Friday, October 27, 2017

LCM Partners ซื้อพอร์ตสินเชื่อสเปน 6 พันล้านยูโร

          LCM Partners ผู้จัดการการลงทุนทางเลือกชั้นนำของยุโรป ประกาศว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงครั้งสำคัญในการซื้อพอร์ตสินเชื่อสเปนจาก Aiqon Capital Group ซึ่งเป็นกลุ่มลงทุนเอเชียที่กำลังจะออกจากตลาด โดยครอบคลุมสินเชื่อผู้บริโภคและ SME ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้และก่อให้เกิดรายได้หลังปรับโครงสร้าง ข้อตกลงที่ LCM เข้าซื้อครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ 6 พันล้านยูโร ประกอบด้วยสินเชื่อบุคคล 400,000 รายการ ซึ่งเป็นการซื้อ NPL แบบไม่มีหลักประกันในตลาดรองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในสเปนจนถึงปัจจุบัน

          "ตลาดรองสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้กำลังเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยนับเป็นครั้งที่ 7 ในปีนี้ที่เราได้เข้าซื้อพอร์ตประเภทนี้ ทั้งยังเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ที่สุดในครั้งเดียวที่เราได้เคยลงทุนมาในสเปน ซึ่งเราเข้าใจว่าน่าจะเป็นสถิติสำหรับตลาดสเปนด้วย

          พอร์ตสินเชื่อตลาดรองในยุโรปของ LCM Partners กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งความสามารถในคาดการณ์และความชำนิชำนาญทำให้พอร์ตเหล่านี้เป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับบรรดาหุ้นส่วน Limited Partners ของเรา ตลาด NPL ยังคงพัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงดำเนินต่อไป และจะกลายเป็นองค์ประกอบที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในผลตอบแทนที่เรามอบให้แก่ผู้ลงทุน" พอล เบอร์เดลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ LCM Partners กล่าว

          สำหรับบรรณาธิการ:

          LCM Partners เป็นผู้จัดการการลงทุนทางเลือกชั้นนำของยุโรปที่มีความเชี่ยวชาญในการซื้อพอร์ตสินเชื่อผู้บริโภคและ SME ทั้งจำนวน (Whole Loan) LCM นำเสนอความเชี่ยวชาญที่เหนือกว่าในการลงทุนและการบริหารพอร์ตสินเชื่อ บริษัทได้เข้าซื้อหนี้กว่า 2,500 รายการ ซึ่งครอบคลุมหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ที่ผ่อนปรนการชำระ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ โดยสินทรัพย์ที่ LCM Partners บริหารจัดการอยู่ในปัจจุบันนั้น มีมูลค่าตามบัญชีรวมกว่า 2.5 หมื่นล้านยูโร

          LCM ได้รับรางวัลจากอุตสาหกรรมการลงทุนมาแล้วมากมาย โดยรางวัลล่าสุดได้แก่ รางวัลผู้จัดการการลงทุนทางเลือกแห่งปี 2017 จาก European Pensions หลังจากที่คว้าสองรางวัลที่งาน Private Debt Investor's 2016 รางวัลเหล่านี้เป็นบทพิสูจน์ถึงผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมที่ทีมงานได้สร้างขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยสามารถมอบผลตอบแทนการลงทุนที่ปรับผลกระทบของหนี้สินออกแล้ว (Unleveraged IRR) ที่อัตราเฉลี่ย 14.89% มาตั้งแต่ปี 1999

          ปัจจุบัน LCM อยู่ระหว่างกระจายเงินทุนสำหรับกองทุน LCM Credit Opportunities III ซึ่งปิดการระดมทุนไปเมื่อปี 2016 และจะเริ่มการระดมทุนสำหรับกองทุน Strategic Origination and Lending Opportunities หรือ 'SOLO' ในช่วงต่อไปของปี 2017

          Alison Swonnell
          โทร: +44-203-457-5058
           aswonnell@lcmpartners.eu

          Paul D Burdell
          โทร: +44-203-457-5050
           paulburdell@lcmpartners.eu

          ที่มา: LCM Partners

No comments:

Post a Comment