Monday, November 23, 2015

Flexjet ขึ้นแท่นลูกค้ารายแรกที่สั่งซื้อฝูงบินความเร็วเหนือเสียงจาก Aerion

          - เครื่องบินเจ็ทปฏิวัติวงการรุ่นใหม่จะร่นระยะเวลาการเดินทางข้ามทวีปให้สั้นลง

          NBAA - Aerion Corp ผู้นำด้านเทคโนโลยีความเร็วเหนือเสียง และ Flexjet LLC ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้แก่นักเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวที่หรูหราที่สุดในโลก ประกาศว่า Flexjet ได้สั่งซื้อเครื่องบินรุ่น AS2 ของ Aerion จำนวน 20 ลำ ซึ่งจะเป็นเครื่องบินส่วนตัวความเร็วเหนือเสียงรุ่นแรกที่ให้บริการในเชิงพาณิชย์ และ Flexjet ยังถือเป็นบริษัทแรกที่สั่งซื้อฝูงบิน AS2


          "Flexjet เป็นผู้นำเทคโนโลยีการบินอันล้ำสมัยตลอดประวัติศาสตร์การดำเนินงานของบริษัท ด้วยการนำเสนอประสิทธิภาพขั้นสูงให้แก่บรรดาเจ้าของเครื่องบิน ปัจจุบัน เรามีความภาคภูมิใจที่ได้อยู่ในแถวหน้าของปฏิวัติวงการเครื่องบินส่วนตัว ด้วยการเดินทางความเร็วเหนือเสียง เรายินดีที่ได้เป็นผู้ซื้อฝูงบิน Aerion AS2 เป็นรายแรก และสามารถนำเสนอศักยภาพด้านการบินข้ามทวีปด้วยความเร็วเหนือเสียงให้กับเจ้าของเครื่องบินของเรา" เคนน์ ริชชี ประธานของ Flexjet กล่าว

          เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Aerion AS2 มีความเร็วสูงสุดที่ 1.5 มัค ซึ่งเร็วกว่าถึง 67% เมื่อเทียบกับความเร็วสูงสุดในการบินปกติของเครื่องบินเจ็ทความเร็วต่ำกว่าเสียงในระยะไกล ทั้งในปัจจุบันหรือในอนาคต เครื่องบิน AS2 รองรับผู้โดยสารได้ 8-12 คน และมีศักยภาพในการเดินทางข้ามทวีประยะทาง 4,750 ไมล์ทะเลด้วยความเร็วเหนือเสียง ซึ่งช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกลงได้ 3 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับเครื่องบินเจ็ทความเร็วต่ำกว่าเสียง และมากกว่า 6 ชั่วโมงสำหรับเส้นทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกที่มีระยะทางยาวกว่า เครื่องบินซึ่งใช้เครื่องยนต์ 3 เครื่องรุ่นนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาโดย Aerion ร่วมกับ Airbus Group และมีกำหนดการบินเป็นครั้งแรกในปี 2564 และเข้าสู่การให้บริการในปี 2566

          "เราได้พิจารณาตรวจสอบเทคโนโลยีของ Aerion และประสิทธิภาพที่โดดเด่นของ AS2 และเห็นว่าเครื่องบินรุ่นนี้จะเป็นผู้พลิกเกมสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางเพื่อธุรกิจ Aerion และ Airbus Group เดินหน้าได้อย่างน่าประทับใจกับพัฒนาการของ AS2" ริชชี่กล่าวเสริม

          Aerion และ Flexjet จะทำงานร่วมกันในการออกแบบการตกแต่งภายในที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์สำหรับเครื่องบิน AS2 โดยจะสานต่อวัฒนธรรมการออกแบบภายในระดับพรีเมียม เช่นเดียวกับในฝูงบิน Red Label ที่ Flexjet ได้เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทคาดว่า ลูกค้าหลายรายจะใช้เครื่องบิน AS2 ร่วมกับเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่อื่นๆของ Flexjet ผ่านทางโปรแกรม Global Access ที่แปลกใหม่ โดยใช้ข้อได้เปรียบในเรื่องความเร็วของ AS2 เพื่อให้สอดคล้องกับตารางการเดินทางที่มีข้อเรียกร้องสูงเป็นพิเศษ เช่น การเดินทางไปกลับข้ามทวีปภายในวันเดียว

