Thursday, November 29, 2018

“ลาซาด้า” จับมือสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาเกาหลีใต้ คุ้มครองแบรนด์สินค้าและผู้บริโภค

          ลาซาด้า (Lazada) บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับสำนักงานคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาแห่งเกาหลี (KOIPA) ในการกำหนดกรอบการทำงานเพื่อคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์สินค้าเกาหลี พร้อมควบคุมการซื้อขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า


          MOU ฉบับนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างหน่วยงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีใต้กับบริษัทอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะทำให้ลาซาด้าและ KOIPA สามารถรายงานและลบรายการสินค้าที่ละเมิดสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์สินค้าเกาหลีในประเทศต่างๆที่ลาซาด้าให้บริการ ลาซาด้าจะอาศัยเทคโนโลยีอันทันสมัยและความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา สมาคมการค้า และรัฐบาล เพื่อใช้วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากนี้ ลาซาด้าและ KOIPA จะร่วมกันจัดงานสัมมนาว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อสร้างความตระหนักรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา

          คุณ Gladys Chun ที่ปรึกษาทั่วไปและหัวหน้าฝ่ายงานรัฐกิจสัมพันธ์ของลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า "มาตรการควบคุมการซื้อขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นและรักษาความไว้วางใจที่นักช็อปมีให้กับแพลตฟอร์มของเรา"

          "ที่ลาซาด้า เราเคารพและร่วมมือกับเจ้าของสิทธิเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ด้วยการใช้มาตรการต่างๆทั้งในเชิงรุกและเชิงรับ เรามีหน้าที่สร้างพื้นที่ที่ไว้วางใจได้สำหรับนักช็อปและแบรนด์สินค้า และทำให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ว่าเราจะทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของพวกเขา"

          คุณ Hae Pyeung Lee ประธานสำนักงานคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาแห่งเกาหลี กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับลาซาด้าในครั้งนี้ การส่งเสริมการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาจะทำให้บริษัทในเกาหลีมั่นใจว่าแบรนด์สินค้าของตนจะได้รับการคุ้มครอง ซึ่งจะดึงดูดบริษัทเกาหลีอีกมากมายให้มาขายสินค้าผ่านลาซาด้าที่มีฐานลูกค้ามหาศาล"

          การร่วมมือกับ KOIPA ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการทำให้ลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ทั้งสำหรับแบรนด์สินค้า ผู้ขาย และนักช็อป เมื่อไม่นานมานี้ ลาซาด้าได้เปิดตัวลาซมอลล์ (LazMall) ศูนย์การค้าดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรับประกันประสบการณ์การช็อปปิงที่ดีที่สุดด้วยสินค้าที่เป็นของแท้ 100% รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

          ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเกาหลีกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เกาหลี เพลงเกาหลี อาหารเกาหลี หรือดาราเกาหลี ดังนั้น ผลิตภัณฑ์จากเกาหลีจึงเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อตอบสนองเทรนด์ดังกล่าว ลาซาด้า ในฐานะแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ชั้นนำของภูมิภาค จึงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าเกาหลีที่ไว้วางใจได้

          สถานีข่าวอารีรังนิวส์รายงานว่า ยอดส่งออกสินค้าจากเกาหลีมายังกลุ่มประเทศอาเซียนพุ่งขึ้นเกือบ 30% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน Korea Creative Content Agency (KOCCA) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่สนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์แห่งเกาหลี เปิดเผยว่า อินโดนีเซียเป็นตลาดสินค้าวัฒนธรรมเกาหลีที่เติบโตเร็วที่สุด โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 11.8% ในปี 2562 นอกจากนั้นยังเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

          เกี่ยวกับ KOIPA

          สำนักงานคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาแห่งเกาหลี (KOIPA) มีหน้าที่คุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ค้าชาวเกาหลีใต้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ KOIPA ดำเนินกิจกรรมมากมาย โดยพร้อมสนับสนุนและปฏิบัติการปกป้องสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากนั้นยังให้คำปรึกษาแก่บริษัทเกาหลีทั้งในและต่างประเทศเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อพิพาทด้านสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา KOIPA ประสานงานกับบริษัทอีคอมเมิร์ซทั่วโลก เช่น อาลีบาบา เพื่อขุดรากถอนโคนการซื้อขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ เว็บไซต์ IP-NAVI ยังให้ข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับแก้ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ non-practicing entities (NPE) และ trademark brokers

          เกี่ยวกับ ลาซาด้า กรุ๊ป

          ลาซาด้า ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2555 เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ในฐานะผู้บุกเบิกระบบอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้าได้รวบรวมผู้ค้า 400,000 ราย และแบรนด์สินค้า 3,000 แบรนด์ เพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภค 560 ล้านคนทั่วภูมิภาคผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้า ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโซลูชั่นการตลาด ข้อมูล และบริการมากมาย ลาซาด้ามีสินค้ามากกว่า 300 ล้านชิ้นครอบคลุมหลากหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าความงาม สินค้าแฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในบ้าน ของเล่น อุปกรณ์กีฬา ของชำ ฯลฯ ลาซาด้ามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า จึงมีบริการรับชำระเงินหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการชำระเงินปลายทาง นอกจากนั้นยังมีบริการดูแลลูกค้าแบบครบวงจร และยินดีรับคืนสินค้าอย่างง่ายดายด้วยบริการรับส่งสินค้าโดยพาร์ทเนอร์มากกว่า 100 ราย ทั้งนี้ บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในลาซาด้า กรุ๊ป

          รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181128/2311556-1
          คำบรรยายภาพ - คุณ Gladys Chun ที่ปรึกษาทั่วไปของลาซาด้า กรุ๊ป (ซ้าย) และคุณ Hae Pyeung Lee ประธานสำนักงานคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาแห่งเกาหลี (ขวา) จับมือกันหลังลงนามใน MOU เพื่อคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์สินค้าเกาหลีในประเทศที่ลาซาด้าให้บริการ

No comments:

Post a Comment