Friday, November 20, 2015

เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ต่อสัญญาโครงการโรงไฟฟ้าขนาด 102 เมกะวัตต์ในเมียนมาร์จนถึงปี 2559






          เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี (APR Energy plc) (LSE: APR) ผู้นำด้านโซลูชั่นพลังงานแบบฟาสแทร็คระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ต่อสัญญาโครงการโรงไฟฟ้าขนาด 102 เมกะวัตต์ในเมียนมาร์ออกไปจนถึงปี 2559 โดยเงื่อนไขทางการเงินยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ สัญญาต้นฉบับที่ลงนามไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ถือเป็นสัญญาว่าด้วยการผลิตไฟฟ้าฉบับแรกระหว่างบริษัทสหรัฐกับรัฐบาลเมียนมาร์ นับตั้งแต่สหรัฐผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรเมียนมาร์

          รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151116/287746 
          โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20120207/FL48583LOGO 

          โรงไฟฟ้า Kyaukse ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองมัณฑะเลย์ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของเมียนมาร์ อันเป็นประเทศที่ประชาชนเกือบ 42 ล้านคนยังไม่มีไฟฟ้าใช้ โรงไฟฟ้าดังกล่าวใช้เวลาติดตั้งเพียง 90 วัน และเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ โดยสามารถผลิตไฟฟ้าได้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนมากกว่า 6 ล้านคน นอกจากนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โรงไฟฟ้าแห่งนี้ยังคว้ารางวัล Top Plants Award ในหมวดโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมกังหันก๊าซ จากนิตยสาร POWER อีกด้วย

          "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมเศรษฐกิจเมียนมาร์ ซึ่งเป็นประเทศหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว" ลอเรนซ์ แอนเดอร์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว "เราเป็นบริษัทพลังงานสหรัฐแห่งแรกที่ดำเนินธุรกิจในเมียนมาร์ในช่วงหลายปีมานี้ และยังโชคดีที่ได้ร่วมงานกับสุดยอดพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง Myanmar Electric Power Enterprise และรัฐบาลเมียนมาร์ ที่ต่างมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อความสำเร็จของโครงการนี้ ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวเมียนมาร์ทุกคน"

          ไคลฟ์ เทอร์ตัน กรรมการผู้จัดการของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ผมขอแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่และกระทรวงต่างๆของเมียนมาร์ สำหรับความร่วมมืออย่างเป็นมืออาชีพและมีประสิทธิภาพกับทีมงานของเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี จนกระบวนการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และเราหวังว่าจะได้สร้างความร่วมมือในเชิงบวกกับ Myanmar Electric Power Enterprise ต่อไปในอนาคต"

          ทั้งนี้ เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี เปิดดำเนินการโรงไฟฟ้าด้วยกำลังการผลิตเริ่มต้น 82 เมกะวัตต์ในเดือนเมษายน 2557 ก่อนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 20 เมกะวัตต์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 เพื่อช่วยชดเชยการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำที่ลดลงในช่วงหน้าแล้ง

          คลิกที่นี่ [https://www.youtube.com/watch?v=VeNUGaXOI7g] เพื่อรับชมวิดีโอสั้นเกี่ยวกับโครงการ

          เกี่ยวกับเอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี
          เอพีอาร์ เอ็นเนอร์จี คือผู้นำระดับโลกด้านการผลิตไฟฟ้าแบบฟาสท์แทร็คจากกังหันก๊าซเคลื่อนย้ายได้ โซลูชั่นพลังงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น และครบวงจรของเรา ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือได้อย่างรวดเร็วทุกที่ทุกเวลาตามความต้องการ โรงไฟฟ้าแบบเทิร์นคีย์ของเราซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่ทันสมัยเข้ากับความเชี่ยวชาญระดับผู้นำในอุตสาหกรรม ได้ผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม เมือง และประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.aprenergy.com 

          อัลบัมรูปภาพสำหรับสื่อ [http://www.aprenergy.com/press-photo-gallery]

No comments:

Post a Comment