Monday, February 29, 2016

GoDaddy รุกสยายปีก 11 ตลาดทั่วเอเชีย มุ่งรองรับ SME ในภูมิภาค


          วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมคิดเป็นสัดส่วนถึง 97% ของธุรกิจในเอเชีย ซึ่ง GoDaddy พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับภูมิภาค

          GoDaddy Inc. (NYSE: GDDY) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งอุทิศตนเพื่อธุรกิจขนาดเล็ก ประกาศเปิดตัวใน 11 ตลาดเอเชีย วันนี้ เพื่อนำชุดผลิตภัณฑ์ระบบคลาวด์และการดูแลลูกค้าอย่างเชี่ยวชาญมานำเสนอแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) หลายล้านรายทั่วทั้งภูมิภาค


          การเปิดตัวในตลาดใหม่ 11 แห่ง ส่งผลให้ล่าสุด GoDaddy เปิดให้บริการแล้วใน 10 ภาษา ครอบคลุม 14 ตลาดทั่วเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง (อังกฤษและจีนดั้งเดิม) อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย (อังกฤษและมาเลย์) ฟิลิปปินส์ (อังกฤษและฟิลิปิโน) สิงคโปร์ (อังกฤษและจีนประยุกต์) เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

          "เอเชียเป็นบ้านของชุมชนธุรกิจขนาดเล็กที่คึกคักและกว้างขวางเป็นอันดับต้นๆของโลก" เบลค เออร์วิง ซีอีโอของ GoDaddy กล่าว "เนื่องด้วยการเติบโตของอินเทอร์เน็ตและการใช้งานสมาร์ทโฟนยังคงขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วภูมิภาค จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ธุรกิจเหล่านี้จะสามารถสร้างตัวตนบนโลกดิจิตอลให้แข็งแกร่ง เพื่อช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายและแข่งขันทางออนไลน์ได้ GoDaddy มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันจะช่วยให้ผู้ประกอบการในเอเชียเริ่มต้นได้อย่างง่ายๆ เติบโตอย่างมั่นใจ และประสบความสำเร็จในกิจการของตัวเอง"

          ทั้งนี้ SME เปรียบได้ดั่งกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย โดย SMEs คิดเป็นสัดส่วนกว่า 97% ของธุรกิจทั้งหมดในภูมิภาค และมีการจ้างงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของแรงงานในบรรดาประเทศสมาชิก APEC[1] ในขณะเดียวกัน ประชากรในเอเชียใช้งานอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์เชื่อมต่อเพื่อรับข้อมูลข่าวสารและทำการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยชาวฮ่องกง 72% เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทุกวัน และ 74% ใช้สมาร์ทโฟน[2] สำหรับในสิงคโปร์นั้น ประชาชน 81% เข้าถึงอินเทอร์เน็ต และ 88% ใช้สมาร์ทโฟน[3] โดยรวมแล้วทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียมีอัตราการเติบโตของอินเทอร์เน็ตสูงถึง 1,319% ในระหว่างปี 2543 – 2558[4]

          การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ของธุรกิจขนาดเล็กจึงอาจส่งผลได้อย่างมีนัยสำคัญ โดย RedShift Research ได้ทำการสำรวจธุรกิจขนาดเล็กมากในฮ่องกงและสิงคโปร์จำนวน 1,000 รายที่สร้างเว็บไซต์สำหรับกิจการของตนเอง ซึ่งพบว่าธุรกิจ 45% มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 25% หรือมากกว่านั้น

          ผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ พร้อมตอบสนองความต้องการในท้องถิ่น

          GoDaddy นำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ระบบคลาวด์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ในภาษาและสกุลเงินท้องถิ่น เพื่อช่วยให้ธุรกิจต่างๆค้นพบชื่อโดเมนที่เหมาะกับตนเอง สร้างเว็บไซต์ที่สวยงาม หาลูกค้าใหม่ และเพิ่มผลผลิตทางธุรกิจ โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ประกอบด้วย:

          - โดเมน: GoDaddy เป็นผู้รับจดทะเบียนโดเมนรายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนโดเมนภายใต้การดูแลกว่า 62 ล้านรายชื่อ อีกทั้งยังมีโดเมนระดับบน (TLD) หรือนามสกุลโดเมนเป็นจำนวนมากที่สุดในตลาดเอเชียแต่ละแห่งที่บริษัทเพิ่งเปิดตัว ซึ่งรวมถึงโดเมนเฉพาะประเทศสำหรับตลาดเอเชีย อาทิ .sg สำหรับสิงคโปร์ และ .tw สำหรับไต้หวัน เป็นต้น
                    - ล่าสุด GoDaddy ยังได้เปิดโดเมน .cn สำหรับประเทศจีนด้วย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการค้าข้ามพรมแดนระหว่างจีนและตลาดเพื่อนบ้าน
                    - นอกจากนี้ GoDaddy ยังมีตลาดซื้อขายโดเมนเนมให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปเลือกหาชื่อโดเมนได้อีกด้วย

