Wednesday, April 27, 2016

หัวเว่ย เปิดตัวตัวนวัตกรรมและความร่วมมือ มุ่งผลักดันการใช้งาน NB-IoT ในอุตสาหกรรมแนวดิ่ง

          ที่การประชุม M2M World Congress ในกรุงลอนดอน หัวเว่ย ได้ประกาศกลยุทธ์และนวัตกรรม Narrow-Band Internet of Things (NB-IoT) ของบริษัท เพื่อผลักดันการใช้งาน IoT และโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งในแง่ของสังคมและเศรษฐกิจ นอกจากนี้ หัวเว่ย ยังได้สาธิตวิธีการสร้างระบบนิเวศที่ทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุศักยภาพสูงสุดของ NB-IoT ซึ่งรวมถึงความร่วมมือกับ โวดาโฟน ในการเปิดตัว Vodafone NB-IoT Open Lab ที่เมืองนิวบูรี่ สหราชอาณาจักร



          ในส่วนของการพัฒนาระบบนิเวศ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 หัวเว่ย และ โวดาโฟน ได้ประกาศเปิดตัว Vodafone NB-IoT Open Lab โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้องค์กรที่สามสามารถให้บริการในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทวนสอบโซลูชั่นเครือข่าย นวัตกรรมการใช้งานใหม่ๆ การผนวกรวมอุปกรณ์ การวิจัยโมเดลธุรกิจ และการรับรองการปฏิบัติตามข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ เพื่อเร่งให้เกิดความก้าวหน้าในการใช้งานตามกลุ่มอุตสาหกรรมแนวดิ่ง พร้อมส่งเสริมการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรม

          เทคโนโลยี NB-IoT ได้ถือกำเนิดขึ้นในฐานะ Low Power Wide Area (LPWA) ที่ได้รับการปรับให้เป็นมาตรฐานโดยกลุ่ม 3GPP เทคโนโลยีดังกล่าวนำเสนอคุณประโยชน์สำคัญมากมาย ทั้งรองรับการเชื่อมต่อได้กว่า 100,000 จุดต่อเซลล์ อายุแบตเตอรี่นาน 10 ปี ครอบคลุมระยะไกลด้วยค่าสัญญาณ 20db บนเครือข่าย GSM ความปลอดภัยเหนือกว่าด้วยระบบตรวจสอบสองทางและระบบเข้ารหัสบนส่วนต่อประสาน ทั้งยังมอบความเสถียรบนเครือข่ายในการใช้งาน IoT และโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ

          ปัจจุบัน หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่น IoT ครอบคลุมการใช้งานหลายประเภท โดยนอกเหนือจากอุปกรณ์เครือข่ายทั่วไปแล้ว หัวเว่ยยังนำเสนอแพลตฟอร์มบริหารจัดการธุรกิจครบวงจร และชิปเช็ตการสื่อสาร เพื่อมอบการสนับสนุนอย่างเหนือชั้นแก่กลุ่มผู้ให้บริการเครือข่าย ในการใช้งานโซลูชั่น NB-IoT เชิงพาณิชย์

          "การใช้งาน IoT ถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการพลิกโฉมการเชื่อมต่อของธุรกิจและเมืองต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งในแง่ของสังคมและเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยี NB-IoT เช่น ระบบมิเตอร์อัจฉริยะ และระบบจอดรถอัจฉริยะนั้น จะเกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อมีนวัตกรรมและความร่วมมือในเรื่องของ NB-IoT เพื่อทำให้มั่นใจว่าการเชื่อมต่อจะปลอดภัย มีเสถียรภาพ และทนทาน" พอล สแกนลัน ประธานฝ่ายให้คำปรึกษาด้านธุรกิจและเครือข่ายของหัวเว่ย กล่าว "หัวเว่ย ร่วมด้วยพาร์ทเนอร์ของเรา กำลังเดินหน้าต่อยอดนวัตกรรม NB-IoT อันล้ำหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายหลักๆในการใช้งาน IoT และโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นสปอนเซอร์ระดับแพลตตินั่มของการประชุม M2M Congress เราเชื่อว่า นี่เป็นเวทีสำคัญที่นำบรรดาผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมารวมตัวกัน เพื่อพูดคุยในเรื่องของนวัตกรรมและแนวปฏิบัติที่ดี สู่การพัฒนาเทคโนโลยี NB-IoT อย่างยั่งยืน เพื่อนำเสนอการใช้ IoT และโซลูชั่นเมืองอัจฉริยะ และทำให้โลกของเรามีการเชื่อมต่อถึงกันได้ดียิ่งขึ้นในท้ายที่สุด"

          ปัจจุบัน โวดาโฟน หัวเว่ย และยู-บลอกซ์ (u-blox) ประสบความสำเร็จในการเปิดให้ทดลองใช้เทคโนโลยี pre-standard NB-IoT ในเชิงพาณิชย์ ด้วยการผสานเทคโนโลยีดังกล่าวลงบนเครือข่ายมือถือที่มีอยู่เดิมที่สเปน ทางผู้ให้บริการเครือข่ายจะสามารถให้บริการระบบมิเตอร์ระยะไกลแก่ผู้ใช้งานของตนในอนาคต ชิปเซ็ตและซอฟต์แวร์ของหัวเว่ยได้มีส่วนสนับสนุนความสำเร็จในการเปิดทดลองใช้เทคโนโลยี pre-NB IoT ซึ่งเป็นการสื่อสารที่ใช้แถบความถี่แคบในช่วงความถี่ของผู้ให้บริการ การใช้เทคโนโลยี NB-IoT ในเซลลูลาร์สเปกตรัมที่ได้รับอนุญาตนั้น นำมาซึ่งความปลอดภัย ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดการรบกวน ทั้งยังยกระดับการบริการอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนการเปิดทดลองให้บริการเพิ่มเติมและการใช้งานเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่

          สำหรับในอนาคต หัวเว่ยจะเดินหน้าลงทุนเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆต่อไป และมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศแบบเปิดอันแข็งแกร่ง เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและการให้บริการเทคโนโลยี NB-IoT เชิงพาณิชย์ หัวเว่ย ร่วมกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์อย่างโวดาโฟน พร้อมที่จะเป็นผู้นำการพัฒนาการเชื่อมต่อ NB-IoT ครอบคลุมอุตสาหกรรมต่างๆในแนวดิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภค การเกษตร การผลิต อุปกรณ์สวมใส่ และการคมนาคม เพื่อสร้างสรรค์โลกที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดีกว่า

          เกี่ยวกับหัวเว่ย
          หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลก ด้วยแรงผลักดันจากนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าและพันธมิตรแบบเปิด หัวเว่ยได้สร้างสรรค์โซลูชันไอซีทีแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ที่ช่วยให้ลูกค้ามีความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและแวดวงเครือข่ายธุรกิจ อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง

          สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง

          http://www.linkedin.com/company/Huawei
          http://www.twitter.com/Huawei
          http://www.facebook.com/Huawei
          http://www.google.com/+Huawei
          http://www.youtube.com/Huawei

No comments:

Post a Comment