Thursday, April 21, 2016

"เอสไอ กรุ๊ป" ติดกลุ่ม 13% บริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น



          - รับมอบรางวัลระดับเงินจาก EcoVadis และรับวันคุ้มครองโลก (Earth Day) ที่กำลังจะมาถึง

          เอสไอ กรุ๊ป ( SI Group ) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตสารตัวกลาง เรซินชนิดพิเศษ และสารละลายต่างๆ ได้รับรางวัลบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นระดับเงิน จาก EcoVadis องค์กรนานาชาติซึ่งทำหน้าที่จัดอันดับการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน โดย เอสไอ กรุ๊ป ติดกลุ่ม 13% ของบริษัททั่วโลกกว่า 25,000 แห่งที่ได้รับการประเมินจาก EcoVadis



          สำหรับการประเมินความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ EcoVadis นั้น พิจารณาจากแนวทางปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม จริยธรรม และสังคมขององค์กรต่างๆ ครอบคลุมการจัดซื้อ 150 ประเภท ใน 110 ประเทศ วิธีการประเมินของ EcoVadis ประกอบด้วยเกณฑ์การพิจารณาทั้งสิ้น 21 เกณฑ์ โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวดดังนี้ :

          - สิ่งแวดล้อม
          - การปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเป็นธรรม
          - จริยธรรมและการดำเนินธุรกิจอย่างเที่ยงธรรม
          - การจัดการห่วงโซ่อุปทาน

          วิธีการประเมินของ EcoVadis พัฒนาขึ้นจากมาตรฐานด้าน CSR ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ประกอบด้วย Global Reporting Initiative, United National Global Compact และ ISO 26000 ซึ่งครอบคลุมการจัดซื้อ 150 ประเภท ใน 140 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ecovadis.com

          "การบริหารองค์กรให้มีรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนนั้นถือเป็นพันธกิจระยะยาวของเรา" แฟรงก์ โบซิช ประธานและซีอีโอของเอสไอ กรุ๊ป กล่าว "ความร่วมมือของเรากับ EcoVadis นับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของเราในการขยายความยั่งยืนในระดับโลก เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการจัดอับดับนี้ เนื่องจากความสำเร็จครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการลงทุนในระบบที่สนับสนุนการดำเนินงานอย่างยั่งยืนของเรา อีกทั้งยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ต่อสิ่งที่เราจะดำเนินการต่อไป"

          นอกจากเข้าร่วมการประเมินจัดอันดับโดย EcoVadis แล้ว เอสไอ กรุ๊ป ยังเป็นสมาชิกในโครงการ Responsible Care(R) ของ American Chemistry Council มานานกว่า 25 ปี โดย Responsible Care(R) เป็นโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ ความปลอดภัยและความมั่นคงระดับเวิลด์คลาส ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ชุมชน และสิ่งแวดล้อมโดยรวม ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่อนาคตที่ปลอดภัยและยั่งยืนมากขึ้น

          เกี่ยวกับเอสไอ กรุ๊ป

          เอสไอ กรุ๊ป คือผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตสารตัวกลาง เรซินชนิดพิเศษ และสารละลายต่างๆ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้สินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรมมากมายมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ เอสไอ กรุ๊ป เป็นธุรกิจครอบครัวที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2449 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองสเกอเนคเทอดี รัฐนิวยอร์ก และมีพนักงานกว่า 2,700 คนทั่วโลก บริษัทมีฐานการผลิต 20 แห่งใน 5 ทวีป และมียอดขาย 1.6 พันล้านดอลลาร์ต่อปี สโลแกนของบริษัทคือ "The Substance Inside" สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siigroup.com


No comments:

Post a Comment