Monday, November 23, 2015

Asia Plantation Capital ให้การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นในศรีลังกา





          ด้วยความมุ่งมั่นที่ไม่ลดละต่อหลักแห่งความยั่งยืนแบบองค์รวม บริษัทเจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพอย่าง Asia Plantation Capital ได้ยื่นมือให้การสนับสนุนเหล่าชุมชนท้องถิ่นในประเทศศรีลังกาไปเมื่อเร็วๆนี้

          'ความยั่งยืนแบบองค์รวม' อันเป็นหลักธุรกิจที่ Asia Plantation Capital ยึดมั่นอย่างสุดใจนั้น ประกอบไปด้วยการร่วมงานอย่างใกล้ชิดและให้การสนับสนุนทั้งในและรอบชุมชนท้องถิ่นที่บริษัทดำเนินกิจการอยู่ ด้วยการมอบเงินลงทุนเช่นเดียวกับการสนับสนุนด้านสังคมและวัฒนธรรม

          หนึ่งในชุมชนที่ได้รับผลประโยชน์จากความมุ่งมั่นของ Asia Plantation Capital นั้น ได้แก่ Kathiran Kattu Estate พื้นที่เพาะปลูกแห่งหนึ่งในย่านชนบทของศรีลังกา โดยทางบริษัทได้ดำเนินโครงการรับบริจาคเลือดประจำปี เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบห้าปีในพื้นที่เพาะปลูกแห่งหนึ่งของบริษัท และเพื่อสานต่อความสำเร็จจากปีก่อนหน้า Asia Plantation Capital จึงมีความยินดีที่ได้มีโอกาสมอบสิ่งตอบแทนให้กับสังคม ผ่านการเปิดโอกาสให้ชุมชนได้สามารถยืนหยัดด้วยตนเอง

          โครงการรับบริจาคดังกล่าว จัดขึ้นที่ Sri Bodhimalu Temple Hall เมืองปัตตะลัม ประเทศศรีลังกา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ตุลาคม 2558 ด้วยความร่วมมือกับทีมแพทย์จากโรงพยาบาล Puttalam General Hospital โดยหลังจากที่ได้มีการวางแผนและตรวจสอบคุณสมบัติของผู้บริจาคอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผู้บริจาคแต่ละรายก็ได้บริจาคเลือดคนละหนึ่งไพน์ จนส่งผลให้มีผู้ร่วมบริจาคเลือดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และถือเป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การพูดถึงอย่างยิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศรีลังกาหลายๆนายก็ได้ร่วมบริจาคเลือดเช่นกัน

          ชาวศรีลังกาส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ดังนั้นการบริจาคเลือดจึงถือเป็นการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ในแง่ของวัฒนธรรมและศาสนา ด้วยจิตกุศลตามหลักคำสอนในการมอบสิ่งดีๆให้กับผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ศรีลังกาเคยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพวันบริจาคโลหิตโลกเมื่อปี 2557 ซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้กว่าหลายพันราย จนได้รับการยกย่องว่าเป็นโครงการบริจาคเลือดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้

          ในอีกวาระหนึ่ง มร.แบร์รี รอว์ลินสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asia Plantation Capital ได้เดินทางไปยังโรงเรียน Morapathawa Primary School ที่ประเทศศรีลังกา เพื่อมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆผู้ด้อยโอกาส ทั้งเครื่องเขียน กระเป๋า และขวดน้ำ ซึ่งจะช่วยยกระดับการเรียนการสอนและสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ ของขวัญที่บริจาคให้นั้น เป็นอภินันทนาการจาก Asia Plantation Capital ตลอดจนลูกค้าและพนักงานผู้ใจบุญ

          "ในประเทศกำลังพัฒนาอย่างศรีลังกา" รอว์ลินสัน กล่าว "เป็นเรื่องง่ายที่จะมอบปัจจัยบริจาคในรูปของเงินตรา ที่ Asia Plantation Capital เราเชื่อว่าเราสามารถเข้าไปมีบทบาทเพื่อมอบสิ่งดีๆให้กับสังคมด้วยการลงทุนในชุมชน โดยหลักความยั่งยืนแบบองค์รวมของ Asia Plantation Capital นั้น แฝงไปด้วยการดูแลและให้การสนับสนุนอย่างเท่าเทียมแก่บุคลากรทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารระดับสูงลงไปจนถึงเหล่าคนงานในพื้นที่เพาะปลูกและครอบครัว" 

          "นักเรียนส่วนใหญ่ที่โรงเรียนแห่งนี้" เขากล่าวเสริม "กำลังใช้ชีวิตที่ต่ำกว่าเส้นแบ่งความยากจน และเพื่อให้สังคมก้าวหน้าอย่างยั่งยืน สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนในพื้นที่และเยาวชนรุ่นต่อไปจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ผมเชื่อว่าการมอบของขวัญให้กับเด็กๆจะก่อให้เกิดผลดีในระยะยาว ทั้งนี้ในนามของบริษัท ผมขอกล่าวขอบคุณผู้บริจาคและบุคลากรทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาค รวมถึงการอุทิศตนอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการจัดงานนี้"

          "ผมมีความยินดีที่ได้มีส่วนช่วยเหลือ" มร.ซาเทียนาทาน ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณของ Asia Plantation Capital และอดีตอาจารย์ใหญ่ประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ กล่าว "รอยยิ้มจากเด็กๆเหล่านี้ประเมินค่ามิได้ และการมอบของขวัญชิ้นเล็กๆนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในแง่ของการยกระดับคุณภาพความเป็นอยู่ ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นลูกค้าของ Asia Plantation Capital เพราะทุกวันนี้มีบริษัทเพียงไม่กี่แห่งที่มีการดำเนินธุรกิจตามหลักความยั่งยืนอย่างแท้จริง และผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในโครงการนี้" เมื่อปีที่ผ่านมา มร.ซาเทียนาทาน ก็ได้ร่วมมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนด้วยเช่นกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน

          ระดับความยากจนในศรีลังกานั้นปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังคงเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วง โดย Asia Plantation Capital ได้ให้การสนับสนุนโรงเรียนและนักเรียนตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา และได้ให้คำมั่นเพื่อเดินหน้าให้การสนับสนุนต่อไปในอนาคต ด้วยแผนบริจาคจักรยานคันใหม่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์การเรียนการสอนอื่นๆที่มีความจำเป็นในปี 2559 และปีต่อๆไป ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ทางบริษัทยังคงสานต่อการลงทุนและนำเสนอโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานทั้งในและรอบๆชุมชนที่บริษัทดำเนินงาน

          Asia Plantation Capital จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 (แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2545) ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 2,000 รายทั่วโลกในสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย จีน ลาว อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา เวียดนาม อเมริกาเหนือ และยุโรป Asia Plantation Capital มีพื้นที่เพาะปลูกและโครงการภายใต้การดูแลทั้งสิ้น 126 แห่งทั่วโลก โดยพื้นที่เพาะปลูกส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศศรีลังกาและไทย อันเป็นแหล่งปลูกต้นกฤษณาพันธุ์เอควิลาเรียที่ใกล้สูญพันธุ์และมีมูลค่าสูง

No comments:

Post a Comment