Tuesday, December 20, 2022

"ไฮเซ่นส์" เผยสามแนวทางสู่การเติบโตคุณภาพสูง


เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม คุณฟิชเชอร์ หยู (Fisher Yu) รองประธานอาวุโสของไฮเซ่นส์ (Hisense) กล่าวการบรรยายหลักที่งานประชุมไฮเซ่นส์ โกลบอล พาร์ทเนอร์ (Hisense Global Partner Conference) โดยประกาศว่า ไฮเซ่นส์จะดำเนินการสร้างผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีต่อไป ครอบคลุมประเภทแอลซีดี (LCD), หน้าจอระบบเลเซอร์ (laser display) และแอลอีดี (LED) เพื่อให้บริการโซลูชันระบบหน้าจอแสดงผลเต็มรูปแบบภายในบ้าน สำนักงาน และยานพาหนะ

ไฮเซ่นส์ยกระดับตนเองด้วยแนวทางที่ครอบคลุม

ไฮเซ่นส์ ในฐานะบริษัทชั้นนำของโลก ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โทรทัศน์เท่านั้น แต่ยังเป็นนักวิจัยและผู้ให้บริการโซลูชันจอแสดงผลระบบแบบทุกฉาก (all-scene) ด้วย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไฮเซ่นส์เชื่อมาโดยตลอดว่าการแข่งขันของโทรทัศน์ครอบคลุมในทุกด้าน เพราะฉะนั้นนอกจากเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล ไฮเซ่นส์ยังมุ่งสู่ความเป็นเลิศในหลากหลายแง่ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพเสียง เนื้อหาคอนเทนต์ ส่วนต่อประสานผู้ใช้ การออกแบบเชิงอุตสาหกรรม และปัญญาประดิษฐ์ของสรรพสิ่ง (AIOT) โดยได้ขยายรูปแบบผลิตภัณฑ์และพรมแดนการพัฒนาเทคโนโลยีของแบรนด์

สามกลไกขับเคลื่อนการเติบโตคุณภาพสูงของไฮเซ่นส์

คุณหยูระบุว่า เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลของไฮเซ่นส์ได้รับการยกระดับสู่ขั้นใหม่ด้วยการวิจัยและพัฒนาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ทั้งนี้การเติบโตคุณภาพสูงอย่างรวดเร็วของแบรนด์ประกอบด้วยสามด้านสำคัญ

เทคโนโลยียูแอลอีดี (ULED) มีบทบาทโดดเด่นที่สุดในการเติบโตที่มั่นคงของไฮเซ่นส์ เนื่องจากได้ยกระดับคุณภาพของภาพโทรทัศน์ขึ้นไปอีกขั้น ไฮเซ่นส์ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลรุ่นใหม่อย่างยูแอลอีดี เอ็กซ์ (ULED X) พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นเรือธง ยู8เอช (U8H) ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดระดับไฮเอนด์ดังกล่าวนี้มีชิปประมวลผล 8เค เอไอ พีคิว (8K AI PQ) และอัลกอริทึมควบคุมแสง 16 บิตตัวแรกของอุตสาหกรรม ทำให้ผลิตภัณฑ์แสดงความเปรียบต่างของสภาพแวดล้อมได้สูงกว่าเป็นสามเท่า และมีช่วงการรับแสง (dynamic range) สูงกว่าเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับโทรทัศน์ประเภทโอแอลอีดี (OLED)

การเปิดตัวโทรทัศน์ระบบเลเซอร์ 8เค (8K Laser TV) ครั้งแรกของโลกที่งานประชุมโกลบอล พาร์ทเนอร์นี้ แสดงถึงอีกตัวขับเคลื่อนความก้าวหน้าของไฮเซ่นส์ ข้อมูลจากออมเดีย (Omdia) ชี้ว่าไฮเซ่นส์ครอบครอง 51% ของตลาดในแง่ของยอดจำหน่ายโทรทัศน์ระบบเลเซอร์ระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายนในปีนี้ โดยเป็นอันดับ 1 ของโลก นอกจากนี้ ด้วยการทำงานสอดประสานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่อุปทาน ไฮเซ่นส์ได้ยกระดับอุตสาหกรรมจาก 2เค (2K) สู่ 4เค (4K) และขณะนี้สู่ 8เค (8K) แล้ว โดยเป็นการสร้างโทรทัศน์ระบบเลเซอร์ที่เป็นมิตรต่อการชมและน่าประทับใจที่สุด

การขยายรูปแบบผลิตภัณฑ์ของไฮเซ่นส์ในแง่ของเทคโนโลยีแอลอีดียังมีส่วนช่วยในการพัฒนาอย่างรวดเร็วของแบรนด์ ดังที่คุณหยูได้ประกาศ ในด้านเทคโนโลยีไมโคร แอลอีดี (Micro LED) ยอดนิยม ไฮเซ่นส์ได้พัฒนาสองซีรีส์ผลิตภัณฑ์หน้าจอแสดงผลโดยตรงประเภทแอลอีดี โดยเป็นการพัฒนาอย่างเป็นอิสระ  ประกอบด้วยซีรีส์ "วิชัน วัน" (Vision One) และ "วิชัน เอ็กซ์" (Vision X) ซึ่งส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก

ในฐานะผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรม ไฮเซ่นส์ยังยึดมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืนและคาร์บอนต่ำ ความมุ่งมั่นในด้านการใช้ชีวิตคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้รับการประยุกต์ใช้ในตลอดทั้งกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต และการรีไซเคิล ยกตัวอย่างเช่น โทรทัศน์ระบบเลเซอร์ขนาด 100 นิ้วของไฮเซ่นส์ ใช้พลังงานราว 1 ใน 3 ถึง 1 ใน 2 ของโทรทัศน์แอลซีดีแบบดั้งเดิมที่มีขนาดเท่ากัน

การพัฒนานวัตกรรมด้วยตนเองเป็นแนวคิดแกนหลักของการพัฒนาแบรนด์ไฮเซ่นส์มาโดยตลอด ในอนาคต ไฮเซ่นส์จะดำเนินการต่อไปในการส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล ขับเคลื่อนการยกระดับอุตสาหกรรมด้วยการพัฒนานวัตกรรม และสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับโทรทัศน์คุณภาพสูงสุดระดับไฮเอนด์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1971309/Fisher_Yu_SVP_Hisense.jpg

คำบรรยายภาพ - ฟิชเชอร์ หยู รองประธานอาวุโสของไฮเซนส์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1971310/The_Path_ULED_Development.jpg

คำบรรยายภาพ - เส้นทางการพัฒนายูแอลอีดี

 

No comments:

Post a Comment