Wednesday, November 28, 2018

ไห่หนานเปิดฉากเทศกาล 2018 Hainan International Tourism Island Carnival ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

    ไหโข่ว, จีน--28 พ.ย.--ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์


          งานเทศกาล 2018 (19th) Hainan International Tourism Island Carnival เปิดฉากขึ้นแล้วในเมืองไหโข่ว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมมากกว่า 120 กิจกรรมไว้คอยต้อนรับผู้มาเยือนจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมอบช่วงเวลาพักผ่อนอันแสนประทับใจในมณฑลไห่หนาน ในโอกาสนี้ นายเฉิน เสี่ยวหมิง ผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน ได้ประกาศเปิดงานอย่างเป็นทางการ เพื่อเริ่มต้นเทศกาลซึ่งจประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากกว่า 120 กิจกรรม อาทิ ศิลปะการแสดง การแข่งขันกีฬา นิทรรศการและการเฉลิมฉลอง เพื่อสร้างประสบการณ์ความสุขไม่รู้ลืมแก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลก ตลอดช่วงเวลาหนึ่งเดือนข้างหน้า

          หลังจากสั่งสมประสบการณ์ในการจัดงานมาเป็นเวลาหลายปี บัดนี้ Hainan Carnival ได้กลายเป็นงานเฉลิมฉลองด้านการท่องเที่ยวชั้นนำที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และเป็นไฮไลต์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระดับโลก สำหรับงานเทศกาลในปีนี้นั้น มีขนาดใหญ่ขึ้น ระดับสูงขึ้น และมีผู้เข้าร่วมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยดึงดูดแขกผู้มีเกียรติจากกว่า 20 ประเทศและภูมิภาค และจาก 21 มณฑล เมืองและเขตต่างๆ ของจีน

          "Hainan Carnival แสดงให้เห็นถึงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไห่หนานได้อย่างดีเยี่ยม และเทศกาลนี้ถือเป็นงานรื่นเริงสำหรับเราทุกคน" เจ้าหญิง Salote Pilolevu Tuita แห่งราชอาณาจักรตองกา ในฐานะองค์ประธานสมาคมมิตรภาพตองกา-จีน ทรงกล่าวชื่นชมการดำเนินงานของไห่หนานในการสร้างเกาะเขตร้อนให้กลายเป็นสถานที่พักตากอากาศระดับนานาชาติ ขณะที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของไทย ระบุว่าเทศกาล Hainan International Tourism Island Carnival มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก และเป็นงานที่ช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้เริ่มส่งคณะนักแสดงมาร่วมแสดงในงานนี้ด้วย ด้านนายต้วน เชียง ประธาน World Tourism Alliance (WTA) กล่าวว่า ไห่หนาน ในฐานะมณฑลแห่งการท่องเที่ยวแห่งแรกของจีน ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการท่องเที่ยว โดยเขาเชื่อว่า นโยบายที่เกื้อหนุนจากรัฐบาลกลางจะเป็นแรงผลักดันการพัฒนาการท่องเที่ยวของมณฑลไห่หนานให้ขับเคลื่อนต่อไป

          "เราขอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมาสู่ไห่หนาน เพื่อสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา" นายฝู ไคเซียง รองผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างอบอุ่นเป็นการเอง ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด เทศกาลนี้จัดขึ้นโดยกรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬา แห่งมณฑลไห่หนาน ประกอบด้วยสถานที่จัดงานหลักในเมืองไหโข่ว และสถานที่จัดงานย่อยอีกห้าแห่งในเมืองซานย่า ตานโจว ฉงไห่ ว่านหนิง หลิงสุ่ย สำหรับกิจกรรมหลักของงาน ได้แก่ 2018 World Leisure Tourism Expo, งาน Hainan International Tourism and Food Expo ครั้งที่ 4 และ World Tourism and Investment Conference ครั้งที่ 1 ทั้งนี้ เทศกาล Hainan Carnival จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ โดยมีพิธีปิดที่เมืองซานย่า

          ที่มา: กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และกีฬา แห่งมณฑลไห่หนาน

          ลิงก์ภาพประกอบข่าว:
          http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=325465

No comments:

Post a Comment