Monday, April 25, 2016

"เป้ย์ ยวี่หมิง" สถาปนิกชื่อดังระดับโลก ฉลองวันเกิดครบรอบ 99 ปี

          สถาปนิกชื่อก้องโลกฉลองวันเกิดครอบรอบ 99 ปี ในวันที่ 26 เมษายน

          เป้ย์ ยวี่หมิง บุตรชายของนายธนาคารผู้มีชื่อเสียง เกิดเมื่อปีพ.ศ. 2460 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เขาได้ย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์กเพื่อเรียนต่อด้านสถาปัตยกรรม และได้ก่อตั้งบริษัทแห่งแรกของตัวเองในปี 2498

          เขากลายเป็นสถาปนิกที่มีชื่อเสียงภายหลังการออกแบบอาคารธนาคารแห่งประเทศจีน (Bank of China) ในฮ่องกง และพีระมิดที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ในกรุงปารีส นอกจากนี้ เขายังออกแบบสุดยอดอาคารหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา อาทิ โรงแรมโฟร์ซีซันส์บนถนน 57th Street ในนิวยอร์ก ห้องสมุดจอห์น เอฟ. เคนเนดีในบอสตัน อาคารหอศิลป์แห่งชาติฝั่งตะวันออกในวอชิงตัน และหอเกียรติยศร็อกแอนด์โรลในคลีฟแลนด์ โดยทั้งหมดล้วนเป็นอาคารที่มีลักษณะโปร่งแสง ให้ความรู้สึกทรงพลังและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็น

          เป้ย์ ยวี่หมิง ออกแบบคอนโดมิเนียมเพียงแห่งเดียว นั่นคือ Centurion Condominium ซึ่งตั้งอยู่ที่ 33 West 56th Street ใจกลางแมนฮัตตัน เขาออกแบบอาคารแห่งนี้เมื่อปี 2551 ร่วมกับลูกๆของเขาที่บริษัท Pei Partnership Architects

          คอนโดแห่งนี้มีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์ก ทำให้ห้องชุดทุกห้องถูกซื้อเป็นที่เรียบร้อยเหลือเพียงแต่เพนท์เฮ้าส์สุดหรูที่ยังไม่มีผู้จับจอง โทมัส กัสส์ นายหน้าจากบริษัท New York Residence, Inc. กล่าวว่า "เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราอาจเสนอขายแบบ resale ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.5 ล้านดอลลาร์"

          สิ่งอำนวยความสะดวกในคอนโดแห่งนี้ประกอบด้วยพนักงานต้อนรับ 24 ชั่วโมง ฟิตเนส รวมถึงน้ำตกส่วนตัวในบริเวณล็อบบี้ด้วย

          สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์นิวยอร์กที่มีความมั่นคง และต้องการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์สุดหรูแห่งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.NYR.com หรือติดต่อโทมัส กัสส์ ได้ทางอีเมล TG@NYR.com หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ +1 (212) 888-5633

          เป้ย์ ยวี่หมิง กล่าวว่า คอนโดแห่งนี้เป็นความภาคภูมิใจของเขา เนื่องจากเขามีความผูกพันธ์กับโครงการและสถานที่ตั้งของโครงการ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คและร้านค้าสุดหรูในย่าน Fifth Avenue

          เป้ย์ ยวี่หมิง คือสถาปนิกชื่อดังที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ เขาเป็นผู้ปฏิวัติวงการสถาปัตยกรรมด้วยการสร้างสรรค์ผลงานสำคัญๆทั่วโลกมาตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี และสำหรับเขาแล้ว "นิวยอร์กยังคงเป็นมหานครที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก เต็มไปด้วยชีวิตชีวา และสถาปัตยกรรมก็สะท้อนวิถีชีวิตของคนที่นี่"

          ติดต่อ:

          โทมัส กัสส์
          โทร. +1.212.360.7000
          อีเมล: TG@NYR.com

No comments:

Post a Comment