          "เคนน์ ริชชี และทุกบริษัทในเครือ Directional Aviation ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเขา ได้พิสูจน์ตนเองมาแล้วและจะพิสูจน์ตนเองอีกครั้งถึงความเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมและในฐานะผู้สร้างนวัตกรรม" โรเบิร์ต แบส ประธานของ Aerion กล่าว "เรามีความหลงใหลในประสิทธิภาพและการปฏิวัติการบินเพื่อธุรกิจเหมือนๆกัน นี่เป็นจุดเริ่มต้นอย่างแท้จริงของความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมระหว่างบริษัทของเรา ผมขอขอบคุณเคนน์สำหรับวิสัยทัศน์และความเชื่อมั่นของเขาที่มีต่อ Aerion"

          เกี่ยวกับ Aerion Corporation

          Aerion Corporation ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 ที่เมืองเรโน รัฐเนวาดา เพื่อเปิดยุคใหม่ของการบินความเร็วเหนือเสียงที่มีประสิทธิภาพและปฏิบัติได้จริง กว่าทศวรรษมาแล้วที่ Aerion ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการบินร่วมกับ NASA และสถาบันการบินอื่นๆ ซึ่งรวมถึงงานวิจัยที่สำคัญเกี่ยวกับการไหลแบบราบเรียบอย่างเป็นธรรมชาติที่ความเร็วเหนือเสียง ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญอันนำไปสู่เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเครื่องบินส่วนตัว AS2 ของบริษัท ในปี 2557 Aerion ได้ร่วมมือกับ Airbus Group เพื่อพัฒนาเครื่องบินความเร็วเหนือเสียง Aerion AS2 ที่มีความเร็ว 1.5 มัค ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนทางวิศวกรรม และมีกำหนดขึ้นบินเป็นครั้งแรกในปี 2564 ก่อนให้บริการในปี 2566 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aerionsupersonic.com

          เกี่ยวกับ Flexjet

          Flexjet, LLC เริ่มเข้าสู่ตลาดการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์เครื่องบินแบบสัดส่วนในปี 2538 และเพิ่งฉลองครบรอบ 20 ปีการดำเนินธุรกิจในเดือนพฤษภาคม 2558 ปัจจุบัน Flexjet นำเสนอโปรแกรมการเป็นเจ้าของและการเช่าซื้อกรรมสิทธิ์เครื่องบินเจ็ทแบบสัดส่วน โปรแกรมดังกล่าวของ Flexjet ถือเป็นโปรแกรมแรกในโลกที่ได้รับการยอมรับว่าได้มาตรฐาน Industry Audit Standard ของ Air Charter Safety Foundation นอกจากนี้ Flexjet ยังเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัล Diamond Award for Excellence จากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) ถึง 16 สมัย

          โปรแกรมของ Flexjet ได้เลือกสรรเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวหลากหลายรุ่น รวมถึงรุ่นที่ใหม่ที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งบางรุ่นในจำนวนนี้มีอายุเฉลี่ยราว 6 ปี เช่น LXi Cabin Collection ที่ประกอบไปด้วยเครื่องบินส่วนตัวรุ่น Learjet 75, Challenger 350, Embraer Legacy 450, Global Express และ Gulfstream G450, G500 และ G650 ทั้งนี้ Flexjet เป็นบริษัทในเครือ Directional Aviation สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมที่แปลกใหม่และบริการที่มีความยืดหยุ่นได้ที่ www.flexjet.com หรือติดตามเราผ่านทางทวิตเตอร์ที่ @Flexjet

No comments:

Post a Comment