าวหาญ แต่ PLMP Fintech เชื่อว่าเป็นไปได้ เพราะบริษัทมีเงินทุนเพียงพอที่จะสนับสนุนธุรกิจต่าง ๆ พร้อมระบุถึงความตั้งใจที่จะเปิดตัว ICO ให้ได้ 10 รายการในแต่ละไตรมาส อีกทั้งยังมีโครงการใหม่ ๆ อีกมากมายที่อยู่ระหว่างรอดำเนินการ

          ข้อมูลบริษัท

          PLMP Fintech เป็นผู้ให้บริการคำปรึกษาด้าน ICO สกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนรายใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ตลอดจนเป็นแหล่งข้อมูลความรู้และการศึกษา โดยมีศูนย์บริการและสนับสนุน Over the Counter (OTC) หนึ่งแห่ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจากสถาบันนักพัฒนาบล็อกเชน นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ดำเนินการจัดหาเงินทุนผ่านการขุดเหรียญดิจิทัลแบบ Concentrated Solar Panel มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์



No comments:

Post a Comment