Thursday, November 19, 2015

ผลการแข่งขันตัดไม้ชิงแชมป์โลกสุดมันส์ STIHL TIMBERSPORTS(R) World Championship 2015

          ทำลายสถิติโลกด้วยขวานและเลื่อย

          STIHL TIMBERSPORTS(R) World Championship 2015 เป็นการแข่งขันที่นำเหล่าช่างตัดไม้ที่เก่งฉกาจที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันในโปแลนด์ เมื่อวันที่ 13-14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า เจสัน วินยาร์ด เจ้าของแชมป์คนปัจจุบันจากนิวซีแลนด์ เป็นผู้ชนะการแข่งขันประเภทเดี่ยวเป็นสมัยที่ 7 ขณะที่ในการแข่งขันประเภททีมนั้น ทีมกีวี่ขับเคี่ยวกับออสเตรเลียได้อย่างตื่นเต้น การแข่งขันดำเนินไปอย่างคู่คี่สูสี ชนิดที่เรียกได้ว่าหายใจรดต้นคอ จนกระทั่งทีมจากแดนจิงโจ้เป็นผู้ชนะไปในที่สุด พร้อมทำสถิติโลกใหม่ที่ 47.22 วินาที ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมซึ่งประชันกันด้วยขวานและเลื่อยรายการนี้ สามารถดึงดูดผู้ชมได้ถึง 5,000 คนในสนามแข่งขันพอซนาน โดยสามารถขายบัตรได้หมดทุกที่นั่ง

          - อ้างอิง: รับชมภาพประกอบได้จาก AP Images (http://www.apimages.com ) และ  http://www.presseportal.de/nr/111314 -



          เจสัน วินยาร์ด ผู้ไม่มีใครหยุดยั้งได้

          ในศึก STIHL TIMBERSPORTS(R) World Championship 2015 เจสัน วินยาร์ด ชาวนิวซีแลนด์ ได้ตอกย้ำให้เห็นว่า ไม่มีใครที่ใช้ขวานและเลื่อยได้เก่งไปกว่าเขา วินยาร์ดขึ้นนำตั้งแต่เริ่มการแข่งขันซึ่งประกอบไปด้วยผู้เข้าแข่งขันรวม 12 คน "ชัยชนะครั้งนี้มาจากการฝึกฝนอย่างหนัก ผมดีใจที่ความทุ่มเทนั้นตอบแทนผมในวันนี้ ธงชาตินิวซีแลนด์จะปลิวไสวเหนือเหนือตำแหน่งผู้ชนะ และผมรู้สึกภาคภูมิใจ" วินยาร์ดกล่าว ทางด้านคริสตอฟ ไกสเลอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ คว้าเหรียญเงินจากผลงานการเลื่อยเยี่ยม โดยใช้เลื่อยโซ่ Hot Saw กำลัง 80 แรงม้าในการแข่งขัน "ผมภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นชาวยุโรปที่เก่งที่สุดบนโพเดียมนี้ ผมไม่ได้คาดหวัง มันจึงมีคุณค่าอย่างมาก!" ขณะที่ เบรย์เดน เมเยอร์ ดาวรุ่งวัย 20 ปีจากออสเตรเลีย เป็นผู้คว้าเหรีญทองแดงไปครอง ซึ่งสิ่งที่น่าสังเกตสำหรับการแข่งขันในปี 2015 นี้ คือนักกีฬาคลื่นลูกใหม่จำนวนมาก ขณะที่ในภาพรวม นักกีฬาทั้ง 12 คนสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนักกีฬาจาก 7 ชาติสามารถทำผลงานได้เทียบเท่าสถิติของ 20 ชาติ ขณะที่มีการสร้างสถิติโลกใหม่ 2 รายการในประเภท Stock Saw และ Underhand Chop โดยเดิร์ก บราวน์ จากเยอรมนี และเมเยอร์จากออสเตรเลีย

          ทุบสถิติในการชิงแชมป์ประเภททีม

          ทีมจากออสเตรเลียเป็นทั้งแชมป์ล่าสุดและแชมป์เก่าของการแข่งขัน STIHL TIMBERSPORTS(R) World Series พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการผ่าไม้ 4 ท่อนเพื่อทำฟืน ด้วยเวลา 47.22 วินาที ทำให้ทีมจากออสเตรเลียสร้างสถิติโลกใหม่ สำหรับการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมออสเตรเลียและคู่แข่งสำคัญจากนิวซีแลนด์นั้น ผลการแข่งขันออกมาฉิวเฉียดมาก โดยทีมนิวซีแลนด์ต้องการแค่ 0.77 วินาทีก็จะสามารถคว้าชัยประเภททีมสำหรับการแข่งขัน 4 ประเภท ขณะที่ทีมผู้ชนะได้ฉลองชัยกันอย่างคึกคัก โดยเปิดเผยว่า "เป็นความรู้สึกดีมากที่ได้เห็นทีมของเราเป็นแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน" ส่วนอันดับที่ 3 นั้นตกเป็นของสหรัฐ ทำให้ทีมจากฝั่งยุโรปต้องยอมจำนนต่อผลงานที่เหนือกว่าของทีมจากต่างแดน เมื่อไม่มีทีมยุโรปที่ฝ่าไปถึงรอบสุดท้ายได้ ขณะที่ทีมเจ้าบ้านโปแลนด์ถูกคัดออกในรอบรองชนะเลิศ แต่สามารถสร้างสถิติใหม่ของยุโรปด้วยเวลา 59.96 วินาที สำหรับทีมเยอรมนีเป็นทีมยุโรปที่ทำผลงานดีที่สุด โดยรั้งตำแหน่งที่ 5 ในการแข่งขัน

          สื่อมวลชนติดต่อ:
          STIHL TIMBERSPORTS(R) SERIES
          Presse international
          โทรศัพท์: +49(0)71-51 / 26-4521
          มือถือ: +49(0)151 / 54409636
          อีเมล: mailto:jasmin.oun@stihl.de
          เว็บไซต์: http://www.stihl-timbersports.com

No comments:

Post a Comment