Wednesday, October 25, 2017

Japan Foundation เปิดตัวนิตยสารออนไลน์ "JFF Magazine" ชวนผู้ชมมาสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านทางภาพยนตร์

          Japan Foundation เปิดตัวนิตยสารออนไลน์ "JFF Magazine" เพื่อยกระดับการรับรู้ถึงเสน่ห์ความน่าสนใจของภาพยนตร์ญี่ปุ่น ตลอดจนวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นที่สะท้อนอยู่ในภาพยนตร์ โดยกำหนดเป้าหมายหลักไว้ที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งผู้คนยังมีโอกาสได้สัมผัสกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นในวงจำกัด นิตยสารฉบับนี้นอกจากจะบอกเล่าข่าวสารล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น (JFF) แล้ว ยังนำเสนอบทความจากนักเขียนต่างชาติใน 5 หมวดหมู่ (ไลฟ์สไตล์ อาหาร การท่องเที่ยว ประวัติศาสตร์ และเรื่องราวทั่วไป) ซึ่งเน้นหนักไปที่เรื่องของวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่สามารถเรียนรู้ได้จากภาพยนตร์ผ่านมุมมองระดับโลกของนักเขียนแต่ละคน นอกจากนี้ในเว็บไซต์ยังมีบริการค้นหารายชื่อภาพยนตร์ญี่ปุ่น รวมทั้งนักแสดงชาย-หญิง โดยได้รับความร่วมมือจาก JACC(R) Search



          รายละเอียดของนิตยสาร JFF Magazine 

          - ชื่อเว็บไซต์: JFF Magazine
          - URL: http://www.japanesefilmfest.org/
          - บริหารงานโดย: The Japan Foundation
          - วันเปิดตัว: เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. 2560
          - ภาษาที่รองรับ: ญี่ปุ่น / อังกฤษ
          - อัปเดต: รายเดือน (ตามแผนที่วางไว้)

          เกี่ยวกับ Japan Foundation

          Japan Foundation สร้างโอกาสระดับโลกในการเสริมสร้างมิตรภาพ ความเชื่อใจ และความเข้าใจร่วมกันผ่านวัฒนธรรม ภาษา และการสนทนา เพื่อปลูกฝังมิตรภาพและความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับทั่วโลก

          Japan Foundation ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนต.ค. 2515 ในฐานะนิติบุคคลเฉพาะกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการต่างประเทศ ก่อนถูกปรับโครงสร้างเป็นสถาบันบริหารจัดการอิสระเมื่อเดือนต.ค. 2546

          http://www.jpf.go.jp/e/index.html

          เกี่ยวกับเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น

          Japan Foundation ได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น (JFF) ขึ้น เพื่อส่งเสริมทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความแพร่หลายของภาพยนตร์ญี่ปุ่น โครงการ Asia-Pacific Gateway Initiative เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2559 ด้วย 3 แผนงานหลัก ได้แก่ งานด้านเครือข่าย JFF Asia-Pacific Network, กิจกรรมประชาสัมพันธ์ JFF Asia-Pacific ที่เปิดโอกาสแฟนๆได้มีส่วนร่วม และการสร้างแพลตฟอร์ม JFF ออนไลน์ โดยแผนงานเหล่านี้ได้ทำให้ JFF เป็นมากกว่าแค่งานเทศกาล หากแต่ยังเป็นแบรนด์ที่ครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อหาของงานจะสามารถเข้าถึงได้และเป็นที่น่าสนใจสำหรับทั้งสมาชิกที่เป็นผู้ชมและบรรดามืออาชีพในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในแต่ละประเทศ

          *งาน JFF ในปี 2560 นี้ จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย กัมพูชา อินเดีย จีน ลาว เมียนมา บรูไน ไทย และสิงคโปร์



No comments:

Post a Comment