Tuesday, November 24, 2015

Pelli Clarke Pelli ร่วมพิธีตัดริบบิ้นเปิดศูนย์กุมารเวช Buerger Center for Advanced Pediatric Care

          เมเดไลน์ เบลล์ ประธานและซีอีโอของโรงพยาบาล Children's Hospital of Philadelphia (CHOP) พร้อมด้วยตระกูลบัวเกอร์ บุคลากรของโรงพยาบาล ครอบครัว ตลอดจนเหล่าผู้นำในชุมชน ได้เข้าร่วมพิธีตัดริบบิ้นเปิดศูนย์กุมารเวช  Buerger Center for Advanced Pediatric Care เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท Pelli Clarke Pelli Architects (PCPA) เป็นผู้ออกแบบศูนย์รองรับผู้ป่วยนอกแห่งแรกของโรงพยาบาล ซึ่งมีพื้นที่ถึง 700,000 ตารางฟุตและพร้อมให้การรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยเด็กที่คาดว่าจะมีมากกว่า 200,000 รายต่อปี ทั้งนี้ ซีซาร์ เปลลี สมาชิกกิตติมศักดิ์ของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Principal พร้อมด้วยมาร์ค ชูเมกเกอร์ สมาชิกของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ผู้ดำรงตำแหน่ง Principal และคริส คูน สมาชิกของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ผู้ดำรงตำแหน่ง Senior Associate ยังเข้าร่วมพิธีตัดริบบิ้นด้วย โดยนายเปลลีกล่าวว่า "ความร่าเริงสนุกสนานของเด็กๆ เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ศูนย์การแพทย์ที่ให้ความรู้สึกในเชิงบวก"

          ภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151117/288554  

           PCPA ออกแบบ Buerger Center ในลักษณะที่เป็นส่วนขยายของอาคารหลักของโรงพยาบาล CHOP ในเวสต์ฟิลาเดลเฟีย โดยตัวอาคารมีลักษณะเป็นคลื่นซ้อนกัน 12 ชั้น และมีส่วนปีกอาคารสูง 6 ชั้น แต่งแต้มด้วยสีสันสดใส สร้างบรรยากาศสุดสดชื่นให้แก่เด็กๆและครอบครัวซึ่งเอื้อต่อการรักษา พื้นที่ในอาคารสามารถเดินได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังมีห้องนั่งรอและห้องเด็กเล่นสีสันสวยงาม รวมถึงสวนบนดาดฟ้าให้เด็กได้ฟื้นฟูร่างกายและเล่นสนุกกัน ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆได้คลายความกังวลจากการเข้าโรงพยาบาล นอกจากนี้ ภายนอกอาคารยังมีลานกว้าง 3 เอเคอร์ให้เด็กๆได้ผ่อนคลาย ให้ครอบครัวได้มารวมตัวกัน และยังมีพื้นที่ส่วนตัวเล็กๆสำหรับอยู่กับตัวเอง ขณะเดียวกันยังมีสวนสมุนไพรเพื่อใช้ในการรักษาด้วย

          บริเวณล็อบบี้ของโรงพยาบาลเป็นพื้นที่โล่งกว้างและโปร่งสบาย พร้อมกันนั้นยังมีทางลาดคดเคี้ยวให้เด็กๆวิ่งซิกแซกขึ้นไปยังชั้น 3 และมองลงมาด้านล่าง ทางลาดดังกล่าวยังเชื่อมกับสะพานสำหรับข้ามไปยังอาคารฝั่งเหนือที่อยู่อีกฟากของถนนด้วย ตัวอาคาร 12 ชั้นด้านหนึ่งมีรูปทรงสี่เหลี่ยมเพื่อความเหมาะสมในการทำการรักษา ขณะที่อีกด้านหนึ่งเป็นทรงโค้งเพื่อสร้างความรู้สึกสดใสร่าเริง ส่วนปีกอาคารสูง 6 ชั้นประกอบด้วยโรงยิมสำหรับฟื้นฟูร่างกายที่ชั้น 3 และสวนบนดาดฟ้าชั้นบนสุด นอกจากนั้นยังมีลิฟต์แก้วรูปไข่ที่จะพาเด็กๆและครอบครัวไปถึงศูนย์กุมารเวชบนชั้นต่างๆของอาคารโดยตรง

          ทั้งนี้ บริษัท FKP Architects ในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส เป็น Architect of Record ของโครงการนี้

           เกี่ยวกับ Pelli Clarke Pelli Architects
          Pelli Clarke Pelli Architects ก่อตั้งขึ้นในปี 2520 นำโดย ซีซาร์ เปลลี ,  เฟรด คลาร์ก และ ราฟาเอล เปลลี ซึ่งล้วนเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสถาบันสถาปนิกอเมริกัน Pelli Clarke Pelli Architects เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติและได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย บริษัทออกแบบอาคารโดยใช้ประสบการณ์อันโชกโชนในด้านสถาปัตยกรรม เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า

            พีอาร์นิวส์ไวร์


No comments:

Post a Comment