Monday, November 23, 2015

Asia Plantation Capital เปิดเวทีประชุมสามัญประจำปีที่กรุงเทพฯ




          Asia Plantation Capital ผู้บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกเจ้าของรางวัลการันตีคุณภาพ ได้จัดการประชุมสามัญประจำปีในประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

          นับเป็นความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่ที่ Asia Plantation Capital สามารถทำรายได้สูงถึง 64.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีการเงิน 2557 ด้วยยอดชำระคืนต่อลูกค้าเกิน 8.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่วันก่อตั้ง และคาดว่าจะพุ่งแตะระดับ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปี 2558 นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและการรุกซื้อพื้นที่เพาะปลูกในภูมิภาค โดยเน้นที่การเปิดตัวโรงงานแปรรูปไม้กฤษณาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในมาเลเซีย โรงงานกว้าง 44,000 ตารางฟุต พร้อมเครื่องกลั่นมากถึง 20 จุดแห่งนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญในแผนพัฒนาธุรกิจของ Asia Plantation Capital เพื่อยกระดับส่วนแบ่งตลาดในปีต่อๆไป

          ในการกล่าวเปิดการประชุมสามัญประจำปี คุณแบร์รี รอว์ลินสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asia Plantation Capital Group ได้แถลงต่อบรรดาเจ้าของพื้นที่เพาะปลูกและผู้ถือผลประโยชน์ในประเทศไทยราว 300 คน พร้อมกล่าวถึงความมุ่งมั่นและการดำเนินงานอย่างไม่ลดละสู่ความยั่งยืน 'แบบองค์รวม' ซึ่งผสานการดูแลและการสนับสนุนอันเท่าเทียมต่อบุคลากรทั้งหมด ไม่ว่าเป็นคณะผู้บริหารระดับสูงไปจนถึงลูกจ้างตามพื้นที่เพาะปลูก

          สำหรับจุดที่น่าสนใจอื่นๆยังรวมถึงการนำเสนอธุรกิจสาขาใหม่ๆของกลุ่มบริษัท ซึ่งมุ่งเน้นที่น้ำมันหอมระเหย อสังหาริมทรัพย์ สินค้าออร์แกนิก และไม้ไผ่ที่ผลิตด้วยหลักความยั่งยืน ธุรกิจเหล่านี้ถือเป็นส่วนสำคัญในความมุ่งมั่นที่ทางบริษัทได้สานต่อมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการวิจัยและพัฒนาตามแผนธุรกิจพื้นที่เพาะปลูกหลักๆของบริษัท

          คุณโรเจอร์ ฮาร์กรีฟส์ ประธานของ Asia Plantation Capital Thailand ได้ขึ้นกล่าวเสริมต่อผู้ร่วมการประชุม เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าล่าสุดของบริษัทในเครือ Asia Plantation Capital อย่าง Eco Tech Asia โดยเน้นไปที่พลังงานสีเขียว พลังงานแสงอาทิตย์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นจักรยานไม้ไผ่ ('APC Boo Bikes') กระเป๋าเดินทาง ไม้สักและไม้ไผ่ปูพื้น เช่นเดียวกับโซลาร์เซลล์แรงสูง

          เพื่อกล่าวย้ำถึงการดำเนินงานของ Asia Plantation Capital สู่ความยั่งยืนแบบองค์รวม คุณจินดา ต้นคำใบ ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการฝ่ายวนศาสตร์ ประจำประเทศไทย ได้ขึ้นชี้แจงในเรื่องของแผนงานและการดูแลที่มอบให้กับบุคลากรทั้งหมดของ Asia Plantation Capital ตามพื้นที่เพาะปลูก 126 แห่งในไทยและศรีลังกา นอกเหนือจากกิจกรรมด้านการค้าแล้ว Asia Plantation Capital ยังอุทิศตนเพื่อให้การสนับสนุนและร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทั้งในและรอบๆพื้นที่ที่ตนดำเนินงาน ด้วยการสนับสนุนทางสังคมและวัฒนธรรม เช่นเดียวกับการลงทุน โดยทาง Asia Plantation Capital ได้มอบจักรยานให้กับเด็กๆที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศไทย เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กไปด้วยกัน