          - เว็บโฮสติ้ง: GoDaddy ให้บริการเช่าพื้นที่เว็บไซต์มากกว่า 10 ล้านเว็บไซต์ ครอบคลุมมากกว่า 55,000 เซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก โดยให้ความสำคัญในเรื่องความรวดเร็ว ความน่าเชื่อถือ และความง่ายในการใช้เว็บโฮสติ้งเป็นพิเศษ
                    - บริษัทนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลาย อาทิ Managed WordPress Hosting ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพและความสามารถในการขยายระบบเพื่อรองรับการใช้งาน โดยมีการดูแลทางเทคนิคให้แก่ลูกค้าอย่างรอบด้าน ตั้งแต่ติดตั้ง อัพเดทซอฟต์แวร์ รักษาความปลอดภัยเครือข่าย และสำรองข้อมูลรายวัน

          - สร้างเว็บไซต์ของคุณ: ผลิตภัณฑ์ของ GoDaddy ที่มีอยู่นั้นช่วยให้ลูกค้าได้เข้าสู่โลกออนไลน์ ถูกค้นพบ และนำพาธุรกิจให้ก้าวกระโดดไปได้อย่างรวดเร็วไร้การสะดุด
                    - GoDaddy Website Builder นำเสนอเครื่องมือการออกแบบที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างเว็บไซต์เต็มรูปแบบได้อย่างง่ายดายด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีแบบให้เลือกสรรได้ตามต้องการหลายร้อยแบบ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย หรือปรับเปลี่ยนลูกเล่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

          - แอพพลิเคชั่นธุรกิจ: ชุดเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ GoDaddy ทำให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างและพัฒนาธุรกิจได้อย่างราบรื่น GoDaddy ให้บริการอีเมลระดับมืออาชีพที่เชื่อมต่อกับชื่อโดเมนและโซลูชั่นที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เอื้อให้ลูกค้าสามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

          การดูแลลูกค้าส่วนบุคคลอย่างเข้าถึง

          ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลลูกค้าที่เข้าใจความต้องการของเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจะช่วยเติมเต็มให้ผลิตภัณฑ์ของ GoDaddy สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผ่านการใช้ภาษาท้องถิ่นและโทรศัพท์สายตรงในตลาดใหม่แต่ละแห่งของเอเชียที่ GoDaddy เพิ่งเปิดตัว อันจะช่วยให้ลูกค้าได้รับความช่วยเหลือที่เป็นส่วนตัว ในขณะที่พวกเขาสร้างธุรกิจบนโลกดิจิตอล

          ก้าวที่เติบใหญ่ของ GoDaddy ในระดับสากล

          GoDaddy ไม่เคยละความพยายามที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลกสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งจากการเปิดตัวในภูมิภาคเอเชียวันนี้ ทำให้ GoDaddy สามารถให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจขนาดเล็กใน 53 ตลาด ครอบคลุม 26 ภาษา และ 44 สกุลเงิน พร้อมรองรับลูกค้ากว่า 4 ล้านรายจากนานาประเทศ

          เกี่ยวกับ GoDaddy

          ภารกิจของ GoDaddy คือการย่อโลกเศรษฐกิจมาไว้ในมือของธุรกิจขนาดเล็ก ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการเพื่อให้การเริ่มต้นเป็นเรื่องง่าย เติบโตอย่างมั่นใจ และประสบความสำเร็จในกิจการของตัวเอง GoDaddy มีลูกค้ากว่า 14 ล้านรายทั่วโลก และบริหารโดเมนเนมกว่า 62 ล้านชื่อ GoDaddy มอบเครื่องมือให้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กสร้างไอเดียของตนให้เป็นรูปธรรม รังสรรค์ตัวตนบนโลกออนไลน์ ดึงดูดลูกค้า และนำพาธุรกิจให้ขับเคลื่อนไป รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.GoDaddy.com

          ที่มา:

          [1]  Asia Pacific Economic Corporation
          [2], [3]  Google Consumer Barometer
          [4] Internet World Stats

No comments:

Post a Comment