Monday, November 26, 2018

Walid Albanna ศัลยแพทย์ระบบประสาทชาวปาเลสไตน์ คว้าแชมป์รายการ Stars of Science ซีซั่น 10

          Walid Albanna ศัลยแพทย์ระบบประสาทชาวปาเลสไตน์วัย 35 ปี คว้าแชมป์รายการ Stars of Science ซีซั่นที่ 10 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้สาระบันเทิงที่สร้างสรรค์โดยมูลนิธิกาตาร์ เขาเป็นขวัญใจของทั้งคณะกรรมการ ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ รวมถึงผู้ชมรายการ และทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอันดุเดือด ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกาตาร์ (QSTP) ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์


          ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ แฟนรายการและผู้ที่ชื่นชอบในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ลงคะแนนโหวตออนไลน์ให้กับหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้าย 4 คน โดยคุณ Walid ได้รับคะแนนโหวตออนไลน์และคะแนนโหวตของคณะกรรมการรวม 32.5% จากผลงาน "Neurovascular Retina Analyzer" ที่ช่วยยกระดับคุณภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองในช่วงพักฟื้น ส่งผลให้เขาคว้ารางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์ไปครอง

          คุณ Walid กล่าวว่า "ผมไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ ผมขอขอบคุณรายการ Stars of Science, มูลนิธิกาตาร์, ครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมถึงทุกคนที่สนับสนุนผมตลอดการแข่งขันครั้งสำคัญของชีวิต ผมขอบอกเด็กๆทุกคนที่มีไอเดียแปลกใหม่ที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้น โปรดจำเอาไว้ว่าไอเดียของทุกคนมีความหมายและควรค่าแก่การพัฒนาต่อไป ถ้าผมทำได้ ทุกคนก็ทำได้แน่นอน"

          Nour Majbour คว้ารางวัลที่สองพร้อมเงินรางวัล 150,000 ดอลลาร์ ด้วยคะแนนรวม 31.3% จากผลงาน "Parkinson's Early Detection Kit" ส่วน Sylia Khecheni คว้ารางวัลที่สามพร้อมเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์ ด้วยคะแนนรวม 30.1% จากผลงาน "Home Privacy Drone Blocker" ขณะที่ Salim Al Kaabi คว้ารางวัลที่สี่พร้อมเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์ ด้วยคะแนนรวม 6.1% จากผลงาน "Safe Frankincense Varnish for Artists"

          คนรุ่นใหม่ทั่วโลกอาหรับที่สนใจในวิทยาศาสตร์ นวัตกรรม เทคโนโลยี และความเป็นผู้ประกอบการ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน Stars of Science ซีซั่นหน้าได้ทางเว็บไซต์ http://www.starsofscience.com ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้



No comments:

Post a Comment