          ด้านรองศาสตราจารย์ ดร. ผกามาศ เจษฎ์พัฒนานนท์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก็ได้ขึ้นกล่าวต่อผู้ร่วมการประชุมเช่นกัน เพื่อนำเสนอข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และเทคนิคที่ค้นพบใหม่ในนามของฝ่ายวิจัยของบริษัท ขณะนี้ทางคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของ Asia Plantation Capital กำลังร่วมงานกับดร.ไต เหาฟู รองผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพเขตร้อนแห่งจีน เพื่อศึกษาถึงสรรพคุณด้านการรักษาโรคและการสมานแผลของน้ำมันกฤษณา นับจนถึงปีที่ผ่านมา การวิจัยพื้นฐานได้มุ่งเน้นไปที่กลวิธีปลูกเชื้อไม้กฤษณา ควบคู่กับประสิทธิภาพในกระบวนการและความเป็นเลิศในการกลั่น ซึ่งทั้งหมดคิดค้นขึ้นเพื่อต่อยอดและยกระดับการกระตุ้นการเกิดยางไม้ในพื้นที่เพาะปลูกของ Asia Plantation Capital

          คุณนิโคลา พาร์คเกอร์ ผู้อำนวยการแบรนด์ Fragrance Du Bois ได้ขึ้นชี้แจงถึงการเติบโตและความก้าวหน้าของแบรนด์ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยเน้นที่การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Asia Plantation Capital รวมถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการใช้น้ำมันกฤษณาบริสุทธิ์ 100% จาก Asia Plantation Capital เอง นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังได้มีการบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการจัดสต็อกและโปรโมทน้ำหอมสุดเอ็กซ์คลูซีฟระดับโลก

          หลังจากที่ไม่นานมานี้ได้เฉลิมฉลองขวบปีแรกแห่งการก่อตั้งแฟลกชิปบูติกในสิงคโปร์และกัวลาลัมเปอร์ พร้อมเปิดตัวน้ำหอมกลิ่นใหม่ในชื่อ London Oud ทางแบรนด์น้ำหอมหรูสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่มนี้ยังได้ประกาศแผนเปิดตัวคอนเซปต์บูติกแห่งใหม่ในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เช่นเดียวกับแผนเปิด 'ร้านฝากขาย' และ 'ร้านป๊อปอัพ' ตามห้างสรรพสินค้าในเมืองใหญ่ๆทั่วโลก

          สำหรับร้าน 'ป๊อปอัพ' ซึ่งจำลองบรรยากาศในแฟลกชิปบูติกของ Fragrance Du Bois ที่สิงคโปร์และกัวลาลัมเปอร์ ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาสัมผัสกับกลิ่นอายอันหอมหวลพร้อมเปิดรับความรู้ใหม่ๆด้วยเช่นกัน

          "ปี 2557 ถือเป็นอีกปีแห่งความตื่นเต้น" แบร์รี รอว์ลินสัน ซีอีโอของ Asia Plantation Capital Group กล่าว "และไม่ใช่แค่ในระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ในระดับโลกด้วย โดยนอกเหนือจากความก้าวหน้าและการเติบโตครั้งใหญ่ในภาคธุรกิจป่าไม้แล้ว ความมุ่งมั่นของเรายังได้รับการยกย่องจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คว้ารางวัลส่งเสริมการทำป่าไม้อย่างยั่งยืนถึงสองครั้ง"

          คุณรอว์ลินสัน กล่าวสรุปว่า "ในนามของบริษัท ผมขอขอบคุณทุกท่าน ทั้งผู้ถือผลประโยชน์ ผู้ถือหุ้น และบุคลากรทุกคน ที่ได้อุทิศตนและให้การสนับสนุน โดยเรายังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและจะยังคงยึดมั่นต่อค่านิยมของเรา ขณะที่เรามุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในแง่ของการเติบโตและความสำเร็จในปีต่อไป"

No comments:

Post a Comment