Wednesday, November 28, 2018

Kaleido ประกาศเปิดตัวบริการรับสมัคร Blockchain-as-a-Service เป็นครั้งแรก พุ่งเป้าระบบนิเวศขององค์กรธุรกิจแบบครบวงจร



          - Kaleido ร่วมมือกับ ConsenSys และ Amazon Web Services เปิดตัวบริการที่มีความยืดหยุ่นเป็นครั้งแรกในตลาด เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงเศรษฐศาสตร์สำหรับโปรเจคบล็อกเชนเพื่อการผลิต ช่วยให้ทุกองค์ประกอบในระบบนิเวศสามารถทำงานและพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน

          AWS re:Invent 2018 — เพื่อเร่งการผลิตของเครือข่ายบล็อกเชนในตลาดองค์กรธุรกิจ บริษัท Kaleido ได้ร่วมมือกับ ConsenSys และ Amazon Web Services (AWS) เปิดตัวบริการแบบกลุ่มที่พร้อมสำหรับการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายเป็นครั้งแรก

          ผู้บริหาร 78% กล่าวว่า พวกเขาจะเสียเปรียบในด้านการแข่งขันหากไม่หันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Deloitte) อย่างไรก็ตาม เครือข่ายบล็อกเชนจำเป็นต้องมีความร่วมมือและการร่วมกำกับดูแลจากสมาชิกในเครือข่ายอย่างจริงจัง ทำให้ยากที่จะหาทางออกสำหรับการตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ดูแลหลักของเครือข่ายและสมาชิกเครือข่ายขนาดเล็กอย่างเท่าเทียมกัน

          บล็อกเชนสำหรับองค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ จะใช้แนวทางที่มุ่งทำให้การเข้าเป็นสมาชิกมีความง่ายดาย มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่า โดยไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งจากการนำเทคโนโลยีมาใช้ บริการแบบลำดับขั้นแบบใหม่ของ Kaleido ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถทำเช่นนั้นได้

          Steve Cerveny ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Kaleido กล่าวว่า "โลกแห่งความเป็นจริงให้คุณค่ากับห่วงโซ่ ห่วงโซ่อุปทาน และเครือข่ายธุรกิจที่ซับซ้อนและมีความหลากหลายมาก การพัฒนาเครือข่ายเหล่านั้นให้ความสำคัญกับคุณค่าที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ใช้งาน (network effect) ปัญหาสำคัญที่ลูกค้าของเราต้องเผชิญในการผลิตคือการทำให้สมาชิกทั่งหมดในระบบนิเวศได้เข้ามามีส่วนร่วม เราใช้แนวทางที่ไม่เหมือนที่ใดในการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยบริการที่มีขนาดเหมาะสมของ Kaleido ซึ่งออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกัน บริการดังกล่าวทำให้ลูกค้าของเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งช่วยในการสร้าง network effect ที่ดีภายในระบบนิเวศของลูกค้า"

          ตัวอย่างเช่น komgo เครือข่ายการค้าสินค้าโภคภัณฑ์และการเงิน ซึ่งก่อตั้งโดยมีสมาชิกหลัก 15 ราย ได้แก่ Citi, ING, Koch Supply & Trading, MUFG Bank, Societe Generale, Credit Agricole Group, BNP Paribas, Shell และอื่นๆ ในฐานะผู้ดูแลของเครือข่าย พวกเขาต้องการโซลูชั่นสำหรับองค์กรที่นำไปใช้ได้จริง อย่างไรก็ตาม ขณะที่เครือข่าย Komgo เติบโตขึ้นจากการรวบรวมสมาชิกเครือข่ายขนาดเล็ก ปัจจุบันสมาชิกหน้าใหม่ได้มีทางเลือกที่ยืดหยุ่นในการเลือกใช้บริการสำหรับองค์กรขนาดเล็กมากขึ้น

