Monday, April 25, 2016

Reed Sinopharm จัดมหกรรม "tHIS" อีเวนท์ด้านสุขภาพสุดยิ่งใหญ่ของโลก

          The Health Industry Summit (tHIS) 2016 เปิดฉากอย่างสวยงามเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาตินครเซี่ยงไฮ้




          จำนวนผู้เข้างานตลอดการจัดงานทั้งสิ้น 4 วัน สูงถึง 380,000 คน โดยเป็นผู้เยี่ยมชมงาน 216,784 คน และผู้ร่วมจัดแสดงในงานกว่า 55,000 คน ในส่วนของการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับผู้เข้าร่วมงานจำนวนมหาศาลนั้น ทางนครเซี่ยงไฮ้ได้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น พร้อมเพิ่มความถี่ของการเดินรถไฟใต้ดินไปยังสถานที่จัดงาน เพื่อป้องกันการแออัดของฝูงชนและการจราจรที่หนาแน่น ทั้งนี้ โรงแรมในเซี่ยงไฮ้ต่างถูกจองจนเต็มระหว่างการจัดงาน

          มหกรรม tHIS เพิ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แต่ก็ขึ้นแท่นอีเวนท์ด้านสุขภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยพื้นที่จัดงานกว่า 330,000 ตารางเมตร และการประชุมต่างๆภายในงานมากกว่า 107 การประชุม

          มหกรรม tHIS ผนวกรวมงานแสดงอุปกรณ์การแพทย์และเภสัชภัณฑ์ 3 งานใหญ่ของจีนเข้าไว้ด้วยกัน (CMEF, PHARMCHINA และ API China) รวมถึงงานประชุมการลงทุนด้านสุขภาพอีก 1 งาน (Healthcare China 2016) ซึ่งงานหลังร่วมกันจัดโดย Reed Sinopharm, JP Morgan Asset management, CICC และ Sinopharm Capital โดยมีนักลงทุนและสถาบันเข้าร่วมงานมากกว่า 700 ราย

          มหกรรมนี้ครอบคลุมห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมสุขภาพทั้งหมด และมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมากมาย อาทิ การวินิจฉัยทางพันธุกรรม หุ่นยนต์ช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย เทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่ การพิมพ์ 3 มิติ และอีกมากมาย

          บริษัทกว่า 6,900 แห่งจาก 30 ประเทศได้ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการหลายหมื่นรายการในงานนี้ โดยผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์ยักษ์ใหญ่อย่าง GE, United Imaging, Siemens, Philips และ Mindray รวมถึงกลุ่มบริษัทเภสัชกรรมรายใหญ่ของจีนอย่าง Sinopharm, Shanghai Pharma และ CR Pharmaceuticals ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานพร้อมจัดบูธอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

          Natural Health and Nutrition Expo เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนประชากรจีนที่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นภายหลังการเปลี่ยนแปลงนโยบายลูกคนเดียว รวมถึงการตระหนักถึงสุขภาพมากขึ้นในหมู่ชนชั้นกลางของจีน

          ภายใต้แผนพัฒนา 5 ปี ฉบับที่ 13 ของจีนซึ่งเริ่มใช้ในปีนี้ มีแผนงานที่เรียกว่า "Health China 2020" ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การยกระดับการดูแลสุขภาพ การผลิตยา และการประกันสุขภาพ รวมทั้งมีการยกอุตสาหกรรมสุขภาพเป็นภาคส่วนสำคัญลำดับต้นๆที่ต้องได้รับการพัฒนาและผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์แห่งชาติ

          ปัจจุบัน บริษัทจีนมากมายที่เดิมไม่ได้ทำธุรกิจด้านสุขภาพ ต่างเริ่มหันมาลงทุนและทุ่มเททรัพยากรให้กับอุตสาหกรรมนี้กันมากขึ้น โดยหลายบริษัทถึงขั้นเปลี่ยนชื่อองค์กรเพื่อตอกย้ำว่าให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรม ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Alibaba, Lenovo, Fosun และ Wanda Group ต่างก็ก้าวเข้ามาทำธุรกิจในภาคส่วนสำคัญๆของอุตสาหกรรมสุขภาพ ด้วยหวังว่าจะคว้าโอกาสดีๆที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

          มหกรรม tHIS จัดขึ้นโดย Reed Sinopharm ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่าง Reed Exhibitions บริษัทรับจัดอีเวนท์ชั้นนำของโลก และ Sinopharm กลุ่มบริษัทเภสัชกรรมชั้นนำของรัฐบาลจีน สำหรับงานครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีหน้าที่เซี่ยงไฮ้

No comments:

Post a Comment