- Magnuson จะนำประสบการณ์ด้านเทคนิคในเชิงลึกมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
Rokt ผู้นำเทคโนโลยีการตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลก ประกาศแต่งตั้ง Bill Magnuson ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Braze เข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริษัท ด้วยประสบการณ์ด้านเทคนิคในเชิงลึกที่จะมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยนาย Magnuson เข้ามาสมทบกับกรรมการท่านอื่น ๆ ที่ได้รับแต่งตั้งก่อนหน้านี้ ได้แก่ Steve Krenzer (จาก Groupon) ร่วมด้วย Bruce Buchanan (ซีอีโอและประธานกรรมการ), Tom Cowan (จาก TDM Growth Partners), John Ho (จาก Janchor Partners), Tushar Roy (จาก Square Peg Capital) และ Tek Heng (เลขาธิการบริษัท)
Magnuson ร่วมก่อตั้ง Braze (เดิมชื่อ Appboy) เมื่อปี 2011 และใช้เวลา 8 ปีในการสร้าง Braze จนกลายเป็นแพลตฟอร์มการสร้างความผูกพันกับลูกค้าที่มีความครอบคลุม โดยช่วยให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ด้วยการส่งข้อความที่ตรงกับความต้องการและโดนใจผู้บริโภคหลายพันล้านข้อความต่อวัน ซึ่งลูกค้าของ Braze นั้นรวมถึง Canva, Disney, HBO และ Overstock ทั้งนี้ Braze ระดมทุนได้กว่า 175 ล้านดอลลาร์ และสร้างธุรกิจเติบโตขึ้นจนมีพนักงานถึง 500 คนทั่วโลก และเนื่องจาก Rokt มีเส้นทางการเติบโตในลักษณะเดียวกัน ประสบการณ์ของ Magnuson จึงจะช่วยชี้แนะแนวทางให้แก่คณะกรรมการของ Rokt รวมไปถึงทีมวิจัยและพัฒนา ทีมผลิตภัณฑ์ และทีมเทคนิค
"Rokt เติบโตมาจนถึงจุดที่ประสบการณ์ของผมกับ Braze จะสามารถเป็นประโยชน์ได้ และผมหวังว่าจะสามารถให้การสนับสนุน Rokt ที่กำลังขยายธุรกิจไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว โดยทำให้อีคอมเมิร์ซฉลาดที่สุดสำหรับทุกแบรนด์ เช่นเดียวกับผู้บริโภค" Magnuson กล่าว "ผมตั้งตารอที่จะสร้างอนาคตที่สดใสร่วมกับบอร์ดบริหารที่น่าประทับใจของ Rokt"
Rokt ซึ่งได้รับเงินลงทุน 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบ Series C เมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับวงการอีคอมเมิร์ซ ด้วยการค้นพบว่า เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะในฐานะที่เป็นผู้บริโภค หรือในนามของธุรกิจ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นว่าจะได้รับประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว ตรงกับความสนใจหรือมีความเกี่ยวข้องกับตนเองมากกว่า ซึ่งเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท รวมทั้งแมชชีนเลิร์นนิง และ AI ช่วยห้อีคอมเมิร์ซฉลาดขึ้น เร็วขึ้น และดีขึ้น ด้วยการปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในทุกขณะของการทำธุรกรรมออนไลน์ หรือ Transaction Moment(TM) ทำให้ลูกค้าสามารถก้าวนำหน้าคู่แข่ง และส่งมอบประสบการณ์ที่โดนใจลูกค้ามากขึ้น ปัจจุบัน Rokt แก้ไขความท้าทายในแวดวงอีคอมเมิร์ซที่มีความซับซ้อนให้แก่ลูกค้าระดับโลก ซึ่งรวมถึง Live Nation, Staples, Groupon, GoDaddy, Expedia และ Wells Fargo
"ผมมีความยินดีที่ได้ต้อนรับ Bill Magnuson เข้ามาเป็นสมาชิกคณะกรรมการของ Rokt" Bruce Buchanan ซีอีโอของ Rokt กล่าว "Bill สั่งสมประสบการณ์และความรู้ด้านเทคโนโลยีโดยมุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เขาเป็นบุคลากรที่มีค่าสำหรับบริษัทที่กำลังเดินหน้าพัฒนาความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคอีคอมเมิร์ซทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้าง Bill มาร่วมงานกับเราในช่วงเวลาที่ธุรกิจกำลังเติบโตอย่างน่าตื่นเต้น โดยเราปิดท้ายไตรมาสได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำสถิติรายได้สูงสุดที่ 39 ล้านดอลลาร์ และหวังว่าปี 2020 จะเป็นปีที่สุดยอดอีกปีหนึ่ง เราดีใจที่ได้ประสบการณ์ที่สำคัญของ Bill มาชี้แนะแนวทาง ทั้งในด้านเทคโนโลยี และแผนขยายธุรกิจ ในขณะที่เรากำลังก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว"
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rokt ได้ที่ rokt.com
เกี่ยวกับ ROKT
Rokt ทำให้อีคอมเมิร์ซฉลาดขึ้น เร็วขึ้น และดีขึ้น เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าออนไลน์ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นว่าจะได้รับประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว ตรงกับความสนใจหรือมีความเกี่ยวข้องกับตนเองมากกว่า Rokt ใช้ข้อมูลและการตัดสินใจแบบเรียลไทม์เพื่อให้ทุกขั้นตอนในการทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซ หรือ Transaction Moment(TM) นั้นเป็น next best action สำหรับลูกค้าแต่ละคน
Rokt ก่อตั้งขึ้นในซิดนีย์ และปัจจุบันมีการดำเนินงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ สเปน และญี่ปุ่น
ลูกค้าของเรา ได้แก่ Live Nation, Staples, Groupon, GoDaddy, Expedia, Wells Fargo, Vistaprint และ HelloFresh
Rokt ปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในทุกขณะของการทำธุรกรรมออนไลน์ ดังข้อความที่ว่า Transaction Moment(TM)
เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ rokt.com
No comments:
Post a Comment