Tuesday, February 23, 2016

XCMG เปิดบ้านให้ผู้ฝึกงานจากนานาประเทศได้สัมผัสเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมจีนอันเป็นเอกลักษณ์

         
ผู้ฝึกงานจากต่างประเทศจำนวน 5 คน ได้เดินทางมาฝึกงานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ณ สำนักงานใหญ่ของ XCMG ผู้ผลิตอุปกรณ์ก่อสร้างและเหมืองแร่ระดับโลก ในเมืองซูโจว ประเทศจีน ตามโปรแกรมฝึกงานของบริษัท ระหว่างวันที่ 18-24 มกราคมที่ผ่านมา
          รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่
          http://www.multivu.com/players/uk/7764851-xcmg-apprentice-program/
          โครงการนี้ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้เปิดบ้านต้อนรับผู้ฝึกงานจากทั่วโลกสู่ประเทศจีน หลังจากที่ได้มีการคัดเลือกผู้ฝึกงานที่มีความโดดเด่นจากทั่วโลกจนเหลือ 5 คน ซึ่งมาจากสหรัฐอเมริกา บราซิล รัสเซีย เคนยา และปากีสถาน
          ผู้ฝึกงานแต่ละคนมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดล้วนมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน นั่นคือ อุตสาหกรรมเครื่องจักรและการก่อสร้าง พนักงานของ XCMG ได้พาผู้ฝึกงานเยี่ยมชมบริษัทอย่างทั่วถึง รวมไปถึงโรงงานประกอบรถเครนและห้องปฏิบัติการด้านเสียงและการสั่นสะเทือนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ขณะเดียวกันผู้ฝึกงานยังได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การควบคุมรถขุด เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้ฝึกงานยังได้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของพนักงาน XCMG เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีล้ำสมัยในแวดวงเครื่องจักรก่อสร้างผ่านการใช้งานจริงตลอดทั้งวัน
          หวัง หมิน ประธานและกรรมการผู้จัดการของ XCMG กล่าวว่า "XCMG ทุ่มเทให้กับการบ่มเพาะผู้ที่มีความสามารถ พร้อมส่งเสริมการสื่อสารผ่านโครงการให้ความรู้อย่าง XCMG Apprentice โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ XCMG สู่สายตาทั่วโลก"
          ผู้ฝึกงานต่างรู้สึกประทับใจไปกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่สำนักงานใหญ่ของ XCMG ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส สำหรับพวกเขาแล้ว การเยี่ยมชม XCMG ถือเป็นฝันที่เป็นจริง เนื่องจากมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์ตรงในแวดวงวิศวกรรม ทั้งยังได้เพื่อนใหม่ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการทำงานเป็นทีมด้วย
          "XCMG เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีความเป็นเลิศและเปี่ยมไปด้วยคุณค่า บุคลากรมากความสามารถของที่นี่ใจกว้างและอ้าแขนรับเราเข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมด้วยความเต็มใจ" Sharon Maingi นักศึกษาเอกวิศวกรรมซอฟต์แวร์จากประเทศเคนยา กล่าว "ระหว่างการเยี่ยมชม XCMG ดิฉันได้มีโอกาสพบคนมากมายที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับดิฉันและเพื่อนๆที่มาร่วมโครงการนี้ด้วยกัน และดิฉันเชื่อว่าเราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป"
          โครงการ XCMG Apprentice Program เปิดโอกาสให้ผู้ฝึกงานได้สัมผัสกับเบื้องหลังการทำงานของผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลกของทางบริษัท ในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างทั่วโลก
          Laiq Shah นักศึกษาเอกวิศวกรรมเครื่องกลจากปากีสถาน กล่าวว่า "ก่อนเดินทางเยี่ยมชม XCMG ผมคาดหวังว่าจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงในแวดวงวิศวกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาที่ผมเรียนมาอย่างวิศวกรรมเครื่องกล ซึ่งก็เป็นไปตามที่ผมคาดหวังจริงๆ ผมมีความสุขมากที่ได้มีโอกาสมาที่นี่"
          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจของ XCMG ทาง Facebook, Twitter และ YouTube

No comments:

Post a Comment