Friday, December 16, 2016

Oil Insurance Limited (OIL) ประกาศจ่ายเงินปันผล 200 ล้านดอลลาร์ พร้อมอนุมัติฝ่ายบริหารเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ 2559

        ในการประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท Oil Insurance Limited (OIL) ประจำเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการฯได้มีมติให้ดำเนินการการจ่ายเงินปันผลค้างจ่ายจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ให้แก่ผู้ถือหุ้น ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 การตัดสินใจของที่ประชุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการประกาศจ่ายเงินปันผลจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2559 เนื่องจากสถานะเงินทุนที่แข็งแกร่งของ OIL และแผนบริหารจัดการเงินทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งทางบริษัท

          นอกจากมติเรื่องการจ่ายเงินปันผลแล้ว ที่ประชุมยังมอบอำนาจให้ฝ่ายบริหารดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ 2559 ซึ่งครอบคลุมการดำเนินงานหลักของบริษัท ทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การให้บริการสมาชิก และการตลาดและการจัดจำหน่าย โดยแผนขั้นสุดท้ายจะถูกชี้แจงต่อสมาชิกในการประชุมสามัญประจำปีที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2560

          โรเบอร์โต เบนซัน ประธานคณะกรรมการของ OIL แสดงความคิดเห็นว่า "การจ่ายเงินปันผลจำนวน 200 ล้านดอลลาร์ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคณะกรรมการบริหารในการตอบแทนผู้ถือหุ้นของ OIL ในช่วงเวลาที่ต้องใช้ความรอบคอบอย่างมากในการตัดสินใจ" พร้อมเสริมว่า "แผนกลยุทธ์ใหม่ของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและเพิ่มความโดดเด่นให้กับคุณค่าที่เรานำเสนอแก่ผู้ถือหุ้น และผมตั้งตารอที่จะได้เห็นการเดินหน้าแผนกลยุทธ์นี้"

          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OIL และผลประกอบการประจำไตรมาส 30 กันยายน 2559 ได้ที่ http://www.oil.bm

          Oil Insurance Limited (OIL) รับประกันสินทรัพย์ด้านพลังงานทั่วโลกเป็นมูลค่ากว่า 2.9 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับสมาชิกกว่า 50 ราย ด้วยจำนวนเงินจำกัดความรับผิดในทรัพย์สินสูงสุดถึง 400 ล้านดอลลาร์ รวมเป็นจำนวนกว่า 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ของขีดความสามารถในการรับประกันภัยทรัพย์สินที่ระดับ A- สมาชิกประกอบไปด้วยบริษัทพลังงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ทั้งในภาครัฐและเอกชนที่มีสินทรัพย์ทางกายภาพอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์ และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับน่าลงทุนหรือเทียบเท่า ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอประกอบไปด้วย ทรัพย์สิน (ความเสียหายทางกายภาพ) ลมพายุ มลพิษที่ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป การควบคุมหลุมพลังงาน การก่อการร้าย ไซเบอร์ การก่อสร้าง และเรือบรรทุก สำหรับภาคอุตสาหกรรมที่ OIL ให้ความคุ้มครองได้แก่ การสำรวจและผลิตทั้งบนบกและในทะเล การกลั่นและการตลาด ปิโตรเคมี เหมืองแร่ ท่อส่ง สาธารณูปโภคไฟฟ้า และธุรกิจพลังงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
         
ที่มา: Oil Insurance Limited (OIL)

No comments:

Post a Comment