Tuesday, November 22, 2016

HIMSS ผนึกกำลัง CHIME พลิกโฉมแวดวงสุขภาพระดับโลก



          Healthcare Information and Management Systems Society (HIMSS) และ College of Health Information Management Executives (CHIME) บรรลุข้อตกลงเป็นพันธมิตรในทุกโครงการและทุกชุมชนผู้เชี่ยวชาญนอกอเมริกาเหนือ ภายใต้ชื่อ HIMSS-CHIME International โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดในแวดวงเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงสุขภาพ เพื่อดำเนินงานทั้งในเชิงพันธมิตรและเชิงกลยุทธ์อันจะนำไปสู่การพลิกโฉมแวดวงสุขภาพทั่วโลก

          HIMSS-CHIME International จะจัดการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงสุขภาพ ให้ความรู้ด้านภาวะผู้นำ ให้การรับรอง รวมถึงจัดกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย โดยจะมีการออกหนังสือรับรองความเชี่ยวชาญ 2 ฉบับ ได้แก่ Certified Healthcare CIO (CHCIO) ของ CHIME และ Certified Professional in Health Information Management Systems (CPHIMS) ของ HIMSS การจับมือกันครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงสุขภาพต่างกำลังมองหาช่องทางในการเติบโตทางหน้าที่การงาน ขณะเดียวกันก็ต้องการแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อยกระดับการดูแลผู้ป่วยทั่วโลก

          ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา HIMSS ได้ขยายกิจการไปทั่วโลกผ่านทางสำนักงานในสหราชอาณาจักร เยอรมนี และสิงคโปร์ โดยมีการเติบโตทั้งในแง่ของสมาชิก การจัดงาน ช่องทางสื่อ และการวิเคราะห์ ขณะเดียวกัน การประกาศความร่วมมือครั้งนี้ยังถือเป็นการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกของ HIMSS เพื่อสนับสนุนการเผยแพร่คอนเทนต์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงสุขภาพผ่านการประชุมใหญ่กว่า 30 งาน ชุมชนสมาชิก และช่องทางการกระจายคอนเทนต์ดิจิทัลอื่นๆ

          เอช สตีเฟน ลีเบอร์ ประธานและซีอีโอของ HIMSS กล่าวว่า "การก่อตั้ง HIMSS-CHIME International แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้ง 2 องค์กรในการมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงสุขภาพ คอนเทนต์ด้านสุขภาพของ CHIME มีความสอดคล้องเป็นอย่างดีกับการประชุม ชุมชน การวิเคราะห์ และบริการคอนเทนต์ของเรา"

          รัสเซลล์ แบรนเซลล์ ประธานและซีอีโอของ CHIME กล่าวว่า "การก่อตั้ง HIMSS-CHIME International เป็นผลพวงมาจากความสำเร็จของโครงการ Healthcare CIO Boot Camps และ Executive Leadership Academies ที่เราได้จัดขึ้นร่วมกับ HIMSS ตั้งแต่ปี 2558 เราหวังว่าการร่วมมือกับ HIMSS และอาสาสมัครจากนานาชาติ จะช่วยให้เราเข้าถึงผู้คนทั่วโลกมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"

          HIMSS-CHIME International จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน HIMSS World of Health IT ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 21-22 พฤศจิกายนนี้ ที่บาร์เซโลนา โดยคาดว่างานนี้จะเป็นมหกรรมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพของยุโรปที่ทรงอิทธิพลและล้ำสมัยมากที่สุด

          สรุปสาระสำคัญ

          - Healthcare Information and Management Systems Society (HIMSS) และ College of Health Information Management Executives (CHIME) บรรลุข้อตกลงเป็นพันธมิตรในทุกโครงการและทุกชุมชนผู้เชี่ยวชาญนอกอเมริกาเหนือ
          - HIMSS-CHIME International จะจัดการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงสุขภาพ ให้ความรู้ด้านภาวะผู้นำ ให้การรับรอง รวมถึงจัดกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย
          - รัสเซลล์ แบรนเซลล์ ประธานและซีอีโอของ CHIME กล่าวว่า "เราหวังว่าการร่วมมือกับ HIMSS และอาสาสมัครจากนานาชาติ จะช่วยให้เราเข้าถึงผู้คนทั่วโลกมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"

No comments:

Post a Comment