Wednesday, February 24, 2016

"หัวเว่ย" จับมือ "ดอยช์ เทเลคอม" สาธิตเทคโนโลยี 5G E2E



          หัวเว่ย (Huawei) และ ดอยช์ เทเลคอม (Deutsche Telekom) ร่วมกันสาธิตเทคโนโลยีเครือข่ายแยกส่วน 5G E2E Network Slicing เป็นครั้งแรกของโลก ในวันเปิดงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน การสาธิตร่วมกันจัดขึ้นที่ห้องปฏิบัติการ 5G:haus ของดอยช์ เทเลคอม ในกรุงบอนน์ ประเทศเยอรมนี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพิสูจน์เทคโนโลยี Network Slicing ซึ่งสามารถสร้างเครือข่ายแยกได้ตามต้องการตามสภาพการใช้งาน โดยมีความยืดหยุ่นสูงและมีประสิทธิภาพในการรองรับการใช้งาน 5G ที่หลากหลายในอนาคต

          การใช้งานเทคโนโลยี 5G E2E Network Slicing บนพื้นฐานสถาปัตยกรรมของหัวเว่ย ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถแยกเครือข่ายแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ผ่านการแยกเครือข่ายหลักออกเป็นส่วนๆ รวมถึงการแยกส่วนควบคุมและส่วนของผู้ใช้ออกจากกัน โดยมีการกำหนดและติดตั้งเครือข่ายหลักและอินเตอร์เฟซ RAN เพื่อรองรับการแยกเครือข่ายแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์อย่างแท้จริง ขณะเดียวกันยังมีการจัดการแยกสำหรับทั้งเครือข่ายหลักและ RAN เพื่อจัดการวงจรชีวิตและติดตามการแยก

          การสาธิตร่วมกันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของนวัตกรรม "เครือข่ายเดียว ให้บริการได้หลายอุตสาหกรรม" รวมถึงความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพของสถาปัตยกรรมเครือข่าย 5G ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ

          "หัวเว่ยทุ่มทุนมหาศาลไปกับนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G" เดวิด หวัง ประธานฝ่ายเครือข่ายไร้สายของหัวเว่ยกล่าว "การแยกเครือข่าย 5G ช่วยให้สามารถรวมโครงสร้างเครือข่ายทางกายภาพเข้าด้วยกันเพื่อรองรับการให้บริการในหลายอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงโมบายล์บรอดแบนด์และอุตสาหกรรมแนวดิ่ง เราจะทุ่มเทความพยายามเพื่อเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีขั้นสูงไปสู่ประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา"

          "เทคโนโลยี Network Slicing จะช่วยให้ 5G เป็นเครือข่ายอเนกประสงค์ทีมีประสิทธิภาพสูง อันเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นต้องมีเพื่อใช้เชื่อมต่ออุตสาหกรรมต่างๆเข้าด้วยกัน และยังต้องสามารถเชื่อมต่อจำนวนมากได้เช่นเดียวกับโมบายล์บรอดแบนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างแน่นอน" บรูโน เจค็อบเฟาเออร์บอร์น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของดอยช์ เทเลคอม กล่าว "เราแสดงให้เห็นว่า ศักยภาพเหล่านี้สามารถจัดหาให้ได้ในรูปแบบบริการเครือข่ายตามความต้องการสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน"

          ดอยช์ เทเลคอม และ หัวเว่ย ได้ร่วมกันพัฒนาและทำการทดสอบเทคโนโลยีระบบ 5G ซึ่งรวมถึงอินเตอร์เฟซทางอากาศและสถาปัตยกรรมเครือข่าย หัวเว่ยมีประสบการณ์ร่วม 6 ปีในการวิจัยและพัฒนา 5G จึงมีความเชี่ยวชาญในการวิจัยและทดสอบภาคสนามเป็นอย่างดี นอกจากนี้ บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นๆในอุตสาหกรรม เพื่อสร้างระบบนิเวศ 5G และผลักดันการพัฒนาระบบ 5G ต่อไป

          งาน MWC 2016 จัดขึ้นที่บาร์เซโลนาในระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้ หัวเว่ยจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ล่าสุดของบริษัทที่ Fira Gran Via Hall 1 และ Hall 3 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.huawei.com/en/mwc2016

          เกี่ยวกับหัวเว่ย

          หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลก เรามีจุดมุ่งหมายในการสร้างโลกที่เชื่อมต่อได้ดีกว่าเดิม ด้วยการรับบทเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ผลักดันนวัตกรรมในสังคมสารสนเทศ และผู้มีส่วนช่วยเหลืออุตสาหกรรม ด้วยแรงผลักดันจากนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าและพันธมิตรแบบเปิด หัวเว่ยได้สร้างสรรค์โซลูชันไอซีทีแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ที่ช่วยให้ลูกค้ามีความได้เปรียบในการแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและแวดวงเครือข่ายธุรกิจ อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง พนักงานของหัวเว่ยกว่า 170,000 คนทั่วโลกมีพันธกิจในการสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม องค์กร และผู้บริโภค โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการด้านไอซีทีของเราถูกนำไปใช้ในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค เพื่อให้บริการแก่ประชากรมากกว่าหนึ่งในสามของโลก ทั้งนี้ หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่พนักงานเป็นเจ้าของร่วมกัน

          สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง

          http://www.linkedin.com/company/huawei
          http://www.twitter.com/Huawei
          http://www.facebook.com/Huawei
          http://www.google.com/+Huawei
          http://www.youtube.com/Huawei

          Open ROADS to a Better Connected World

          "Open ROADS to a Better Connected World" คือธีมของหัวเว่ยในงาน Mobile World Congress 2016 ซึ่งอิงจากกลยุทธ์หลักของบริษัทในการผลักดันความก้าวหน้าทางไอซีที ผ่านการสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมที่เปิดกว้างและมีการประสานความร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย ในอนาคต คนกับคน คนกับวัตถุ และวัตถุกับวัตถุ จะมีการเชื่อมต่อ มีปฏิสัมพันธ์ และมีการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ อันจะก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมธุรกิจดิจิตอลแบบใหม่ที่มีทั้งความท้าทายและโอกาสมากมายสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคม ทั้งนี้ หัวเว่ยได้กำหนดมาตรฐานประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน นั่นคือ ROADS ซึ่งหมายถึง  Real-time, On-demand, All-online, DIY และ Social และด้วยผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและโซลูชั่นชั้นนำของบริษัท หัวเว่ยได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่างๆ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ ROADS รวมทั้งเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์สำหรับอนาคต เพื่อสร้างโลกที่เชื่อมต่อกันได้ดียิ่งขึ้น

No comments:

Post a Comment