Wednesday, February 24, 2016

“โมบีเลียม” เพิ่มโซลูชั่นควบคุมการฉ้อโกงในโฆษณาในชุดระบบวิเคราะห์เพื่อต้านการฉ้อโกงและโจรกรรม

          ผู้ให้บริการการสื่อสาร (Carrier Service Providers - CSPs) สามารถตรวจสอบและป้องกันการปั่นยอดโฆษณา เพื่อเพิ่มคุณค่าที่สูงขึ้นให้กับโฆษณาต่างๆอย่างสมเหตุสมผลกับราคาที่จ่ายไป

          "โมบีเลียม" ผู้นำด้านโซลูชั่นการวิเคราะห์สำหรับบริษัทโทรคมนาคม จะเปิดตัวโซลูชั่นควบคุมการปั่นยอดโฆษณาในงานโมบายล์ เวิลด์  คองเกรส (Mobile World Congress) ณ เมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งจะช่วยให้ CSPs สามารถระบุเว็บไซต์และโปรแกรมอัตโนมัติที่เป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่มีส่วนในการปั่นยอดโฆษณาได้ โดยข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถป้องกันการทุจริตดังกล่าวเพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดียิ่งขึ้น
          ค่าใช้จ่ายสำหรับโฆษณาดิจิตอลในปีนี้คาดว่า จะสูงกว่าโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งการปั่นยอดโฆษณาก็จะเพิ่มขึ้นด้วยตามค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น และยิ่งการซื้อโฆษณาแบบที่มีการตั้งโปรแกรมไว้ได้รับความนิยมมากเท่าใด ความเสี่ยงของการปั่นโฆษณาก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เช่น ระบบการตั้งโปรแปรมนั้นมีข้อด้อยตรงที่ 'URL masking' ซึ่งมิจฉาชีพจะสร้างเว็บไซต์ปลอมขึ้นมาเพื่อสับเปลี่ยนโฆษณากับเว็บไซต์อื่น และมักจะได้ผลเสียด้วย โดยที่ผู้ซื้อก็ไม่รู้เลยว่าโฆษณานั้นปรากฏอยู่ที่ใดกันแน่

          ทั้งนี้ ได้มีการประเมินว่า 30% ของค่าใช้จ่ายด้านโฆษณาดิจิตอลจะตกไปอยู่กับโฆษณาประเภทหลอกลวงต้มตุ๋นด้วยการใช้โปรแกรมอัตโนมัติตบตาที่เลียนแบบพฤติกรรมของมนุษย์ โดยที่ผู้โจรกรรมจะใช้วิธีสร้างสัญลักษณ์, คลิก และติดตั้งให้ค่าใช้จ่ายของโฆษณาดังกล่าวไม่ถูกส่งตรงไปยังเจ้าของตัวจริง เนื่องจากผู้ใช้งานจริงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโฆษณาเหล่านี้เลย

          จัสคาราน สิงห์ รองประธานฝ่าย Big Data & Analytics ของโมบีเลียม เปิดเผยว่า "CSPs อยู่ในตำแหน่งเฉพาะในการติดตามการใช้งานโทรศัพท์มือถือ และโซลูชั่นของเราสามารถช่วยให้พวกเขาศึกษารูปแบบเพื่อระบุโดเมนปลอม รวมถึงโปรแกรมอัตโนมัติที่ก่อโจรกรรมดังกล่าว ยิ่งไปกว่านั้นเรายังมีเครื่องมือควบคุมการโจรกรรมเหล่านี้ด้วยวิธีป้องกันในระดับเครือข่ายอีกด้วย CSPs สามารถสร้างรายได้จากข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้โดยการใช้บริการติดตั้งระบบสืบหาและป้องกันโฆษณาผิดกฏหมายในระบบโฆษณาดิจิตอล"

          แพลตฟอร์มการวิเคราะห์เพื่อต้านการโจรกรรมของโมบีเลียมนี้ได้มีการใช้งานในกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำหลายแห่ง เพื่อยกระดับการเรียนรู้อุปกรณ์เชิงลึกในการระบุการโจรกรรมโฆษณาได้ที่ความรุนแรงหลายระดับ เมื่อแพลตฟอร์มนี้ทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์สำหรับการควบคุมด้านนโยบายของโบลีเลียม จะสามารถสกัดการโจรกรรมเหล่านี้แบบเรียลไทม์ได้อย่างอัตโนมัติ เพื่อจำกัดความสูญเสียหรือภาวะขาดทุน

          เกี่ยวกับโมบีเลียม

          โมบีเลียมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์และข้อมูลเชิงลึกเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนโฉมทางธุรกิจแก่เครือข่ายผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม 617 ราย อันประกอบด้วยกลุ่มผู้ประกอบการมือถือชั้นนำ 25 รายใน 150 ประเทศ โมบิเลียมมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซิลิคอน วัลเลย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานสาขากระจายอยู่ทั่วโลก

          สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mobileum.com

          สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
          Divya Agarwal
          โทร: (00) 1 408 844 6600

          แหล่งข่าว: Mobileum Technologies

No comments:

Post a Comment