Friday, April 22, 2016

GAC Motor เปิดตัวรถซีดานสุดหรู “GA8” อย่างเป็นทางการในจีน

          GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ประกาศเปิดตัว GA8 รถซีดานสุดหรูเจเนอเรชั่นใหม่ที่ทุกคนตั้งตารอคอย ในพิธีเปิดตัวและงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่กว่างโจว สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

         

          GAC Motor ทุ่มเงินลงทุนมากกว่า 1 พันล้านหยวน (154 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อทำการวิจัยและพัฒนา GA8 รถซีดานรุ่นใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดระดับไฮเอนด์โดยเฉพาะ

          บริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับดีไซน์และฟังก์ชั่นต่างๆของรถรุ่น GA8 อาทิ เทคโนโลยีจับคู่ ระบบขับเคลื่อนและระบบไฟฟ้าชั้นยอด รวมถึงวัสดุตกแต่งภายในคุณภาพเยี่ยม ซึ่งมอบประสบการณ์การขับขี่และการโดยสารอันแสนสะดวกสบาย

          นอกจากนี้ GA8 ยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ที่สามารถนำทาง แจ้งเตือนการชน และช่วยเบรกได้ ส่วนระบบการแสดงภาพแบบพาโนรามา 360 องศาก็ช่วยให้การขับขี่และการโดยสารมีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น ด้านระบบให้คำแนะนำอัจฉริยะเจเนอเรชั่นสองที่ติดตั้งในรถยนต์ยังช่วยให้คนขับสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญได้เพียงกดปุ่มเดียว โดยผู้ขับขี่จะได้รับความช่วยเหลือบนถนนฟรีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมการรับประกันเป็นระยะเวลา 4 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร

          "GA8 เป็นรถรุ่นสำคัญที่ GAC Motor ใช้เวลาพัฒนานานถึง 5 ปี GA8 สามารถรับมือกับทุกความท้าทายที่รถรุ่นก่อนๆเผชิญ จนได้รับเกียรติให้เป็นพาหนะรับรองผู้เข้าร่วมการประชุม NPC และ CPPCC ที่ปักกิ่งเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงการประชุม G20 Sherpa ครั้งที่ 2 ที่กว่างโจวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับการยกย่องชื่นชมในเรื่องสมรรถนะและความสะดวกสบาย เรามั่นใจว่ารถ GA8 ที่เราพัฒนาขึ้นเองนั้น จะเปิดศักราชใหม่ของตลาดรถซีดานสุดหรูทั้งในจีนและในระดับนานาชาติ" อู่ ซ่ง ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor กล่าว

          ในงานแถลงข่าวดังกล่าว จาง ฟางหยู ประธานคณะกรรมการบริหาร GAC Group ได้มอบกุญแจรถให้กับเจ้าของรถ GA8 คนแรกซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสนามว่า ฌีลแบร์ ราโนซ์ เขาไม่เพียงแต่หลงใหลในเสน่ห์ของเมืองจีนเท่านั้น แต่ยังมีความชื่นชอบใน GAC Motor อีกด้วย โดยเขากล่าวว่า "ยานยนต์ของ GAC Motor มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ทั้งรูปลักษณ์ที่สวยงามขึ้นและเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น ผมมั่นใจว่า GA8 จะได้รับความนิยมอย่างสูง อีกไม่นานจีนจะมีแบรนด์รถยนต์ที่โด่งดังไปทั่วโลก และแบรนด์นั้นก็คือ GAC Motor นั่นเอง"

          GA8 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 320T เจเนอเรชั่นสองของ GAC Motor ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จเจอร์ E-Turbo ที่สามารถดึงความเฉื่อยของเครื่องให้ลดลงได้ 35% นอกจากนั้นยังมีระบบควบคุมการเผาไหม้ GCCS ที่มีอัตราการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงดีขึ้น 22% และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลง 15% รวมถึงระบบวาล์วแปรผันคู่ DCV VT ทั้งนี้ GA8 มีระยะฐานล้อ 2,907 มิลลิเมตร รอบเครื่อง 1,600-4,500 รอบต่อนาที และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 35 ไมล์ต่อแกลลอน

          "GA8 ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสากลอันเข้มงวด ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ GAC Motor ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศจีนได้ทำงานร่วมกันเพื่อผลักดันนวัตกรรมยานยนต์เจเนอเรชั่นใหม่นี้สู่ตลาด ขณะที่ระบบสนับสนุนทั่วโลกของเราก็พร้อมให้บริการระดับวีไอพีที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกท่าน" อู่ ซ่ง กล่าว

          รถซีดาน GA8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดจีนที่กว่างโจว ในราคาเริ่มต้น 169,800 หยวน (26,217 ดอลลาร์สหรัฐ)

No comments:

Post a Comment