Friday, May 25, 2018

Risen Energy ขอสินเชื่อจากธนาคาร EBRD เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในคาซัคสถาน

          Risen Energy ขึ้นแท่นบริษัทจีนแห่งแรกที่สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในคาซัคสถาน



          Risen Energy ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำของจีน ได้ลงนามในหนังสือแต่งตั้งให้ธนาคารเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนายุโรป (EBRD) จัดการปล่อยสินเชื่อให้กับบริษัท เพื่อนำไปใช้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 63 เมกะวัตต์ในประเทศคาซัคสถาน ในระหว่างการประชุมประจำปีครั้งที่ 27 ของ EBRD ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ที่ประเทศจอร์แดน

          การก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 63 เมกะวัตต์จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน และมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2562 โดยจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยต่อปีสูงถึง 108,719 เมกะวัตต์ชั่วโมงหลังเปิดดำเนินการ

          ก่อนหน้านี้ Risen Energy ก็เพิ่งลงนามในหนังสือแต่งตั้งให้ EBRD จัดการปล่อยสินเชื่อเพื่อนำไปใช้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 40 เมกะวัตต์ในคาซัคสถานเช่นกัน การร่วมมือกับ EBRD จะช่วยสนับสนุน Risen Energy ในการรุกเข้าสู่ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ของคาซัคสถาน และก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของจีนที่สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในคาซัคสถาน

          คุณจาง เจี๋ยหลิง ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อโครงการและการลงทุนของ Risen Energy กล่าวว่า "การร่วมมือกับ EBRD ได้เปิดศักราชใหม่ให้กับ Risen Energy ในการขอสินเชื่อโครงการในต่างประเทศ โดยเป็นก้าวย่างที่สำคัญและแข็งแกร่งภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจในต่างประเทศของบริษัท การจับมือกับองค์กรพหุภาคีระหว่างประเทศอย่าง EBRD ช่วยให้เราได้รับโอกาสที่มีค่ายิ่งในการยกระดับความสามารถรวมถึงกลยุทธ์การพัฒนา การระดมทุน และการให้บริการเทคโนโลยีของโครงการในต่างประเทศ"



No comments:

Post a Comment