          อีกตัวอย่างได้แก่ Project i2i หรือเครือข่ายการชำระเงินที่สร้างขึ้นบนอีเธอเรียม (Ethereum) ซึ่งเชื่อมต่อกับธนาคารชุมชนในชนบทของฟิลลิปปินส์ ประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายจากธนาคารสมาชิกจำนวน 6 รายเมื่อเดือนเมษายน เป็น 110 ราย ในปัจจุบัน Project i2i กำลังดำเนินการเพื่อให้ธนาคารชนบท 480 แห่ง ละสาขาต่างๆจำนวน 2,600 สาขาในภูมิภาคดังกล่าวเข้าร่วมเป็นสมาชิกในช่วงต้นปีหน้า การยกระดับสมรรถนะบล็อกเชนของ Kaleido จะช่วยให้คู่ค้าที่หลากหลายภายใน i2i สามารถพัฒนาไปพร้อมๆ กัน

          Craig Wentworth นักวิเคราะห์ด้านบล็อกเชนจากบริษัท MWD Advisors กล่าวว่า "Kaleido กลายเป็นผู้จำหน่ายเทคโนโลยีสำหรับองค์กรที่เป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็ว บริการ Blockchain Business Cloud ของ Kaleido ทำหน้าที่เป็นแนวทางแก้ไขแบบ 'พร้อมสรรพ' สำหรับการนำบล็อกเชนไปใช้อย่างครบวงจร โดยพัฒนาบริการของ AWS ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและใช้งานได้สะดวกเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการทำงานที่หนักและยาก ไม่ใช่ในแง่ของการให้บริการบล็อกเชนเท่านั้น แต่รวมทั้งองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั่วไป"

          องค์กรต่างๆและนักพัฒนาสามารถเริ่มทดลองใช้บริการบล็อกเชนของ Kaleido ได้ฟรี เพื่อเพิ่มความสามารถในการพัฒนาโปรเจคต่างๆ

          Guillaume Le Saint ผู้อำนวยการ Atato บริษัทผู้ให้บริการบล็อกเชนในกรุงเทพฯ กล่าวว่า "บริษัท Atato สามารถใช้บริการระดับเริ่มต้นของ Kaleido ในการให้บริการโปรแกรมติดตามเชิงนวัตกรรมสำหรับลูกค้าของเรา ได้แก่บริษัท Pacifical ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาตลาดปลาทูน่าของ 9 ประเทศหมู่เกาะในแปซิฟิกซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม PNA ขณะนี้เราสามารถติดตามผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าแบบยั่งยืนที่ได้รับการรับรองจำนวนหลายแสนล้านในแต่ละปี แหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าเหล่านั้นได้รับการติดตาม ตรวจสอบ และตีพิมพ์ด้วยข้อมูลการรับรองของ MSC โดยใช้บล็อกเชน"

          เมื่อองค์กรต่างๆ พร้อมที่จะทำงานร่วมกันและรับสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาในเครือข่าย องค์กรเหล่านี้สามารถอัพเกรดไปใช้แพ็คเกจบริการที่ครอบคลุมมากขึ้นของ Kaleido ได้ ทำให้องค์กรสามารถรับสมาชิกใหม่ตามหลักการทางเศรษฐศาสตร์ที่เหมาะสม

          Small & Medium Business Exchange (SMBX) ผู้ให้บริการการซื้อขาย,ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน สำหรับการออก ซื้อ และขายตราสารหนี้ของธุรกิจขนาดเล็กให้แก่นักลงทุนในชุมชน ได้ใช้บริการของ Kaleido เพื่อส่งเสริมแพลตฟอร์มของบริษัท Benjamin Lozano ซีอีโอ SMBX กล่าวว่า "เนื่องจากเราให้บริการตลาดซื้อขายในฐานะชุมชน SMBX บริษัท Kaleido ช่วยให้เรานำบริการของเราเข้าสู่ตลาดในเวลาและงบประมาณที่เหมาะสมด้วยแพ็คเกจที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราเป็นอย่างยิ่ง"

          ใบริการแพลตฟอร์ม Blockchain Business Cloud ของ Kaleido และแพ็คเกจสำหรับองค์กร เปิดให้บริการแล้วที่ www.Kaleido.io


No comments:

Post a Comment