Monday, November 28, 2016

ออสเตรีย จับมือ UNIDO ลงนามปฏิญญาร่วม สนับสนุนมูลนิธิการลงทุนเพื่อสังคมโลก




          -ย่างก้าวสำคัญสำหรับการลงทุนเพื่อสังคมและการประกอบการทางสังคม

          ปฏิญญาร่วมซึ่งลงนามโดยนายคริสเตียน เคิร์น นายกรัฐมนตรีของออสเตรีย และนายหลี่ หยง ผู้อำนวยการองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) ถือเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างออสเตรียกับ UNIDO และมูลนิธิการลงทุนเพื่อสังคมโลก (GIIF) ทั้งนี้ GIIF ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการไปสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ



          มูลนิธิ GIIF ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและขับเคลื่อนการลงทุนเพื่อสังคมทั่วโลก โดยการพัฒนาโครงสร้างตลาดและเครื่องมือต่างๆที่เหมาะสมต่อการส่งเสริมบรรดาผู้ประกอบการเพื่อสังคม รวมถึงเป็นตัวกลางที่จะช่วยประสานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการกับนักลงทุนทางสังคม

          อลอน ชคลาเรก ผู้ประกอบการ นักลงทุนเพื่อสังคม และประธานของ GIIF เล็งเห็นว่าการลงนามในปฏิญญาร่วมฉบับนี้นับเป็นย่างก้าวที่สำคัญ เขากล่าวว่า "ผู้ประกอบการทางสังคมเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน การลงนามและการดำเนินบทบาทเชิงรุกในการสนับสนุนมูลนิธิ GIIF โดยสาธารณรัฐออสเตรียและ UNIDO นั้น ถือเป็นหนึ่งในย่างก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการทางสังคมแต่ละราย และแผนปฏิบัติการการการลงทุนเพื่อสังคมในภาพรวม"

          ขณะที่นายกรัฐมนตรี คริสเตียน เคิร์น ได้เน้นย้ำความสำคัญของความร่วมมือดังกล่าวที่มีต่อออสเตรีย โดยระบุว่า "เราควรมอบโอกาสและเปิดมุมมองแก่ประชาชนเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ที่ดีในประเทศบ้านเกิดของพวกเขา โดยที่ไม่จำเป็นต้องอพยพออกจากภูมิลำเนา การลงทุนเพื่อสังคมเป็นหนึ่งในแนวทางที่สมเหตุสมผลมากที่สุดในการช่วยเหลือผู้คนและกระตุ้นให้พวกเขาให้ความร่วมมือกับประเทศของตน ด้วยปฏิญญาร่วมฉบับนี้ เรามุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือระหว่างรัฐบาลออสเตรียกับ UNIDO ในการสนับสนุนมูลนิธิ GIIF ในฐานะผู้บุกเบิกการลงทุนเพื่อสังคม"

          "ตลาดการลงทุนเพื่อสังคมมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เพราะกำลังกลายเป็นการลงทุนกระแสหลัก" หลี่ หยง ผู้อำนวยการ UNIDO กล่าว พร้อมแสดงความสนใจของทางองค์กรฯ ในการพัฒนาและแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดี รวมถึงระเบียบวิธีการใหม่ๆ ร่วมกับ GIIF ต่อไป

No comments:

Post a Comment