Wednesday, November 25, 2015

สองศิลปินดัง “เฉา เฟย” และ “จอห์น บัลเดสซารี” ร่วมออกแบบรถยนต์ในโปรเจคท์ BMW Art Car

          โปรเจคท์ออกแบบและแต่งแต้มสีสันให้กับรถยนต์ "BMW Art Car" กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ศิลปินดังมากมายได้ฝากผลงานเอาไว้ เช่น เจนนี่ โฮลเซอร์ (ปี 1999), โอลาเฟอร์ เอเลียสสัน (ปี 2007) และเจฟฟ์ คูนส์  (ปี 2010) สำหรับในปีนี้ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 40 ปีของโปรเจคท์ดังกล่าว ทางคณะกรรมการอันประกอบไปด้วยเหล่าผู้อำนวยการและผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ ได้ทำการคัดเลือก 2 ศิลปินดังมาร่วมโปรเจคท์ ได้แก่ เฉา เฟย ศิลปินชาวจีน (เกิดปี 1978) และจอห์น บัลเดสซารี ศิลปินชาวอเมริกัน (เกิดปี 1931) ซึ่งทั้งสองจะเป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดและมากที่สุดตามลำดับในโปรเจคท์นี้ ทั้งนี้ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน เอียน โรเบิร์ตสัน สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ BMW AG ได้ประกาศความร่วมมือดังกล่าว ณ พิพิธภัณฑ์โซโลมอน อาร์ กุกเกนไฮม์ ในนิวยอร์ก โดยศิลปินทั้งสองท่านจะออกแบบรถ BMW M6 GT3 ในปีหน้า จากนั้นรถยนต์ที่ออกแบบใหม่จะถูกนำไปจัดแสดงตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆตลอดปี 2017 ขณะเดียวกันก็ต้องลงสนามแข่งเพื่อพิสูจน์สมรรถนะด้วย

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151116/287797 )

          (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151116/287799 )

          เฉา เฟย กล่าวว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นหนึ่งในศิลปินในโปรเจคท์ BMW Art Car และคอนเซปต์ "การเร่งความเร็ว" ก็ทำให้ฉันนึกถึงตอนที่เป็นนักวิ่งสมัยอยู่ในองค์กรเยาวชน Young Pioneers ทั้งยังเชื่อมโยงกับความสัมพันธ์ระหว่างความเร็ว พลัง และประเทศชาติด้วย"

          จอห์น บัลเดสซารี กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เพื่อนฝูงในวงการหลายคนเสนอชื่อผมเป็นศิลปินในโปรเจคท์ BMW Art Car การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในพิพิธภัณฑ์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผม และควรจะเป็นเป้าหมายสำหรับศิลปินทุกคน นี่จะเป็นผลงานศิลปะที่เร็วที่สุดของผมอย่างแน่นอน"

          เฉา เฟย และ จอห์น บัลเดสซารี จะเข้าสู่ทำเนียบศิลปินในโปรเจคท์ BMW Art Car ซึ่งประกอบด้วยศิลปินดังมากมาย เช่น อเล็กซานเดอร์ คาลเดอร์, แฟรงก์ สเตลลา, รอย ลิกเทนสไตน์, แอนดี้ วอร์ฮอล และเดวิด ฮอคนีย์ เป็นต้น

          รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.press.bmwgroup.com

          รับชมวิดีโอได้ที่ https://www.press.bmwgroup.com/global/tvFootageTeaserList.html?left_menu_item=node__10037&isHomepage=true

          #BMWArtCar

           http://bmwartcars.tumblr.com/

          สื่อมวลชนติดต่อ:

          Dr. Thomas Girst
          BMW Group Corporate and Governmental Affairs
          Head of Cultural Engagement
          โทร: +49-89-382-24753
          อีเมล: presse@bmw.de

          แหล่งข่าว: BMW Group

          พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment